Barca bổ nhiệm Xavi thay Luis Enrique?

19:15, 18/11/2014
|

(VnMedia) - Đó là khả năng ấy sẽ xảy ra nếu Joan Laporta trở thành tân Chủ tịch của Barca nhiệm kì mới.

Tuần trước, giới thạo tin Tây Ban Nha đã dấy lên tin đồn cho rằng Joan Laporta, 1 trong những ứng cử viên sáng giá cho chức Chủ tịch Barca, đã lên kế hoạch kéo HLV Jose Mourinho về Camp Nou thay Enrique. Thông tin ấy xuất phát từ buổi gặp gỡ thân mật giữa Laporta và “siêu cò” Jorge Mendes, người đang là đại diện của Special one.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo diễn ra cách đây 2 ngày, Joan Laporta đã bác bỏ tin đồn ấy. Ông khẳng định luôn tôn chỉ lối chơi tấn công và theo đuổi triết lý cũ của Johan Cruyff.

Ảnh minh họa
Laporta sẽ chọn Xavi làm HLV sau khi lên nắm quyền?

Thay bổ nhiệm Jose Mourinho, Laporta đang tính đưa Xavi Hernandez lên làm HLV của Barca. Thông tin này đã được hé lộ trên Marca. Cụ thể, Laporta muốn băng ghế huấn luyện ở Camp Nou mang đậm bản sắc Catalan và Xavi là cái tên thích hợp nhất.

Đó là điều khá dễ hiểu bởi Xavi sinh ra ở xứ Catalan, trưởng thành từ học viện La Masia và đã gắn bó với sân Camp Nou từ khi còn là một đứa trẻ. Hiện tại, ở tuổi 34, Xavi không còn cơ hội ra sân thường xuyên nhưng anh vẫn có tiếng nói khá lớn ở Barca.

Để theo đuổi sự nghiệp cầm quân, Xavi đã tuyên bố chia tay đội tuyển Tây Ban Nha. Tiền vệ 34 tuổi này cũng đã bắt đầu làm quen với công tác huấn luyện. Trong bài phỏng vấn trên BBC cách đây 1 ngày, Xavi cũng hé lộ tham vọng trở thành HLV của Blaugrana.

“Tôi không biết nữa nhưng có thể lắm chứ. Tôi rất thích được dẫn dắt Barca bởi tôi là người trung thành. Tôi sẽ chờ đợi những gì tương lai mang tới”, Xavi Hernandez chia sẻ trên BBC.

Do đã từng có 7 năm thành công ở Camp Nou (2003-2010) nên Joan Laporta đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức chủ tịch Barca nhiệm kì mới. Khảo sát của tờ Marca cũng cho thấy nhân vật này đang nhận được sự tín nhiệm rất lớn từ phía các CĐV xứ Catalan.

Bởi vậy, nếu không có bất ngờ xảy ra, Laporta sẽ trở lại chiếc ghế quyền lực ở Camp Nou. Điều đó đồng nghĩa Barca sẽ có một cuộc cách mạng nhân sự và HLV Luis Enrique có thể sẽ là cái tên đầu tiên phải ra đi.


Hoàng Ngọc - (Marca)

Ý kiến bạn đọc