Giải vô địch nữ châu Á 2014:: Tuyển nữ Việt Nam bại trận 0-4 trước Nhật Bản

22:33, 16/05/2014
|

(VnMedia) - Với dàn sao từng vô địch World Cup, tuyển nữ Nhật Bản dễ dàng đánh bại chủ nhà Việt nam với tỉ số 4-0 ở lượt trận thứ 2 giải vô địch nữ châu Á 2014.

Vào 20h15 tối 16/5, chủ nhà Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai với đối thủ Nhật Bản. Tâm lý thoải mái sau khi hoàn thành mục tiêu ở vòng bảng, thầy trò Trần Vân Phát chủ động chơi phòng ngự phản công trước đối thủ đang giữ chức vô địch thế giới. Tiếp sức cho tuyển Việt Nam có đông đảo người hâm mộ đến sân Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh) cỗ vũ nhiệt tình từ trước khi bóng lăn.

Với dàn sao tên tuổi như Homare, Ogimi, Kiryu, Kawasumi..., Nhật Bản sớm tạo ra sức ép cực lớn về phía khung thành thủ môn Kiều Trinh. Những pha phối hợp nhuyễn ở cự ly gần của tuyển Nhật Bản khiến thủ môn Kiều Trinh và hàng thủ tuyển Việt Nam khó khăn trong việc cản phá các pha lên bóng của đối phương.

Phút thứ 11, sau pha đánh đầu hiểm hóc của cầu thủ đội bạn, xà ngang đã cứu tuyển Việt Nam khỏi bàn thua đầu tiên trong trận đấu. Trong khoảng 30 phút đầu tiên, tuyển Việt Nam cố gắng chơi ăn miếng trả miếng khi có cơ hội. Nhưng rõ ràng về mặt nhân sự và lối chơi, Nhật Bản nhỉnh hơn hẳn về mọi mặt.

Ảnh minh họa

Dù nỗ lực, chủ nhà Việt Nam (đỏ) vẫn thua 0-4 trước đương kim vô địch thế giới
Nhật Bản ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng giải vô địch nữ châu Á vào tối 16/5 .Ảnh: Thanhnien

Dù vậy, ưu thế trên sân chỉ được tuyển Nhật Bản cụ thể bằng bàn thắng khi hiệp 1 chỉ còn đúng 2 phút. Sau pha nhả bóng về tuyến hai của đồng đội, Nahomi Kawasumi thực hiện cú vuốt bóng qua "rừng" chân cầu thủ hai bên. Bóng đi vào góc quá hiểm khiến thủ môn Kiều Trinh gần như chôn chân chấp nhận bàn thua đầu tiên của đội nhà trong trận đấu.

Các pha đá phạt góc tiếp tục là chìa khóa giúp Nhật Bản có bàn thắng thứ hai trong trận đấu. Sau pha đánh đầu cận thành của một cầu thủ Nhật Bản bị xà ngang từ chối, Kiryu lao vào đánh đầu bối nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Nhận thấy điểm yếu chống bóng bổng của hàng thủ Việt Nam, Nhật Bản tiếp tục khai thác sai sót của hàng thủ đội chủ nhà để có thêm hai bàn nữa của Yuki Ogimi và Nahomi Kawasumi ở phút 69 và 87.

Tuyển Việt Nam cũng có cơ hội ghi bàn ở phút thứ 79 song cú sút của tiền vệ Tuyết Dung vẫn không thắng được thủ môn Nhật Bản. Trận thắng này đưa Nhật Bản vượt lên dẫn đầu bảng A với 4 điểm có được sau 2 trận đấu. Tuyển Australia đánh bại Jordan với tỉ số 3-1 ở trận đấu còn lại và xếp nhì vì thua hiệu số bàn thắng thua, dù có được cùng 4 điểm như Nhật Bản.

Ở lượt trận đấu cuối cùng bảng A vào ngày 18/5, chủ nhà Việt Nam sẽ gặp đương kim vô địch châu Á Australia và Nhật Bản sẽ gặp Jordan ở trận đấu còn lại.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc