Suarez đến, Messi mất vị trí sở trường ở Barca

21:21, 19/07/2014
|

(VnMedia) - Theo tiết lộ từ báo giới Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique sẽ không trao vị trí cao nhất trên hàng công Barca cho Lionel Messi như những mùa giải gần đây.

Khi còn dẫn dắt Barca, HLV Pep Guardiola đã đưa ra sự thay đổi mang tính cách mạng khi đẩy Lionel Messi từ vị trí chạy cánh trở thành một trung phong. Ở vị trí này, chân sút người Argentina đã thể hiện cực tốt bản năng săn bàn sát thủ. Chẳng bởi thế mà anh đã phá vỡ nhiều kỉ lục ở Camp Nou, La Liga và Champions League.

Tuy nhiên, ở mùa giải tới, Leo Messi có khả năng không còn được “cưng chiều” như vậy khi Barca hiện tại đã thuộc quyền quản lý của HLV Luis Enrique. Theo tiết lộ từ Sport, nhà cầm quân 44 tuổi này sẽ thay đổi đội hình của Barca ở mùa giải tới từ 4-3-3 sang 4-3-1-2.

Ảnh minh họa
Messi sẽ phải đá hộ công phía sau Suarez và Neymar?

Hai sơ đồ chiến thuật về cơ bản không khác nhau quá lớn nhưng HLV Luis Enrique không muốn phụ thuộc 1 tiền đạo trên hàng công. Thay vì sử dụng Leo Messi ở mũi nhọn cao nhất, ông đã đẩy tiền đạo người Argentina xuống vị trí số 9 ảo. Nguyên nhân xuất phát từ việc Barca đã có Luis Suarez, người đã cập bến Camp Nou với bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng.

Luis Enrique cho rằng với vị trí này, Leo Messi sẽ tận dụng được khoảng trống và sự tự do để tạo nên sự khác biệt cho hàng công Barca, nhất là khi đội bóng này không còn sự phục vụ của “chuyên gia kiến tạo” Xavi Hernandez. Cuộc “đại phẫu” tại Camp Nou đã được chính Enrique ngấm ngầm tiết lộ trong cuộc họp báo hôm thứ Tư vừa qua.

“Bạn không thể đoán trước được. Có thể chúng tôi sẽ sử dụng một đội hình khác. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ luôn luôn duy trì phong cách chơi bóng của mình”, HLV Luis Enrique chia sẻ.

Đây sẽ là cuộc cách mạng lớn của HLV Luis Enrique bởi trong nhiều mùa giải vừa qua, Leo Messi là cầu thủ “không thể đụng tới” ở Camp Nou. Enrique cần sự hiệu quả và đó sẽ là câu trả lời cho triết lý cầm quân mới của vị HLV này.


Hoàng Ngọc - Sport

Ý kiến bạn đọc