UEFA cân nhắc bỏ phạt "thẻ đỏ" trong bóng đá!

14:35, 05/09/2014
|

(VnMedia) - LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang cân nhắc khả năng sẽ áp dụng luật “Sin Bin” của môn bóng bầu dục cho các giải đấu chính thức tại châu Âu!

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa hài hước về luật "Sin Bin"


UEFA hiện đang tổ chức hội nghị thượng đỉnh các HLV tại Nyon, Thụy Sỹ. Hội nghị thường niên này quy tụ hầu hết những chiến lược gia tài ba và tên tuổi của bóng đá châu Âu như Ancelotti (Real Madrid), Luis Enrique (Barcelona), Mourinho (Chelsea), Wenger (Arsenal), Pellegrini (Man City), Guardiola (Bayern Munich), Klopp (Dortmund), Filippo Inzaghi (AC Milan), Villas Boas (Zenit St Petersburg), Laurent Blanc (PSG)….
 
Tại cuộc họp này, các HLV sẽ cùng nhau bàn bạc về những vấn đề trọng tài, công tác tổ chức, lịch thi đấu, luật đấu… bên cạnh đó những vị thuyền trưởng còn đưa ra những ý kiến đóng góp cho giải đấu ngày càng thêm hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao hơn.
 
Ngay trong phiên họp đầu tiên, hội nghị đã “nóng” thực sự khi UEFA đưa ra bản thảo về khả năng áp dụng luật “Sin Bin” cho các giải đấu của mình. “Sin Bin” là luật rất phổ biến trong 2 môn thể thao là bóng bầu dục và hockey trên băng.
 
Luật này quy định khi một cầu thủ phạm lỗi sẽ không bị truất quyền thi đấu mà thay vào đó sẽ buộc phải đứng vào một khu vực được quy định sẵn bên ngoài đường pitch trong khoảng thời gian nhất định. Trong thời điểm bị phạt, đội bóng đó sẽ không được quyền thay người. Hết thời gian phạt, cầu thủ có thể trở lại sân thi đấu như bình thường.
 
HLV Ferguson với vai trò là chủ tịch của hội nghị này tỏ ý ủng hộ luật “Sin bin” và ông hy vọng ý tưởng này sẽ ngăn chặn tình trạng ăn vạ, đóng kịch trong bóng đá. Luật này cũng sẽ giúp cho trận đấu đỡ nhàm chán và các đội bóng đỡ bị thua thiệt do mất người.
 
“Đó là luật mới nên cần thời gian để bàn bạc nhưng tôi cho rằng luật Sin Bin hoàn toàn có khả năng sẽ được áp dụng vì nó có thể ngăn chặn cầu thủ khỏi thói ăn vạ, vốn được ví như dịch bệnh trong bóng đá”, Sir Alex nói.
 
Nhân bàn về vấn đề chi tiêu thái quá của các đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, trong đó chỉ tính riêng Ngoại hạng Anh đã bỏ ra hơn 1 tỉ euro để mua sắm, Sir Alex tỏ ý không đồng tình.
 
“Đó là thực trạng đáng lo ngại. Cá nhân tôi e rằng điều đó sẽ chẳng bao giờ thay đổi. Mức phí chuyển nhượng cầu thủ ngày một tăng cao và CLB luôn phải chạy theo để đáp ứng. Con số 1 tỉ euro phí chuyển nhượng chỉ riêng của Ngoại hạng Anh thật sự ngoài sức tưởng tượng”.


Minh Quang - (Goal, ESPN)

Ý kiến bạn đọc