Bảng D Champions League: Dortmund đi tiếp, Arsenal hụt tấm vé sớm

04:28, 05/11/2014
|

(VnMedia) - Dortmund đã trở thành đội bóng đầu tiên của bảng D giành quyền đi tiếp sau khi đè bẹp Galatasaray với tỉ số 4-1. Trong khi đó, Arsenal lại bị Anderlecht cầm hòa, qua đó lỡ tấm vé sớm…

Đè bẹp Galatasaray, Dortmund giành vé đi tiếp

Sau 3 loạt trận đầu tiên, Dortmund là 1 trong 3 đội bóng duy trì mạch trận toàn thắng, giành 9 điểm. Điều đó có nghĩa rằng nếu đánh bại Galatasaray trong trận đấu ở loạt trận thứ 4, thầy trò Jurgen Klopp sẽ chính thức sở hữu tấm vé đầu tiên ở bảng D. Nhiệm vụ này có vẻ quá đơn giản với Dortmund bởi đêm qua, họ tiếp tục tạo nên một cơn mưa bàn thắng nữa vào lưới đội bóng Thổ Nhĩ Kì.

Ảnh minh họa
Dortmund đã giành tấm vé đầu tiên của bảng D

Được thi đấu tại chảo lửa Signal Iduna Park, Dortmund dễ dàng chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trước Galatasaray. Tuy vậy, cũng phải tới cuối hiệp 1, đội bóng Đức mới có được bàn mở tỉ số nhờ công của Marco Reus. Từ cú chọc khe tinh tế của Lukasz Piszczek, Reus đã bình tĩnh hạ gục thủ thành Muslera trong pha đối mặt, giúp Dortmund dẫn trước 1-0.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Dortmund vẫn là đội bóng chơi lấn lướt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Chỉ khoảng 8 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đội chủ nhà đã nhân đôi cách biệt. Người ghi bàn cho Dortmund là trung vệ Sokratis với dứt điểm dễ dàng sau 1 tình huống lộn xộn trước khung thành Galatasaray.

  Kết quả thi đấu

Bảng A
Malmo (0-2) Atletico
Juventus (3-2) Olympiacos

Bảng B
Real Madrid (1-0) Liverpool
Basel (4-0) Ludogorets

Bảng C
Zenit (1-2) Leverkusen
Benfica (1-0) Monaco  

Bảng D
Arsenal (3-3) Anderlecht 
Dortmund (4-1) Galatasaray

Trước sức mạnh vượt trội của Dortmund, Galatasaray không thể hiện được nhiều tại Signal Iduna Park. Tất cả những gì đội khách làm được chỉ là bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 69 với cú đánh đầu của Hakan Balta.

Tuy vậy, pha lập công đó không giúp Galatasaray tránh khỏi thất bại nặng nề bởi trong thời gian còn lại của trận đấu, họ còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa.

Phút 73, từ 1 tình huống phản công nhanh, Aubameyang đã chuyền bóng quá thuận lợi để Immobile băng xuống đánh bại thủ thành Muslera trong pha đối mặt, nâng tỉ số lên 3-1 cho Dortmund. Cơn mưa bàn thắng ở Signal Iduna Park kết thúc ở phút 84 khi trung vệ Semih Kaya lóng ngóng để bóng đập chân lăn vào lưới khiến Galatasaray chịu thất bại 1-4.

Với chiến thắng này, Dortmund đã chính thức giành tấm vé đầu tiên của bảng D. Trong khi đó, với vỏn vẹn 1 điểm, Galatasaray gần như chắc chắn đã bị loại.

Đội hình thi đấu

Dortmund:
Weidenfeller, Subotic, Sokratis, Piszczek, Durm, Kehl, Bender (Ramos 84’), Kagawa (Gündogan 62’), Reus (Immobile 70’), Mkhitaryan, Aubameyang.

Galatasaray: Muslera, Chedjou, Balta, Kaya, Camdal, Melo, Altintop (Öztekin 81’), Dzemaili, Inan, Sneijder, Bulut (Yilmaz 83’).

Rơi điểm đáng tiếc, Arsenal hụt tấm vé sớm

Chiến thắng của Dortmund đã tạo điều kiện tốt để Arsenal sớm giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, trên sân nhà Emirates, Pháo thủ lại chỉ giành được 1 điểm trước Anderlecht dù đã dẫn trước đối phương tới 3 bàn.

Ảnh minh họa
Sanchez tiếp tục ghi bàn cho Arsenal

So với 2 trận thắng Sunderland và Burnley vừa qua, Arsenal chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Ramsey được xếp đá chính thay Flamini. Với lợi thế sân nhà, Pháo thủ không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, Anderlecht mới là những người tạo ra những cơ hội đầu tiên.

Phút thứ 9, chút nữa thủ thành Szczesny phải vào lưới nhặt bóng khi tiền vệ Praet tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm đưa bóng đập chân Chambers đổi hướng. May cho Arsenal là bóng đã đi chệch  cột dọc khung thành trong gang tấc. 7 phút sau đó, tới lượt thủ thành người Ba Lan xuất sắc cứu Arsenal 1 bàn thua trong thế đối mặt 1 cầu thủ Anderlecht.

Sau khoảng 20 phút đầu nhập cuộc không tốt, Arsenal đã bắt đầu lấy lại thế trận. Phút 21, Pháo thủ buông lời dọa dẫm đầu tiên với cú dứt điểm uy lực đưa bóng dội cột dọc khung thành Anderlecht của Alexis Sanchez. Và cũng chỉ 4 phút sau đó, đội chủ nhà đã có cơ hội cực kì ngon ăn để mở tỉ số khi được hưởng phạt đền sau tình huống ngã trong vòng cấm của Welbeck. Trên chấm 11m, đội trưởng Mikel Arteta lạnh lùng dứt điểm mở tỉ số cho Arsenal.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua này, Anderlecht lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút 29. Bàn thắng này xuất phát từ cú đá phạt ngoài vòng cấm không quá khó của Alexis Sanchez nhưng ở lần dứt điểm thứ 2, ngôi sao người Chile đã hạ gục thủ thành Proto bằng cú sút đầy uy lực và hiểm hóc.

Hai bàn thắng chóng vánh của Arteta và Sanchez giúp Arsenal càng chơi càng thăng hoa. Bởi vậy, trong thời gian còn lại của hiệp 1, Pháo thủ đã tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn mà đáng ra, Welbeck đã có thể nâng tỉ số lên 3-0 trong pha đối mặt thủ thành Proto ở phút 41.

Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục chơi bùng nổ. Phần thưởng cho họ là bàn thắng thứ 3 ở phút 58 nhờ công của Oxlade-Chamberlain. Sau tình huống cướp bóng từ chân cầu thủ đối phương, tài năng trẻ này đã dùng tốc độ bứt khỏi sự truy cản của hàng thủ Anderlecht, trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Proto, nâng tỉ số lên 3-0 cho Pháo thủ.

Dẫn trước 3-0, những tưởng Arsenal đã dễ dàng có chiến thắng trên sân nhà. Tuy nhiên, sự bùng nổ của Anderlecht trong khoảng 30 phút cuối trận đã khiến những toan tính của HLV Wenger hoàn toàn đổ bể.

Ảnh minh họa

Phút 61, từ 1 tình huống tấn công bên phía cánh trái, bóng được căng ngang vào vòng cấm địa cho Vanden Borre và cầu thủ này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Anderlecht.

Mọi chuyện trở nên vượt tầm kiểm soát của Arsenal ở phút 72 khi Nacho phạm lỗi trong vòng cấm khiến Arsenal phải chịu một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Vanden Borre lại dễ dàng lập công rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho đội bóng đến từ xứ sở Chocolate.

Hai bàn thua chóng vánh đã khiến hàng thủ vốn lỏng lẻo của Arsenal càng trở nên lúng túng. Hệ quả, vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Anderlecht đã gỡ hòa 3-3 nhờ cú bay người đánh đầu đẹp mắt của Mitrovic.

Với kết quả này, Arsenal đã lỡ cơ hội sớm giành vé đi tiếp. Tuy vậy, Pháo thủ vẫn nhiều hơn Anderlecht 5 điểm, khoảng cách an toàn trong bối cảnh Champions League vẫn còn 2 lượt trận nữa.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Szczesny, Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs, Arteta (Flamini 62’), Oxlade-Chamberlain (Rosicky 81’), Ramsey, Sanchez, Cazorla, Welbeck (Podolski 82’).

Anderlecht: Proto, Vanden Borre, Mangulu (Dendoncker 56’), Deschacht, Acheampong, Kliejstan, Tielemans, Najar, Praet, Conte (Kawaya 46’), Cyriac (Mitrovic 62’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc