Neymar thăng chức, Thiago Silva nổi đóa

18:57, 17/11/2014
|

(VnMedia) - Trung vệ của PSG, Thiago Silva tỏ ra khá tức giận khi HLV Carlos Dunga tự ý trao tấm băng thủ quân đội tuyển Brazil cho Neymar.

Với khả năng dẫn dắt hàng thủ cực tốt, Thiago Silva đã được trao tấm băng đội trưởng đội tuyển Brazil từ thời HLV Mano Menezes trong quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup 2014. Từ đó tới nay, trung vệ 30 tuổi vẫn đường đường chính chính là thủ lĩnh của Selecao.

Tuy nhiên, do dính chấn thương dài hạn, không thể ra sân, Thiago Silva đã bị HLV Carlos Dunga tự ý tước băng thủ quân ở đội tuyển Brazil. Vinh dự này đã được trao cho Neymar.

Ảnh minh họa

Đứng trước tình thế này, Thiago Silva tỏ ra khá tức giận. Anh khẳng định không hài lòng với cách làm việc tự tiện của HLV Dunga và ban huấn luyện đội tuyển Brazil.

“Thú thực, tôi không mong đợi viễn cảnh đó. Sẽ là lừa dối nếu nói rằng điều đó không làm phiền tới tôi. Tôi cảm thấy như mình bị đánh cắp một thứ gì đó. Đó là nỗi đau khiến tôi rất buồn. Đặc biệt khi không ai nói với tôi về điều này. Neymar cũng không nói điều đó”, Thiago Silva chia sẻ.

Neymar bắt đầu nhận băng thủ quân đội tuyển Brazil từ trận giao hữu với Colombia hồi tháng 9/2014. Vấn đề đáng nói là sau khi trở lại, Thiago Silva vẫn không được HLV Carlos Dunga trao lại tấm băng đội trưởng Selecao.

Cuối cùng, Thiago Silva ngầm ám chỉ rằng Neymar vẫn còn quá trẻ để nhận trọng trách làm thủ lĩnh Brazil.

"Lần đầu tiên khi Robinho tiến cử tôi làm đội trưởng ĐT Brazil, tôi đã từ chối vì thấy có những đồng nghiệp khác xứng đáng hơn bởi lý do tuổi tác, ví dụ như Dani Alves. Sau đó, HLV Mano Menezes, khi đang là thuyền trưởng của ĐT Brazil hỏi tôi có muốn đeo băng thủ quân không. Lúc này, tôi mới đồng ý đảm nhận vai trò đội trưởng”, trung vệ của PSG nói thêm.

Thiago Silva là người có duyên với chiếc băng đội trưởng. Khi còn khoác áo AC Milan, anh cũng được chọn làm thủ lĩnh. Và hiện tại, trung vệ này cũng đang là thủ quân của PSG. Bởi vậy, có thể hiểu được tâm trạng của Silva ở đội tuyển Brazil.


Hoàng Ngọc - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc