Cho mượn hơn 2 đội hình, Chelsea “mỏi tay đếm tiền”

18:27, 04/09/2014
|

(VnMedia) - Chính sách cho mượn của Chelsea vẫn đang phát huy sự hiệu quả bởi với 26 cầu thủ cho mượn, họ đã thu về khoảng 100 triệu bảng.

Trong nhiều năm gần đây, Chelsea đã bắt đầu có sự chuyển dịch trong chính sách mua bán cầu thủ. Thay vì ồ ạt chiêu mộ các ngôi sao lớn, gã nhà giàu thủ đô London đã bắt đầu săn đón các tài năng trẻ của bóng đá thế giới. Với chính sách “đi tắt đón đầu” này, The Blues đang dần trở thành đội bóng có nguồn nhân sự hùng hậu nhất Premier League.

Tuy vậy, do không sử dụng hết số “mầm non” này, Chelsea buộc phải đẩy bớt theo các bản hợp đồng cho mượn. Phương án ấy không chỉ giúp các tài năng trẻ của The Blues có cơ hội cọ xát mà còn mang về cho tỉ phú Roman Abramovich nguồn lợi tức lớn.

Ảnh minh họa
Van Ginkel và Torres là 2 cầu thủ đang được Chelsea cho mượn ở mùa giải này

Cụ thể, theo thống kê của SportMail, Chelsea đã thu về số tiền ngấp nghé 100 triệu bảng nhờ việc cho mượn hơn 2 đội hình (khoảng 26 cầu thủ). Với khoản lợi tức trên, Chelsea vừa đầu tư xây dựng đội hình 1, vừa chống lại luật tài chính công bằng của UEFA. Bởi vậy, dù chi khá đậm song The Blues chưa từng bị UEFA “sờ gáy”. Đây cũng là chính sách mà Liverpool đang thực hiện dưới triều đại Brendan Rodgers.

Trong danh sách các cầu thủ Chelsea bị cho mượn, có khá nhiều tên tuổi sáng giá như Fernando Torres, Van Ginkel (Milan), Victor Moses (Stoke), Christian Atsu (Everton), Josh McEachran (Vitesse), Marko Marin (Fiorentina), Oriol Romeu (Stuttgart) hay Thorgan Hazard (M’Gladbach).

Với chính sách trên, Chelsea đã thu lãi ở nhiều thương vụ. Trong đó, phải kể tới trường hợp của Romelu Lukaku, người đã được The Blues thâu nạp với mức giá chỉ 10 triệu bảng vào năm 2011. Tuy vậy, ở phiên chợ Hè năm nay, đội bóng thủ đô London đã thu về 28 triệu bảng sau khi bán tiền đạo người Bỉ cho Everton.

Sở hữu hệ thống cầu thủ trẻ đồ sộ như trên, HLV Jose Mourinho không lo ngại nguy cơ thiếu hụt nhân sự cho đội hình 1. Thậm chí, với chính sách “đi tắt đón đầu”, Chelsea còn hóa giải nguy cơ để các tài năng trẻ lọt vào tay các đối thủ cạnh tranh.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc