Công Phượng được CLB Hàn, Nhật săn đón

14:58, 13/10/2014
|

(VnMedia) - Thể hiện tài năng thiên bẩm trong màu áo U19 Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được các đội bóng tại K-League và J-League quan tâm sau khi giải U19 châu Á kết thúc.

Trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Arsenal JMG, Công Phượng là một trong những tài năng gây chú ý, bên cạnh Tuấn Anh, Đông Triều, Xuân Trường, Văn Sơn... Khả năng xử lý bóng cũng như những tình huống đi bóng kỹ thuật qua số đông giúp ngôi sao quê Nghệ An là ngòi nổ không thể thiếu trong màu áo tuyển U19 Việt Nam.

Tại giải U19 châu Á 2014 đang diễn ra ở Myanmar, Công Phượng cùng đồng đội để thua cả hai trận trước Hàn Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên tên tuổi của thủ quân số 10 U19 Việt Nam đã được nhiều đội bóng tại Hàn Quốc và Nhật Bản để ý. Qua nhà môi giới, một số đội bóng Korea League và Japan League đã đặt ý định chuyển nhượng với Công Phượng sau giải U19 châu Á.

Ảnh minh họa

Công Phượng (trắng) có thể sang Nhật Bản hoặc Hàn Quốc thi đấu sau giải U19 châu Á

Thời điểm hiện tại, giải K-League và J-League là hai giải vô địch quốc gia tốt nhất tại khu vực châu Á. Bản thân Công Phượng cũng gây sự chú ý sau khi tỏa sáng trong hai chiến thắng 5-1 và 1-0 trước U19 Australia trong hai năm vừa qua.

Đặc biệt pha đi bóng qua 6 cầu thủ Australia rồi ghi bàn thắng duy nhất vào tại giải U19 AFF, được báo chí và người hâm mộ Australia đánh giá rất cao với tài năng đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam. Việc 'Messi Việt Nam' nhận được sự quan tâm là điều không có gì bất ngờ, bởi thời gian trước đã có hai đội bóng giải Ngoại hạng Anh từng chú ý đến Công Phượng.

Về phía bầu Đức chưa đưa ra quyết định cuối, khi ông muốn đưa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... lên chơi V-League 2015 trong màu áo HAGL. Tuy nhiên, việc đối tác đưa giá cả phù hợp, HAGL có thể để Công Phượng ra đi ngay trong thời gian tới.

Đích thân trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ: "HAGL đang có kế hoạch sử dụng Công Phượng tại V-League 2015, nên chúng tôi chưa có ý định chuyển nhượng Công Phượng ở thời điểm này. Nhưng trong tương lai, nếu có được CLB tốt, giá chuyển nhượng hợp lý, chúng tôi sẽ xem xét”.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc