Đánh bại Ferrer, Djokovic vào bán kết Rome Masters 2014

02:07, 17/05/2014
|

(VnMedia)- Djokovic đã có được chiến thắng sau 3 set với các tỷ số là 7-5, 4-6 và 6-3 trước Ferrer để ghi tên mình vào vòng bán kết Rome Masters 2014.

Djokovic đang có thành tích khá tốt ở Rome Masters khi anh có được 26 trận thắng và 5 trận thua trong 8 lần tham dự. Trong khi đó, Ferrer có được thành tích 18 thắng và 10 thua trong 11 lần tham dự. Trận tứ kết này hứa hẹn rất hấp dẫn khi Djokovic đang có được phong độ tốt và Ferrer luôn là đối thủ đáng gờm trên sân đất nện. 

Bước vào trận đấu, Djokovic có được lợi thế ngay ở game giao bóng khi giành chiến thắng 1-0 trước Ferrer. Tay vợt người Tây Ban Nha cho thấy anh rất giỏi trong những pha bóng bền cần nhiều thể lực. Với lợi thế đó, Ferrer có được chiến thắng ở game sau để cân bằng tỷ số 1-1. 

Ảnh minh họa

Djokovic có được chiến thắng sau 3 set trước Ferrer để lọt vào bán kết

Cả 2 tay vợt chơi rất tập trung và tỷ số các game là 2-2 cho đến game thứ 6 đã có sự đột biến dành cho tay vợt người Serbia.  Djokovic giành 3 điểm liên tiếp và có được break point trước Ferrer để dẫn 4-2. Tiếp đà hưng phấn, Djokovic giành chiến thắng ở game giao bóng sau đó để nâng tỷ số lên 5-2. Nhưng Ferrer không hề bỏ cuộc dễ dàng khi anh có được chiến thắng ở game giao bóng sau đó để rút ngắn tỷ số là 3-5 và ngay sau đó anh giành lại được break để rút ngắn tỷ số 4-5.

Ferrer đặc biệt xuất sắc trong những pha bóng bền và điều bóng về hai góc sân khiến Djokovic mất khá nhiều thể lực trong set 1. Tỷ số được cân bằng 5-5. Nhưng tay vợt người Tây ban Nha cũng chịu rất nhiều áp lực từ những pha tấn công của Djokovic cũng như những pha tự đánh bóng hỏng của mình.  Ferrer chỉ cứu được 1 điểm và Djokovic kết thúc set 1 với chiến thắng 7-5.

Bước sang set 2, cả 2 tay vợt vẫn chơi rất giằng co. Tỷ số được cân bằng cho đến game thứ 6 là 3-3 và sau đó Ferrer có được break point để vươn lên dẫn trước 4-3. Đây thực sự là bước ngoặt của set đấu này khi mỗi tay vợt đều giành chiến thắng ở game giao bóng sau đó. Set thứ 2 kết thúc với tỷ số 6-4 nghiêng về phía tay vượt người Tây Ban Nha. Cả 2 tay vợt sẽ bước vào set 3 quyết định.

Bước vào set 3, Djokovic có được break point ở game thứ 4. Ferrer mắc khá nhiều lỗi tự đánh hỏng và tạo điều kiện để Djokovic tung ra những cú thuận tay dọc dây rất hiểm hóc. Tỷ số là 3-1 cho Djokovic. Nhưng ngay sau đó, Ferrer đã đòi lại được break để trận đấu trở về thế cân bằng.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở game thứ 8. Ferrer mắc liên tiếp 2 lỗi tự đánh hỏng và giúp Djokovic có 2 break-point. Tỷ số là 5-3 cho Djokovic. Ở game giao bóng, Djokovic bỏ lỡ match-point đầu tiên với lỗi giao bóng kép thứ hai trong trận đấu. Nhưng sau đó Nole chiến thắng trong loạt đôi công có tới 38 lần chạm vợt. Chiến thắng chung cuộc giành cho Djokovic. Ở trận bán kết Rome Masters 2014, Djokovic sẽ chạm trán tay vợt Raonic.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc