Djokovic đại chiến Nadal tại chung kết Rome Open!

01:10, 18/05/2014
|

(VnMedia) - Nadal sẽ tái ngộ đối thủ đầy duyên nợ Djokovic trong trận chung kết Rome Masters, sau khi cả 2 tay vợt hàng đấu thế giới hiện nay xuất sắc vượt qua vòng bán kết.

Ở trận bán kết đầu tiên, Novak Djokovic đã đánh bại hạt giống số 8 Milos Raonic với tỉ số 2-1 (6-7 (5-7) 7-6 (7-4) 6-3) để giành quyền vào chơi trận chung kết Rome Master lần thứ 5 trong sự nghiệp thi đấu của mình.

 Ảnh minh họa

 Djokovic phấn khích khi giành quyền vào chung kết Rome Masters 2014


Dù cả 2 tay vợt đều có được kết quả rất đáng khen ngợi trên con đường đi tới bán kết Rome Master 2014, nhưng Djokovic với hành trang 2 chức vô địch Roma Master 2008 và 2011 hiển nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ người Canada.
 
Thế nhưng sức trẻ và khao khát chiến thắng của Milos Raonic đã khiến Djokovic mất hơn 3 giờ đồng hồ mới có thể giành chiến thắng.
 
Bước vào trận đấu, Milos Raonic là người nhập cuộc tốt hơn. Anh liên tục dẫn điểm với những cú giao bóng có vận tốc lên tới 230km/h. Trong khi đó, Djokovic cho thấy bản lĩnh của mình bằng màn dượt đuổi tỉ số trước tay vợt đàn em. Tuy nhiên, sai sót ở loạt tie break đã khiến Djokovic để đối thủ vượt lên thắng 7-5, khép lại séc đầu tiên với phần thắng nghiêng về Raonic.
 
Séc thứ hai chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Djokovic. Anh liên tục dẫn điểm trước đối thủ nhưng trong một ngày thi đấu tốt, Raonic vẫn cân bằng được 6-6. Ở loạt tie break cân não, Djokovic đã rút ra kinh nghiệm, bình tĩnh tận dụng sở hở của đối phương để giành chiến thắng 7-4.
 
Ở séc đấu quyết định, Djokovic khởi đầu suôn sẻ khi dẫn trước 2 game. Bất chấp sự phản kháng khá mạnh mẽ của đối thủ, Nole vẫn biết cách để khép lại trận đấu bằng chiến thắng 6-3 khi Raonic có dấu hiệu vội vàng, liên tục mắc lỗi.
 
Phát biểu sau trận đấu, Djokovic đã dành những lời khen ngợi cho Raonic. “Cậu ấy đã gây ra rất nhiều khó khăn cho tôi bằng những cú đánh mạnh mẽ và hiểm hóc. Trận đấu chỉ được định đoạt sau những sai lầm”.
 
Ít giờ sau khi Djokovic giành quyền vào chung kết, "ông vua sân đất nện" Nadal cũng tiếp bước đối thủ sau khi đánh bại Grigor Dimitrov với tỉ số 2-0 (6-2, 6-2).

Không như Djokovic phải mất hơn 3 giờ thi đấu căng thẳng mới vượt qua được Raonic, Nadal lại có trận đấu nhẹ nhàng nhất kể từ đầu giải. Tay vợt người Tây Ban Nha chỉ mất đúng 82 phút để dứt điểm "hiện tượng" của giải năm nay.

Như vậy, Nadal đã chính thức góp mặt lần thứ 9 trong trận chung kết Rome Masters, 7 lần trong số đó tay vợt này đã đăng quang thuyết phục.  


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc