Federer đăng quang Thượng Hải Masters 2014

20:08, 12/10/2014
|

(VnMedia)-  "Tàu tốc hành" Federer đã có một trận chung kết Thượng Hải Masters 2014 không mấy khó khăn khi giành chiến thắng 2-0 (7-6, 7-6) trước Simon. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu Federer đăng quang tại giải đấu này.

 Đến với giải đấu Thượng Hải Masters lần này, Federer mang trong mình nỗi ám ảnh khi chưa lần nào đăng quang ở giải đấu này khi nó ra đời từ năm 2009. Chính vì vậy, người ta có thể thấy được sự quyết tâm rất lớn của Federer. Sau khi có chiến thắng ở trận chung kết sớm của giải trước Djokovic ở bán kết trước đó, nhiều người đã đặt niềm tin rất lớn cho Federer sẽ lên ngôi vô địch bởi đối thủ của anh là Simon, người bị đánh giá yếu hơn về đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu rất nhiều.

Ảnh minh họa

Federer lần đầu tiên đăng quang Thượng Hải Masters

Bước vào trận đấu, Simon đã khiến khán giả phải bất ngờ khi anh có được break ở game đầu tiên trước Federer. Tiếp đà hưng phấn, Simon có được chiến thắng ở game giao bóng sau đó để nâng tỷ số game lên 2-0. Tay vợt người Thụy Sỹ chỉ có được game thắng đầu tiên ở game thứ 3 khi anh có lợi thế giao bóng để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. 

Gamet thứ 4 thuộc về Simon. Simon giao bóng ổn định để vươn lên dẫn 40-0 nhưng Federer cũng rất cố gắng khi gỡ được 30-40 nhưng cuối cùng tỷ số cũng là 3-1 nghiêng về phía Simon. Bước sang game 5, những pha giao bóng của "Tàu tốc hành" bắt đầu ổn định trở lại và giúp anh rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Cả hai tay vợt đều không mắc sai lầm nào trong game giao bóng cho đến game thứ 10. Federer có cơ hội lớn đòi lại break khi Simon liên tiếp mắc lỗi và để bị dẫn 15-40 trong game đấu quyết định. Tay vợt người Pháp chỉ cứu được 1 điểm break-point và Federer đã nhân cơ hội đó cân bằng tỉ số game đấu là 5-5.

Có được break để cân bằng điểm số, Federer tiếp đà tâm lý thuận lợi và giành chiến thắng ở game giao bóng sau đó. Tuy nhiên, ở game đấu 12, tay vợt người Pháp đã có 2 lần cứu được break quyết định và cân bằng tỷ số 6-6, buộc set đấu phải đi vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Trong loạt tie-break cân não, Federer chơi rất ổn định bằng những cú trái tay hiểm hóc và anh đã giành chiến thắng 8-6 ở loạt tie-break và khép lại set 1 với chiến thắng 1-0 (7-6) cho mình.

Bước vào set 2, thế trận diễn ra khá giằng co. Cả hai tay vợt đều thi đấu ổn định và giành chiến thắng trong game giao bóng không để đối phương lấy mất break. Kịch tính đên ở game thứ 12. Có trong tay lợi thế cầm giao bóng nhưng Federer lại để đối phương có tới 2 cơ hội giành set-point. Tuy nhiên, Federer đã giành chiến thắng game này.

Trong loạt tie-break cân não, Federer vẫn cho thấy bản lĩnh của mình khi giành chiến thắng 7-2.  Chiến thắng sau 2 loạt tie-break giúp Federer lần đầu tiên đăng quang tại Thượng Hải Masters. Đây cũng là danh hiệu Masters 1000 thứ 23 của "Tàu tốc hành". 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc