Bán kết Thượng Hải Masters: Federer đánh bại Djokovic

21:47, 11/10/2014
|

(VnMedia)- Roger Federer đã có chiến thắng khá dễ dàng trước Djokovic ở trận bán kết Thượng Hải Masters 2014 với tỷ số 2-0 (6-4, 6-4). Trong trận bán kết, Roger Federer sẽ đối đấu với tay vợt Simon. 

 Đến với giải đấu Thượng Hải Masters lần này, Federer mang trong mình nỗi ám ảnh khi chưa lần nào đăng quang ở giải đấu này khi nó ra đời từ năm 2009. Chính vì vậy, người ta có thể thấy được sự quyết tâm rất lớn của Federer. Trận đấu với Djokovic ở bán kết này không khác gì một trận chung kết sớm cho "Tàu tốc hành".

Ảnh minh họa

Federer giành vé vào chung kết sau khi đánh bại Djokovic

Bước vào set 1, Djokovic đã có khởi đầu rất tốt khi anh giành được điểm trong game đầu tiên với chiến thắng 1-0. Thế trận cân bằng cho đến game đấu thứ 4 khi tỷ số được cân bằng 2-2. Với sự tập trung của mình, Federer đã có được break đầu tiên của trận bán kết để vươn lên dẫn trước 3-2. Tiếp đà thuận lợi, Federer có được chiến thắng ở game giao bóng sau đó để nâng tỷ số lên 4-2.

Bước vào game 7, Dù dẫn trước 40-15 nhưng Djokovic cũng phải rất khó khăn mới giành được game đấu từ Federer. Tỷ số được rút ngắn xuống 3-4. Federer cũng không đánh mất lợi thế của mình khi giành chiến thắng ở game giao bóng sau đó để tiếp tục có được khoảng cách an toàn 5-3. 

Những nỗ lực của Djokovic chỉ giúp anh có được game trong lần giao bóng sau đó và đành nhận thất bại 4-6 ở game thứ 10 với pha giao bóng mạnh mẽ và lên lưới chính xác của Federer. Tỷ số set là 1-0 cho Federer.

Bước vào set 2, dường như tâm lý thua ở set 1 đã khiến Djokovic bị dao động. Tay vợt người Serbia liên tục gặp phải những pha đánh bóng hỏng. Federer cũng chơi rất tốt khi liên tục có những pha ép phải khó chịu và điều đó đã giúp anh có được break point của Djokovic. 

Có được lợi thế lớn, Federer tiếp tục giành được thắng lợi ở game giao bóng sau đó để nâng tỷ số game lên 2-0. Bước vào game 3, Djokovic đã chơi tốt hơn với những pha đánh thuận tay chính xác để rút ngắn tỷ số còn 1-2. 

Game thứ 4 tiếp tục là game đấu của Federer với những pha giao bóng mạnh mẽ và lên lưới chính xác. "Tàu tốc hành" nhanh chóng nâng tỷ số lên 3-1. Game đấu thứ 5 thực sự hấp dẫn với những pha bóng bền của cả hai tay vợt. Federer đã có tới 4 cơ hội để có được break nhưng anh không tận dụng thành công và để Djokovic có được game đấu và tỷ số là 2-3.

Gamet thứ 6 kết thúc với cú smash chính xác của Federer và anh giành chiến thắng 4-2. Không bên nào giành thêm được break cho đến game đấu cuối cùng của set 2. Federer kết thúc trận đấu bằng một cú ace và lên lưới bắt vô lê chính xác để giành chiến thắng cuối cùng 6-4 ở set 2. 

Giành vé vào chung kết Thượng Hải Masters 2014, Federer sẽ đối đầu với tay vợt Simon, người đã đánh bại tay vợt Lopez ở trận bán kết trước đó với tỷ số 2-0 (6-2, 7-6). Đây sẽ là cơ hội để Federer lần đầu tiên đăng quang tại Thượng Hải Masters bởi đối thủ của anh được đánh giá yếu hơn rất nhiều  về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thi đấu.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc