Vòng 4 Capital One Cup: Thua Chelsea, Arsenal mất danh hiệu đầu tiên!

05:38, 30/10/2013
|

(VnMedia) - Ra sân với đội hình mạnh hơn, Chelsea đã dễ dàng đánh bại Arsenal 2-0 ngay tại Emirates để giành vé vào vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh (League Cup).

Không nằm ngoài dự đoán, do sắp bước vào các trận đấu quan trọng ở Premier League và Champions League, HLV Arsene Wenger đã chủ động buông Capital one Cup (tiền thân là League Cup). Minh chứng là trong đội hình xuất phát, chiến lược gia người Pháp đã sử dụng khá nhiều cầu thủ dự bị như Fabianski, Jenkinson, Nacho, Vermaelen, Miyaichi, Rosicky hay Bendtner.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng không sử dụng những nhân tố tốt nhất do vừa trải qua trận cầu nghẹt thở với Man City. Tuy nhiên, The Blues vẫn tỏ ra rất mạnh với các ngôi sao dự bị hạng sang như Schwarzer, Azpilicueta, David Luiz, Mikel, De Bruyne, Essien, Mata hay Eto’o.

Với lực lượng được đánh giá mạnh hơn, Chelsea không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 3 phút thi đấu, The Blues đã tạo ra 2 tình huống sóng gió lên khung thành Fabianski. Đáng tiếc là Samuel Eto’o và Ryan Bertrand đều không thể tận dụng cơ hội trước sự bọc lót kín kẽ của hàng thủ Arsenal.

Ảnh minh họa

 Sự thiếu vắng nhiều trụ cột khiến Arsenal không thể đứng vững trên sân nhà

Không thực sự bùng nổ song Arsenal vẫn thường xuyên gây sức ép lên khung thành Chelsea bằng những miếng đánh trung lộ do Wilshere và Rosicky lĩnh ấn. Phút 22, chính Wilshere là người lốp bóng kĩ thuật tạo điều kiện để Miyaichi đối mặt thủ thành Schwarzer. Đáng tiếc là cú dứt điểm của ngôi sao người Nhật đã bị Cahill cản phá trước khung thành đã bỏ trống.

Trong khi miệt mài dâng cao tấn công, Arsenal đã bị dội một gáo nước lạnh mà người mắc sai lầm chính là Jenkinson. Trước cú treo bóng không lấy gì làm khó của Essien, Jenkinson đã quyết định dùng đầu chuyền bóng cho thủ thành Fabianski. Tuy nhiên, cú đánh đầu này đã vô tình trở thành đường kiến tạo giúp Cesar Azpilicueta lập công mở tỉ số cho Chelsea. Bàn thắng này làm nhiều người nhớ tới bàn thắng quyết định của Torres vào lưới Man City cuối tuần qua.

Sau bàn thua, Arsenal chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng rõ ràng, do thiếu nhiều nhân tố quan trọng, Pháo thủ không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhất là khi Chelsea chủ động phòng ngự phản công. Bởi vậy, Arsenal buộc phải nghĩ tới phương án sút xa. Nhưng trong thời gian còn lại, họ chỉ tạo ra 1 tình huống đáng kể là cú sút xa chệch cột dọc của Nacho Monreal.

Trong những phút đầu tiên của hiệp 2, HLV Arsene Wenger vẫn chưa tung vào sân bất cứ sự thay đổi nào. Tuy vậy, Arsenal lại tràn lên tấn công với quyết tâm rất cao. Phút 51, Aaron Ramsey có pha đi bóng lắt léo trước khung thành Chelsea nhưng cú dứt điểm của tiền vệ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 2 phút sau đó, Arsenal lại có tình huống 4 đánh 3 rất hay nhưng Bendtner lại không thể tung ra cú dứt điểm trước sự lăn xả của hàng thủ Chelsea.

Ảnh minh họa

 Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi đánh bại Arsenal 2-0

Bế tắc trong tấn công, HLV Wenger buộc phải tung tiền vệ Mesut Ozil vào sân thay Ryo Miyaichi ở phút 63. Tuy nhiên, trong khi sự thay đổi này chưa phát huy hiệu quả thì Arsenal đã phải nhận bàn thua thứ 2. Từ cú đánh đầu ngược của Willian, Juan Mata tung cú sút xa ngay mép vòng cấm đưa bóng găm thẳng vào lưới Arsenal trong sự bất lực của Fabianski.

Sau bàn thua này, HLV Wenger tiếp tục tung tiền đạo Oliver Giroud vào sân để tăng cường khả năng tấn công. Tuy vậy, trong suốt thời gian còn lại, số cơ hội mà các Pháo thủ tạo ra không đủ lớn để có thể vượt qua hàng thủ kiên cố của Chelsea. Thậm chí, nếu không có sự can thiệp kịp thời của Koscielny ở phút 72, Eto’o đã có thể nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

Đánh bại Arsenal 2-0, Chelsea đã giành vé lọt vào tứ kết Capital one Cup. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho thầy trò Jose Mourinho bởi họ đã thể hiện quyết tâm cao hơn và mục tiêu cụ thể ở trận đấu này.

Ngoài Chelsea, ở lượt trận đêm qua, League Cup còn xác định 4 tấm vé tứ kết khác là Leicester, Stoke City, Burnley và Man Utd, đội bóng đã hủy diệt Norwich với 4 bàn thắng.

Ghi bàn: Azpilicueta (25’), Mata (66’)

Đội hình thi đấu

Arsenal: Fabianski, Jenkinson, Monreal, Ramsey, Koscielny, Vermaelen, Miyaichi (Ozil 63), Wilshere, Bendtner (Giroud 67), Rosicky, Cazorla.

Chelsea: Schwarzer, Azpilicueta, Bertrand, Mikel, Cahill, David Luiz, De Bruyne (Ramires 69), Essien, Eto'o, Mata, Willian.

Kết quả và lịch thi đấu Vòng 4 League Cup

Ngày 30/10/2013
Leicester (4-3) Fulham
Birmingham (4-4) Stoke (pen 2-4)
Man Utd (4-0) Norwich
Burnley (0-2) West Ham
Arsenal (0-2) Chelsea

Ngày 31/10/2013
Tottenham – Hull (2h45)
Newcastle – Man City (2h45)

Ngày 6/11/2013
Sunderland - Southampton


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc