Sir Alex hoảng sợ trước khoản bạo chi của M.U

20:11, 05/09/2014
|

(VnMedia) - Vốn là người “tiết kiệm” chi phí chuyển nhượng, HLV Sir Alex tỏ ra rất ngỡ ngàng trước mức chi khổng lồ của Man Utd trong phiên chợ Hè năm nay.

Với quyết tâm đưa Man Utd trở lại vị thế vốn có ở Premier League và đấu trường châu Âu, HLV Louis van Gaal đã chi tổng cộng 151,5 triệu bảng cho việc mua sắm cầu thủ trong phiên chợ Hè năm nay. Đây là khoản chi lớn nhất lịch sử Quỷ đỏ và cũng là mức đầu tư thể hiện sự khủng hoảng của đội chủ sân Old Trafford.

Ảnh minh họa

Trong hội nghị HLV cấp cao của UEFA diễn ra chiều qua ở Nyon (Thụy Sĩ), vấn đề chuyển nhượng đã được đưa ra bàn thảo. Là người chủ trì, đóng vai trò đại sứ các HLV, Sir Alex đã bày tỏ sự quan ngại tới việc bạo chi trong chuyển nhượng.

Trong bài phát biểu ngắn gọn của mình, HLV Sir Alex khẳng định rất bất ngờ trước mức chi khổng lồ của đội bóng mà ông đã có 26 năm dẫn dắt.

“Tất nhiên đó là khoản chi đáng kinh ngạc, số tiền rất lớn trong thời đại này. Quan điểm của tôi là điều này (việc các đội bóng bạo chi) sẽ không bao giờ thay đổi. Khi thế giới phát triển, chi phí chuyển nhượng cũng sẽ tăng cao. Tôi không biết bao giờ mọi chuyện mới dừng lại. May mắn là tôi không còn liên quan tới vấn đề này”, Sir Alex chia sẻ.

Cần phải nói thêm rằng mức chi của Van Gaal trong mùa Hè này gần bằng mức chi mà HLV Sir Alex đã sử dụng suốt 26 năm qua tại Man Utd. Điều đó đã thể hiện sự lạm phát về giá trị trong chuyển nhượng.

Trước đây, mức chi kỉ lục dành cho 1 cầu thủ của Sir Alex là 30,75 triệu bảng. Nhưng hiện tại, Man Utd đã chi tới 59,7 triệu bảng cho Di Maria. Trước đó, HLV David Moyes đã phá kỉ lục với số tiền 37 triệu bảng dành cho Juan Mata.

Số tiền mà Man Utd thu về từ việc bán cầu thủ trong mùa Hè năm nay chỉ là 31,3 triệu bảng. Tính ra, Quỷ đỏ đã thâm hụt 120,2 triệu bảng.


Hoàng Ngọc - SkySport

Ý kiến bạn đọc