Barcelona - Atletico Madrid: Chung kết của mùa giải

05:51, 17/05/2014
|

(VnMedi)- Nếu muốn đăng quang chức vô địch La Liga, Barca buộc phải thắng trước Atletico Madrid. Trong khi đó, thầy trò HLV Simeone chỉ cần một trận hòa cũng đủ để Barca trắng tay ở mùa giải này. 

Mùa giải La Liga năm nay được coi là hấp dẫn nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Không còn nhàm chán với cuộc đua song mã Barca và Real như những năm trước đây, La Liga mùa này chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Atletico Madrid. Sự thăng hoa của Diego Costa và sự chỉ đạo đầy xuất sắc của HLV Simeone đã giúp cho Atletico Madrid có cơ hội giành cú đúp ở mùa giải này và nhiệm vụ trước mắt của họ đó là phải có điểm trước Barca tại Nou Camp vào đêm nay ( 23 giờ, 17/5).

Những vòng đấu cuối mùa giải diễn ra thực sự hấp dẫn khi Barca, Atletico Madrid và Real Madrid đều để mất điểm. Cuối cùng, Real Madrid là đội bóng phải chịu thiệt nhất khi họ không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch ở vòng đấu cuối cùng sau 2 trận hòa liên tiếp. Barca từ vị thế bất lợi nhất giờ đây họ lại có quyền tự quyết trong tay. 

Atletico Madrid có sự tự tin nhất định trong chuyến làm khách tới Nou Camp. Barca chưa thể có được chiến thắng trước Atletico Madrid mùa giải này trong 5 lần đối đầu. Barca đã phải nhận một thất bại và 4 trận hòa trước thầy trò HLV Simeone. Có thể thấy Atletico Madrid đã tìm ra cách để hạn chế lối chơi tiki taka của Barce.ona. Mùa này, Atletico Madrid đang trình diễn lối chơi phòng ngự phản công nhanh đầy hấp dẫn.

Ảnh minh họa

Barcelona cần một chiến thắng để đăng quang La Liga mùa này

Điều quan trọng là các học trò của HLV Simeone phải khóa chặt Messi. Chỉ cần phong tỏa chân sút người Argentina thì việc ghi bàn của Barca sẽ trở nên bế tắc. Atletico Madrid sẽ phải chơi hết mình nhưng HLV Simeone cũng sẽ có những tính toán riêng khi họ còn trận đấu chung kết Champions League quan trọng với Real Madrid sau đó. 

Ngoài tính chất quyết định cho mùa giải, trận đấu giữa Barca và Atletico còn mang ý nghĩa với rất nhiều cầu thủ của cả hai đội khi họ sắp phải chia tay đội bóng của mình trong mùa hè này. Đội trưởng Puyol và Victor Valdes sẽ không còn khoác áo Barcelona. Người hâm mộ Barca vừa qua cũng không thể quên được bức thư đầy cảm động mà Victor Valdes đã viết để gửi lời cảm ơn tới tất cả những người bạn, đồng nghiệp cũng như các cổ động viên của Barcelona. 

Trên băng ghế huấn luyện, Martino sẽ ra đi để nhường chỗ cho Luis Enrique. Ngoài ra, hàng loạt những ngôi sao khác của Barca sẽ ra đi mùa hè này đó là Tello, Alex Song, Tello...Thêm vào đó, những Pedro, Sanchez và Fabregas cũng đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các đội bóng hàng đầu châu Âu khác.

Atletico Madrid nhiều khả năng cũng sẽ nói lời chia tay với Diego Costa và thủ môn Courtois mùa hè này. Đây là hai ngôi sao góp công lớn nhất cho phong độ xuất sắc của Atletico Madrid mùa này. Nhiều khả năng cả hai ngôi sao này sẽ về với Chelsea. Courtois về Stamford Bridge khi đã hết thời hạn cho mượn đồng thời The Blues cũng đang đưa ra mức giá lên tới 40 triệu Euro để mua Diego Costa.

Chính vì lý do đó, đây sẽ là cơ hội cuối cùng để ngôi sao của cả hai đội cống hiến hết mình cho trận đấu quyết định này. Cả Barca và Atletico Madrid đều xứng đáng cho ngôi vô địch mùa này sau những gì họ đã cống hiến trong suốt mùa giải này. Câu trả lời cho ngôi vương La Liga mùa này sẽ có sau 90 phút tại Nou Camp đêm nay. 

Ngoài trận đấu chung kết ở trên, suất trụ hạng cũng đang rất hấp dẫn ở vòng đấu cuối này. Valladolid và Granada là 2 ứng cử viên nặng ký cho 2 suất xuống chơi ở giải hạng 2 Tây Ban Nha mùa tới khi mà Real Betis đã chính thức xuống hạng. Nếu muốn chắc suất trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng thì 2 đội buộc phải giành chiến thắng.

Do thành tích đối đầu của Granada với Osasuna rất tốt (thắng 1 hòa 1). Granada chỉ cần hòa Valladolid là trụ hạng. Osasuna thắng Betis ở trận cuối thì họ vẫn phải chờ đợi Getafe và Almeria thất bại trước Vallecano và Bilbao thì mới có cửa trụ hạng.

Ở vòng đấu cuối cùng này, Real sẽ có trận đấu mang tính chất thủ tục trước Espanyol tại Bernabeu. Có lẽ đây chỉ được còi là màn chạy đà cho trận đấu gặp Atletico Madrid tại Champions League mùa thôi. Nhưng trận đấu này cũng rất có ý nghĩa với C.Ronaldo khi anh chỉ cần một bàn thắng nữa sẽ vượt qua Suarez để giành Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải này.

Lịch thi đấu vòng 38 La Liga:

Thứ bẩy, 17/5/2014:


2 giờ: Malaga - Levante
21 giờ: Real Madrid - Espanyol
23 giờ: Barcelona - Atletico Madrid

Chủ nhật, 18/5/2014:

3 giờ: Valencia - Celta Vigo
17 giờ: Real SOciedad - Villareal
23 giờ: Rayo Vallecano - Getafe
23 giờ: Almeria - Athletic Bilbao
23 giờ: Real Valladolid - Granada
23 giờ: Osasuna - Real Betis

Thứ hai, 19/5/2014:

2 giờ: Sevilla - El Che


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc