Man City nhận án phạt cực nặng từ UEFA

08:56, 17/05/2014
|

(VnMedia) - Thày trò ông Pellegrini phải nộp phạt tới 60 triệu euro đồng thời phải hạn chế cầu thủ thi đấu tại Champions League, sau khi chính thức bị buộc tội vi phạm “luật công bằng tài chính”.
 

Cơ quan kiểm soát tài chính của UEFA đã đưa ra bản danh sách kiến nghị 76 đội bóng vi phạm “luật Công bằng Tài chính”, trong đó có Man City và PSG.
 

 Ảnh minh họa

 Man City chịu án phạt nặng từ UEFA


Theo điều luật này, các CLB đều phải đăng ký mức lỗ không được quá 45 triệu euro (37 triệu bảng) trong 3 năm (thời hạn kết thúc vào tháng 6/2014). Quy định nghiêm ngặt này của UEFA nhằm hạn chế những đội bóng “nhà giàu” thao túng thị trường chuyển nhượng, hoạt động kinh doanh yếu kém và không cần biết đến tình hình kinh doanh lỗ lãi ra sao.
 
Cả Man City và Paris St German trước đó đều công bố tình hình kinh doanh ảm đảm của mình trong 2 năm qua. Và để lách luật, 2 CLB này đều tìm cho mình những nguồn kinh phí bổ sung. Paris St German vừa ký bản hợp đồng tài trợ trị giá 200 triệu euro/năm với ngành du lịch của Qatar. Còn “The Citizens” cũng bán tên sân để đổi lấy 475 triệu euro.
 
Tuy nhiên, điều đó không được UEFA chấp thuận. Cơ quan này đã ra yêu cầu bắt buộc Man City và cả Paris St German chỉ được đăng ký 21 cầu thủ thi đấu tại Champions League mùa tới thay vì 25 người như thông thường.
 
Ngoài ra, cả 2 đội bóng nổi tiếng bạo chi này còn phải nộp phạt tới 60 triệu euro mỗi đội. Tuy nhiên, UEFA cũng tỏ ra nương tay khi chỉ bắt 2 đội nộp ngay 20 triệu, số tiền 40 triệu còn lại được coi như “án treo” và sẽ được xóa nếu Man City và Paris St German thực hiện nghiêm túc các quy định của UEFA.
 
Ngoài ra, 2 CLB này chỉ được phép sử dụng ngân sách 49 triệu bảng cho mùa giải tới. Trong trường hợp muốn tăng thêm quỹ, họ sẽ phải bán bớt cầu thủ hiện có của mình. Ngay cả quỹ lương cũng không được phép phát sinh thêm.
 
Ngay sau khi án phạt được đưa ra, đại diện Man City đã trấn án giới đầu tư cũng như các CĐV rằng án phạt của UEFA sẽ không có tác động tới hoạt động mua sắm của “The Citizens” ở mùa giải tới.
 
Ngoài Paris St German và Man City, một loạt đội bóng khác như Zenit St Petersburg, Rubin Kazan, Anzhi Makhachkala, Galatasaray, Bursaspor, Trabzonspor, Levski Sofia cũng phải chịu án phạt với những mức độ nặng, nhẹ khác nhau từ UEFA.


Minh Quang - (Mail, Goal)

Ý kiến bạn đọc