Đánh bại Monfinls, Federer giành vé vào bán kết

11:36, 05/09/2014
|

(VnMedia)- Roger Federer đã có chiến thắng vất vả trước tay vợt người Pháp Monfils sau 5 set với tỷ số là 4-6, 3-6, 6-4, 7-5 và 6-2. Qua đó, giành vé vào bán kết Mỹ mở rộng nơi anh sẽ đối đầu với Cilic.

Đối đầu với một đối thủ rất mạnh như Berdych, Cilic tỏ ra rất tự tin với lối chơi tấn công hiệu quả và những cú thuận tay rất hiểm hóc. Bước vào set 1, chỉ mất gần 30 phút để Cilic có được chiến thắng dễ dàng 6-2. Bước sang set 2, Cilic vẫn duy trì được sự hưng phấn nhất định và giành chiến thắng 6-4 ở set này.

Ảnh minh họa

Federer có chiến thắng vất vả trước Monfils để giành vé vào bán kết

Bước vào set 3 cho thấy sự cố gắng của Berdych khi anh có được lợi thế dẫn trước Cilic 3-0. Tuy nhiên, Cilici vẫn duy trì được sự tập trung và sau đó thắng ngược trong loạt tie break. Chung cuộc, Cilic đánh bại Berdych sau 3 set với tỷ số 6-2, 6-4 và 7-6.Theo thống kê trong trận đấu này, Cilic giành tới 19 cú ace và 46 điểm winner.Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Cilic đi tới  bán kết một giải Grand Slam.

Trong khi đó, ở cặp đấu giữa Federer và Monfils đã diễn ra rất quyết liệt và gay cấn. Đẳng cấp của tay vợt người Thụy Sỹ đã được khẳng định và đây cũng là quãng thời gian anh đang có cảm giác thi đấu rất tốt và sung mãn. Tuy nhiên đối thủ của Federer là Monfils có phong cách thi đấu khá khó đoán. 

Điều đó được chứng minh ở ngay trong set đầu tiên của trận đấu. Monfils bất ngờ có được break ở game thứ 5. Đây là game đấu Federer đã giao bóng không tốt và Monfils cũng cho thấy sự xuất sắc của mình trong những pha bóng phòng thủ bản lĩnh. Monfils đã mang lại sự bất ngờ đầu tiên khi giành chiến thắng 6-4 ở set 1. 

Tiếp đà hưng phấn, Monfils có được break ở ngay game đầu của set 2 và thắng game giao bóng sau đó. Đến game thứ 8, Monfils tiếp tục giành thêm một break để kết thúc set 2 với tỉ số 6-3. Áp lực rất lớn đang đè nặng lên Federer khi anh bước vào set 3 với rất nhiều cơ hội chiến thắng giành cho Monfils.

Nhưng bản lĩnh và đẳng cấp của Federer đã lên tiếng đúng lúc ở set 3 này. Anh có được break ở ngay game đầu tiên. Dường như anh đang tìm lại được phong độ. Ngay game giao bóng sau đó, Federer có được chiến thắng trong game trắng để dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, Federer lại để mất break ở game thứ 4 và Monfils cân bằng tỷ số hòa 2-2.

Ngay sau đó, Federer đã đòi lại break để vươn lên 3-2. Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính với những pha xử lý bóng rất giằng co của cả hai tay vợt. Những game sau đó, Federer vẫn duy trì được phong độ tốt và kết thúc set 3 với chiến thắng 6-4. 

Bước sang set 4, Federer sớm có được break ở game 3 để dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, ngay sau đó, Monfils cũng có được break để cân bằng tỷ số 2-2. Phải đến game thứ 11 thế cân bằng mới được phá vỡ.  Hai lỗi kép liên tiếp của  Monfils đã giúp Federer giành break. Cầm giao bóng ở game kế tiếp, Federer có cơ hội rất tốt để giành chiến thắng ở set 4 và cân bằng tỉ số. Cuối cùng, Federer giành chiến thắng 7-5 ở set này và cân bằng tỷ số 2-2 sau 4 set đấu.

Bước vào set 5, Federer đã tạo được sự hưng phấn ngay từ đầu khi anh có được break ở game đầu tiên. "Tàu tốc hành" tiếp tục có được break ở game thứ 5 để dẫn trước Monfils 4-1. Không mắc sai lầm nào trong những game tiếp theo, Federer giành chiến thắng chung cuộc 6-2 ở set 5 quyết định này. Chung cuộc, Roger Federer đã có chiến thắng vất vả trước tay vợt người Pháp Monfils sau 5 set với tỷ số là 4-6, 3-6, 6-4, 7-5 và 6-2. Qua đó, giành vé vào bán kết Mỹ mở rộng nơi anh sẽ đối đầu với Cilic.

Ở cặp bán kết còn lại, Djokovic sẽ đối đầu với hiện tượng đầy bất ngờ Nishikori. Anh đã đi vào lịch sử Nhật Bản khi lần đầu tiên giành quyền tham dự trận bán kết của một giải Grand Slam. Dù có thể anh sẽ thất bại trước Djokovic nhưng chắc chắn tên tuổi của anh sẽ được nhắc đến rất nhiều sau khi Mỹ mở rộng 2-14 khép lại.

Ở nội dung đôi nam, anh em nhà Bryan đã giành vé vào chung kết sau khi đánh bại Scott Lipsky – Rajeev Ram trong trận bán kết toàn Mỹ với tỷ số 6-4, 4-6, 6-3. Cặp đôi anh em nhà Bryan được xem là ứng cử viên số 1 của giải đấu và họ sẽ đối đầu với Dodig – Melo hoặc Granollers – Lopez.









Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc