Barcelona chấp nhận rời bỏ giải La Liga!

09:09, 12/10/2014
|

(VnMedia) - Đội chủ sân Nou Camp đã bỏ ngoài tai lời cảnh báo có thể bị loại khỏi giải La Liga khi cam kết ủng hộ tách xứ Catalonia khỏi Tây Ban Nha!

 Ảnh minh họa

 Barcelona chấp nhận đối mặt với khả năng bị loại khỏi giải La Liga


Trong tháng 11 tới, người dân xứ Catalonia sẽ tham dự sự kiện quan trọng đó là cuộc trưng cầu dân ý về việc tách Catalonia khỏi Tây Ban Nha. Nếu nguyện vọng của người dân xứ Catalonia thành hiện thực sẽ dẫn tới những xáo trộn khó tránh khỏi trong xã hội Tây Ban Nha
 
Trước tình thế đó, chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (LFP) Tebas cho biết, ông buộc phải tính tới việc loại 2 CLB Barcelona và Espanyol khỏi giải La Liga nếu xứ Catalonia trở thành một quốc gia độc lập. Vì nếu tiếp tục duy trì các đội bóng như hiện nay là trái với quy định của nước này.
 
Điều này cũng đồng nghĩa với việc toàn bộ thành tích của Barcelona và Espanyol với hơn 20 chức vô địch La Liga cũng sẽ bị xóa sạch! Đó thực sự là viễn cảnh mà chẳng một CĐV của Barca nào muốn chứng kiến.
 
Barcelona ban đầu tỏ ra khá miễn cưỡng trước việc phải đưa ra quan điểm ủng hộ việc trưng cầu dân ý. Tuy nhiên, sau khi phải chịu vô số lời chỉ trích từ người dân cũng như CĐV, Barcelona đã đi đến quyết định ủng hộ việc bỏ phiếu.
 
Cụ thể Barcelona cho thấy sự đồng lòng của mình bằng việc ký một cam kết ủng hộ hết mình cho sự kiện quan trọng này tại Tây Ban Nha. “Barcelona đã ký cam kết cùng với hơn 3.500 tổ chức và hiệp hội thuộc mọi lĩnh vực mong muốn người dân Catalan có được sự tự chủ của riêng mình”, đại diện đội bóng khẳng định.
 
Như vậy bằng tuyên bố của mình, Barcelona sẵn sàng đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi giải La Liga!
 
Xứ Catalonia hiện có 7,5 triệu dân, chiếm 16% dân số Tây Ban Nha. Đây là một trong những vùng phát triển ở Tây Ban Nha. Cuối tháng 9 vừa qua, người dân ở khu vực này đã yêu cầu Chính quyền Tây Ban Nha để họ tự do trưng cầu dân ý về việc nên hay không nên tách khỏi quốc gia này.
 
Lãnh đạo xứ Catalonia cho rằng, họ có quyền làm vậy sau khi Scotland tiến hành một cuộc bỏ phiếu tương tự để tách ra khỏi Liên hiệp Anh nhưng bất thành.


Minh Quang - (Goal, Mail)

Ý kiến bạn đọc