Bảng E Champions League: Dính 2 thẻ đỏ, Man City thua thảm trên sân nhà

05:28, 06/11/2014
|

(VnMedia) - Trong thế trận 9 người, Man City không thể gượng dậy và đã để thua CSKA Moskva ngay tại sân nhà Etihad. Ở trận đấu còn lại của bảng E, Bayern Munich đã giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng 2-0 trước Roma.

Thua đau, Man City mất quyền tự quyết

Trận hòa CSKA Moskva 2-2 cách đây 2 tuần đã ảnh hưởng lớn tới cơ hội đi tiếp của Man City ở bảng đấu mang danh “tử thần”. Tình thế của Nhà đương kim vô địch nước Anh còn trở nên nguy kịch hơn bởi ở trận lượt về đêm qua, họ lại bất ngờ để thua đại diện Nga 1-2 ngay tại Etihad.

Ảnh minh họa

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để níu giữ hi vọng đi tiếp, HLV Pellegrini đã sử dụng đội hình tốt nhất hiện có với nhiều ngôi sao tên tuổi như Yaya Toure, Navas, Jovetic hay Aguero. Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 2, đội bóng áo xanh đã phải nhận gáo nước lạnh từ phía CSKA Moskva. Từ quả đá phạt chếch bên góc phải, tiền đạo Seydou Doumbia đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Joe Hart, giúp đội bóng Nga vượt lên dẫn trước 1-0.

   Kết quả thi đấu 

Bảng E
Man City (1-2) CSKA Moskva
Bayern Munich (2-0) Roma

Bảng F
PSG (1-0) APOEL Nicosia
Ajax (0-2) Barcelona

Bảng G
Maribor (1-1) Chelsea
Sporting (4-2) Schalke 04

Bảng H
Shakhtar (4-0) BATE Borisov
Athletic Bilbao (0-2) FC Porto

Bàn thua chóng vánh đã động chạm lớn tới lòng kiêu hãnh của Man City. Bởi vậy, ngay sau đó, dàn sao The Citizens đã tràn lên, gây sức ép rất lớn về khung thành CSKA Moskva. Và cũng chỉ 4 phút sau đó, Yaya Toure đã giúp Man City gỡ hòa 1-1 với cú sút phạt mẫu mực ngoài vòng cấm.

Bàn gỡ của Toure đã mang lại lợi thế lớn về mặt tinh thần cho Man City. Bởi vậy, trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, Nhà đương kim vô địch nước Anh làm chủ hoàn toàn trận đấu, tạo ra số cơ hội nhiều hơn. Chỉ có điều, hàng công của The Citizens lại tỏ ra quá vô duyên trước cầu môn Akinfeev. Lần lượt ở các phút 22 và 32, Aguero và Jovetic đều bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn trước sự xuất sắc của thủ thành Akinfeev.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Man City đã phải trả một cái giá rất đắt ở phút 34 vì sai lầm của hàng phòng ngự. Từ cú phá bóng quá tồi của Gael Clichy, Bebras Natcho đã bình tĩnh chọc khe để Seydou Doumbia băng xuống hạ gục thủ thành Joe Hart lần thứ 2, đưa CSKA Moskva vượt lên dẫn trước.

Thất vọng trước màn trình diễn của các học trò, HLV Pellegrini buộc phải tung Nasri và Fernandinho vào sân ngay đầu hiệp 2. Tuy vậy, lối chơi tấn công của The Citizens vẫn tỏ ra kém hiệu quả, đặc biệt khi CSKA Moskva chủ động chơi phòng ngự - phản công.

Ảnh minh họa

Phút 62, từ cú chọc khe của Yaya Toure, James Milner đã có cơ hội đối mặt khung thành CSKA Moskva. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ này lại bị thủ thành Akinfeev xuất sắc ngăn cản. Trong thế cực chẳng đã, nhà cầm quân người Chile phải tung nốt Dzeko vào sân ở giữa hiệp 2.

Nhưng khi sự thay đổi này chưa phát huy hiệu quả, Man City đã rơi vào thế thiếu người khi Fernandinho nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 70 sau 1 pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Sự mất mát này đã ảnh hưởng lớn tới lối chơi và tinh thần của Man City bởi họ đã hết quyền thay người.

Thế nhưng bi kịch của Man City chưa dừng lại ở đó! Phút 81, Yaya Toure sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ đối phương đã bị đuổi khỏi sân với 1 chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Trong thế trận 9 người, Nhà đương kim vô địch nước Anh không thể dồn ép CSKA Moskva trong 10 phút cuối trận và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2.

Thất bại này đã đẩy Man City xuống cuối bảng E với vỏn vẹn 2 điểm, kém 2 điểm so với Roma và CSKA Moskva. Ngay cả khi thắng 2 trận còn lại, thầy trò Manuel Pellegrini cũng không có quyền tự quyết tấm vé đi tiếp.

Đội hình thi đấu

Man City:
Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Jesus Navas (Nasri 46’), Toure, Fernando (Dzeko 65’), Milner; Aguero, Jovetic (Fernandino 46’).

CSKA Moskva: Akinfeev; Mario Fernandes, V.Berezutski, Ignashevich, Schennikov; Musa, Wernbloom, Natcho, Dzagoev; Eremenko; Doumbia(Milanov 67’).

Hạ “bầy sói”, Bayern giành vé đi tiếp

Trong khi Man City bất ngờ để thua CSKA Moskva trên sân nhà thì ở trận đấu còn lại của bảng E, Bayern Munich đã dễ dàng vượt qua Roma trong trận tái đấu để chính thức sở hữu tấm vé đi tiếp.

Ảnh minh họa

Với tâm lí thoải mái và lợi thế sân nhà, Bayern Munich đã tạo ra thế trận lấn lướt hoàn toàn so với Roma ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Tuy vậy, cũng phải tới phút 38, Nhà đương kim vô địch nước Đức mới có được bàn mở tỉ số. Từ tình huống tấn công nhanh bên hành lang trái, hậu vệ David Alaba đã căng ngang để Ribery dứt điểm nhẹ nhàng đưa Bayern vượt lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, Bayern tiếp tục chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội. Phút 52, David Alaba đã có cơ hội nhân đôi cách biệt khi đối mặt thủ thành Skorupski. Tuy nhiên, cú đánh đầu thiếu cảm giác của hậu vệ người Áo lại đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Roma.

Tuy vậy, các CĐV xứ Bavaria chẳng quá nuối tiếc bởi vào phút 64, họ đã có bàn thắng thứ 2 nhờ công của Mario Gotze. Từ tình huống căng ngang bên cánh trái của Lewandowski, Gotze dễ dàng đệm bóng cận thành, không cho thủ thành Skorupski cơ hội cản phá.

Bị dẫn trước 2-0, Roma đã đẩy cao đội hình tấn công trong nửa cuối hiệp 2. Tuy nhiên, sự kém cỏi của hàng công đã khiến “bầy sói” không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Với kết quả này, Bayern Munich đã chính thức sở hữu tấm vé đầu tiên của bảng E. Thậm chí, với 12 điểm trong tay, thầy trò Pep Guardiola đã nắm chắc ngôi đầu, qua đó chiếm 1 suất hạt giống ở vòng 1/8. Trong khi đó, Roma vẫn còn quyền tự quyết ở 2 trận đấu hạ màn với CSKA Moskva và Man City.

Đội hình thi đấu

Bayern:
Neuer, Benatia, Rafinha, Boateng, Bernat, Lahm (Höjbjerg 88’), Alaba (Rode 81’), Alonso (Shaqiri 72’), Ribery, Gotze, Lewandowski.

Roma: Skorupski, Yangambiwa, Holebas (Cole 46’), Torosidis, Manolas, Nainggolan, De Rossi, Keita, Florenzi (Pjanic 58’), Iturbe (Gervinho 74’), Destro.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc