Italia nhấn chìm Hà Lan, Tây Ban Nha thua đau

07:42, 05/09/2014
|

(VnMedia) - Ngay trong trận ra mắt HLV Antonio Conte, đội tuyển Italia đã thể hiện một diện mạo mới khi dễ dàng vượt qua Hà Lan với tỉ số 2-0. Trong khi đó, Tây Ban Nha một lần nữa nếm trái đắng trước người Pháp.

Ở VCK World Cup 2014, trong khi Hà Lan giành hạng 3 thì Italia phải nói lời chia tay ngay sau vòng bảng. Tuy nhiên, trong màn so tài giữa họ đêm qua tại Bari, không có sự khác biệt đáng kể nào về khoảng cách, đặc biệt khi 2 đội bóng đều thay đổi HLV sau giải đấu trên đất Brazil. Antonio Conte là người thành công hơn Guus Hiddink trong màn ra mắt khi giúp đoàn quân áo thiên thanh hạ gục “cơn lốc màu da cam” với chiến thắng 2-0.

Ảnh minh họa
Italia đánh bại Hà Lan trong trận ra mắt HLV Conte

Đúng như dự đoán, Conte đã áp dụng sơ đồ 3-5-2 cho đội tuyển Italia. Đây là hệ thống chiến thuật đã từng mang tới tên tuổi cho ông ở Juventus với 3 danh hiệu Scudetto liên tiếp. Đêm qua, cựu thuyền trưởng Juve chỉ cần 10 phút để thích ứng sơ đồ này, cũng như đập tan ý đồ bùng nổ của đội bóng xứ hoa Tulip.

Ngay ở phút thi đấu thứ 3, Azzurri đã phủ đầu Hà Lan bằng bàn thắng đầu tiên do công của Ciro Immobile, người dễ dàng dùng tốc độ vượt qua 2 trung vệ và thủ môn đội khách để ghi bàn mở tỉ số. Tuy vậy, trước đó, phải kể tới đường chuyền vượt tuyến cực kì chính xác của trung vệ Leonardo Bonucci.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, lại có lợi thế sân nhà, Italia tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Sau hàng loạt tình huống gây sức ép, cuối cùng Azzurri cũng buộc hàng thủ Hà Lan phải mắc sai lầm ở phút thứ 9 khi trung vệ Martins Indi phạm lỗi với Zaza trong vòng cấm.

Không chỉ khiến Hà Lan chịu phạt đền, Indi còn phải rời sân vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Trên chấm 11m, đội trưởng Daniele De Rossi dễ dàng hạ gục thủ thành Cillessen, nâng tỉ số lên 2-0 cho đoàn quân áo thiên thanh.

Dẫn trước 2 bàn, Italia chủ động áp dụng lối chơi phòng ngự - phản công. Với lối chơi này, đội chủ nhà không những đảm bảo thế trận phòng ngự hiệu quả mà họ còn tạo ra nhiều cơ hội có thể ghi bàn. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống tiền đạo Zaza đối mặt thủ thành Cillessen ở phút 20 nhưng lại không thể ghi bàn.

Về phần Hà Lan, do thiếu vắng Arjen Robben, lối chơi tấn công của họ thiếu hẳn sự đột biến. Đặc biệt trong thế trận 10 người, Oranje không gây được sức ép lên hệ thống phòng ngự kín kẽ của Antonio Conte. Van Persie gần như bị cô lập hoàn toàn trước vòng vây của 3 trung vệ áo xanh. Mãi tới phút 50, Hà Lan mới tạo được cơ hội đầu tiên nhưng Van Persie lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ Sirigu trong gang tấc.

Ảnh minh họa
Remy ghi bàn thắng duy nhất giúp Pháp hạ gục Tây Ban Nha

Trong thời gian còn lại của trận đấu, HLV Conte của Italia liên tục thử nghiệm những nhân tố mới từ băng ghế dự bị. Bởi vậy, trận đấu diễn ra với tốc độ không cao. Trong bối cảnh đó, Hà Lan cũng không thể tăng tốc và đành chấp nhận thất bại 0-2 trong trận ra mắt HLV Guus Hiddink.

Cùng thời điểm đó, Tây Ban Nha đã để thua với tỉ số tối thiểu 0-1 trên đất Pháp. Ở trận đấu này, HLV Vicente Del Bosque đã đưa ra rất nhiều sự thay đổi trong đội hình La Roja. Tuy nhiên, lối chơi của đội bóng xứ Bò không cho thấy sự hiệu quả so với VCK World Cup 2014.

Không những không tạo được sức ép lớn lên khung thành đội tuyển Pháp, Tây Ban Nha còn thường xuyên hứng chịu các tình huống tấn công sắc nét của Les Bleus. Tuy vậy, cũng phải đợi tới phút 73, Pháp mới xuyên thủng được mành lưới của Tây Ban Nha với cú dứt điểm của Loic Remy.

Thất bại này một lần nữa cho thấy HLV Vicente Del Bosque vẫn còn quá nhiều việc phải làm để đưa Tây Ban Nha trở lại vị thế vốn có.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc