Bảng E Champions League: Bayern tranh vé “xịn”, Man City tìm đường thoát hiểm

13:45, 05/11/2014
|

(VnMedia) - Nếu đánh bại Roma trong cuộc tái đấu ở Allianz Arena, Bayern sẽ chính thức giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng E. Trong khi đó, Man City sẽ có cơ hội bứt lên Roma khi tiếp đón CSKA Moskva trên sân nhà Etihad…

Bayern Munich – Roma: Vé sớm cho Hùm xám?

Trước khi vòng bảng Champions League mùa này khởi tranh, bảng E được định danh “tử thần”, cái tên đủ nói lên tính cạnh tranh và sự khốc liệt trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, đó là sự khó khăn dành cho Man City và Roma, những đội bóng vốn ít kinh nghiệm ở đấu trường Champions League.

Ảnh minh họa
Lượt đi, Roma đã để thua Bayern với tỉ số 1-7

Còn với đội bóng già giơ như Bayern Munich, tấm vé đi tiếp không phải mục tiêu quá khó. Chẳng bởi thế mà sau 3 loạt trận đầu tiên, “Hùm xám” đã bỏ túi trọn vẹn 9 điểm, là 1 trong 3 đội bóng (cùng Real và Dortmund) duy trì mạch toàn thắng ở sân chơi số 1 châu Âu.

Điều đó có nghĩa rằng nếu giành thêm 1 điểm ở cuộc tiếp đón Roma đêm nay, Bayern Munich sẽ chính thức sở hữu tấm vé đầu tiên của bảng E bất chấp kết quả ở 2 loạt trận cuối. Thậm chí, nếu giành chiến thắng, thầy trò Pep Guardiola sẽ nắm luôn ngôi đầu bảng E, qua đó chiếm 1 suất hạt giống ở vòng 1/8.

  Lịch thi đấu loạt trận đêm nay

Bảng E
Man City – CSKA Moskva
Bayern Munich – AS Roma

Bảng F
PSG – APOEL Nicosia
Ajax – Barcelona

Bảng G
Maribor – Chelsea
Sporting – Schalke 04

Bảng H
Shakhtar – BATE Borisov
Athletic Bilbao – FC Porto

Đó là mục tiêu rất quan trọng với Bayern bởi nếu sớm giành vé “xịn” (nhất bảng E), họ sẽ có cơ hội phân bổ lực lượng cho các sân chơi khác như Bundesliga hay cúp quốc gia Đức (DFB Pokal). Bởi vậy, không có chuyện “Hùm xám” buông lỏng trong trận tiếp Roma đêm nay dù họ chỉ cần 1 điểm để đi tiếp.

Trong khi Bayern khá thảnh thơi sau 3 chiến thắng liên tiếp thì Roma bắt đầu cảm thấy sức nóng từ bảng đấu mang danh “tử thần”. Hiện tại, “bầy sói” đang có 4 điểm, hơn Man City 2 điểm nhưng trước mắt họ vẫn còn 2 trận đấu rất khó khăn với CSKA (tại Moskva) và Man City, trận đấu có tính chất quyết định tấm vé còn lại ở bảng E.

Như nhận định của HLV Pep Guardiola, Roma sẽ thể hiện một diện mạo hoàn toàn khác trong chuyến viếng thăm Allianz Arena đêm nay. Xét về động lực, rõ ràng đội bóng nước Ý có lý do để quyết tử với “Hùm xám” ở xứ Bavaria. Hơn nữa, sau trận thảm bại 1-7 ở lượt đi, “bầy sói” chắc chắn đã rút ra nhiều bài học sẽ cẩn trọng hơn khi chạm trán các ngôi sao tấn công của Bayern.

Tuy vậy, xét ở nhiều khía cạnh, từ phong độ, kinh nghiệm, chất lượng đội hình cho tới sân bãi, Roma đều bị đánh giá thấp hơn Bayern. Rất khó để đội bóng thủ đô nước Ý có thể lột xác khi họ vừa bị “Hùm xám” nuốt chửng với tỉ số khó tin ngay tại thánh địa Olympico.

Đã thế, trước chuyến viếng thăm nước Đức, tinh thần của Roma còn bị lung lay bởi thất bại 0-2 trên sân Napoli. Trận thua này đã khiến thầy trò Rudi Garcia bị Juventus vượt lên với khoảng cách 3 điểm ở cuộc đua Scudetto. Trong khi đó, Bayern Munich đang rất hưng phấn khi vừa đánh bại kình địch Dortmund 2-1 ở Bundesliga.

Cần nhớ rằng ở mùa giải này, Bayern Munich chưa để thua trận nào trên mọi đấu trường. Còn khi thi đấu ở sân nhà Allianz Arena, thầy trò Pep Guardiola đang duy trì mạch toàn thắng. Đó là cơ sở để các CĐV xứ Bavaria tin rằng “Hùm xám” sẽ có 3 điểm và hoàn tất mục tiêu ở vòng bảng Champions League mùa này

Dự đoán: Bayern Munich thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Bayern Munich (3-4-2-1): Neuer – Benatia, Boateng, Alaba – Robben, Alonso, Lahm, Bernat – Ribery, Gotze – Muller.

AS Roma (4-3-3): De Sanctis – Torosidis, Yanga-Mbinwa, Manolas, Cole – Pjanic, De Rossi, Nainggolan – Gervinho, Totti, Iturbe.

Man City – CSKA Moskva: Tìm đường thoát hiểm

Ở mùa giải năm nay, Man City khởi đầu không tốt trên mọi đấu trường. Ở Premier League, sau 10 vòng đấu, họ đã bị kình địch Chelsea bỏ lại sau lưng với khoảng cách 6 điểm. Ở cúp Liên đoàn, gã nhà giàu thành Manchester đã chính thức trở thành cựu vương sau thất bại hổ thẹn 0-2 trước Newcastle.

Ảnh minh họa
Aguero sẽ giúp Man City giành chiến thắng đầu tiên ở Champions League?

Còn ở đấu trường Champions League, Man City chưa biết mùi chiến thắng sau 3 trận đã đấu. Với vỏn vẹn 2 điểm trong tay, thầy trò Manuel Pellegrini đang xếp thứ 3 bảng E. Kết quả này cho thấy Man City vẫn là đội bóng “yếu bóng vía” khi bước ra sân chơi số 1 châu Âu. Nên nhớ đây đã là năm thứ 4 liên tiếp dàn sao The Citizens chinh chiến ở Champions League. Ở 3 lần tham dự trước, họ đã 2 lần bị loại ngay ở vòng đấu bảng.

Đặc biệt, ở 2 lần bị loại trước đây, Man City đều rơi vào bảng đấu mang danh “tử thần”. Năm nay cũng vậy, thầy trò Pellegrini đang chịu rất nhiều sức ép trong cuộc đua tay đôi với Roma (Bayern coi như đã giành vé đi tiếp). Thậm chí, ngay cả kẻ “lót đường” như CSKA Moskva cũng khiến Nhà đương kim vô địch nước Anh khó thở.

Minh chứng là ở trận lượt đi, khi làm khách ở Moskva, Man City đã dẫn trước đối phương 2 bàn ngay trong hiệp 1 nhưng rốt cuộc họ cũng chỉ thu về vỏn vẹn 1 điểm. Trận hòa đó càng khiến thầy trò Pellegrini tiếc nuối bởi ở trận đấu cùng giờ, đối thủ ganh đua trực tiếp, Roma đã bị Bayern thảm sát với tỉ số 7-1.

Không chỉ kém Roma về điểm số, Man City còn bất lợi về lịch thi đấu khi ở 2 loạt trận cuối, họ phải đụng độ Bayern và làm khách tại Olympico. Bởi vậy, để nuôi hi vọng đi tiếp, Nhà đương kim vô địch nước Anh buộc phải giành trọn 3 điểm trước CSKA Moskva trong cuộc tái đấu đêm nay.

Nếu giành chiến thắng, Man City sẽ có cơ hội bứt lên Roma 1 điểm với điều kiện đội bóng Ý để thua Bayern ở Allianz Arena. Đó sẽ là kịch bản thuận lợi cho dàn sao The Citizens trước 2 trận đấu sinh tử với Bayern và Roma.

Khác với trận đấu ở Moskva cách đây 2 tuần, Man City sẽ được trở về sân nhà Etihad, 1 trong những pháo đài khó xâm phạm ở Premier League. Động lực là 1 trong những yếu tố giúp Man City được đánh giá cao hơn rất nhiều so với CSKA Moskva, đội bóng mới chỉ có 1 điểm và khó có hi vọng đi tiếp ở bảng đấu này.

Trong màn khởi đầu nhạt nhòa ở mùa giải này, Man City vẫn có những điểm sáng mà đáng chú ý hơn cả là Sergio Aguero, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League với 10 bàn thắng. Ở trận lượt đi, Aguero chính là 1 trong 2 người đã ghi bàn vào lưới CSKA Moskva.

Hay ở mùa giải trước, chân sút người Argentina đã 4 lần nổ súng trong 2 lần chạm trán CSKA Moskva. Đặc biệt, ở Etihad mùa trước, dàn sao The Citizens từng đè bẹp đội bóng Nga với tỉ số 5-2.

Dự đoán: Man City thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Man City (4-4-2): Hart – Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy – Milner, Fernando, Yaya Toure, Nasri – Jovetic, Aguero.

CSKA Moskva (4-2-3-1): Akinfeev – Fernandes, Ignashevitch, Berezoutski, Schennikov – Wernbloom, Natkho – Tosic, Eremenko, Dzagoev – Musa.

* Xếp hạng bảng E sau 3 loạt trận đầu tiên

Ảnh minh họa


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc