Bundesliga áp đảo đề cử Quả bóng Vàng 2013!

12:06, 29/10/2013
|

(VnMedia) - Với thành công của Bayern và Dortmund ở Champions League mùa giải vừa qua, Bundesliga đã trở thành giải đấu sở hữu nhiều cầu thủ nhất trong danh sách 23 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013.

Cách đây ít giờ, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và tạp chí bóng đá danh tiếng France Football đã chính thức công bố danh sách 23 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013. Lionel Messi, cầu thủ đang giữ kỉ lục 4 năm liên tiếp giành bóng Vàng, tiếp tục có tên trong danh sách này cùng các ứng cử viên nặng kí khác như Cristiano Ronaldo hay Franck Ribery.

Với thành công của Bayern và Dortmund ở Champions League mùa giải vừa qua, Bundesliga đã trở thành giải đấu sở hữu nhiều cầu thủ nhất trong danh sách đề cử. Tính tổng cộng, giải đấu số 1 nước Đức có tới 7 gương mặt là Lahm, Neuer, Ribery, Schweinsteiger, Robben, Muller (Bayern) và Lewandowski (Dortmund).

Ảnh minh họa

 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013

Trong khi đó, La Liga chỉ có 6 gương mặt là Messi, Iniesta, Xavi (Barca); Ronaldo, Ozil (Real Madrid) và Radamel Falcao (Atletico Madrid). Giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu, Premier League cũng có tới 5 đại diện là Gareth Bale (Tottenham), Van Persie (Man Utd), Yaya Toure (Man City), Luis Suarez (Liverpool) và Eden Hazard (Chelsea)…

Ngoài những tên tuổi kể trên, danh sách đề cử mới được FIFA công bố cũng có nhiều cái tên đáng chú ý khác như Ibrahimovic, Pirlo, Cavani, Thiago Silva hay Neymar, ngôi sao vừa cập bến Barca ở mùa Hè vừa qua.

Cũng trong lễ công bố vừa qua, FIFA đã tiết lộ danh sách 10 đề cử cho giải HLV xuất sắc nhất năm. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự góp mặt của những chiến lược gia nổi tiếng như Sir Alex (Man Utd), Vicente Del Bosque (tuyển TBN), Jose Mourinho (Real Madrid), Jurgen Klopp hay Jupp Heynckes, người vừa mang về cú ăn 3 cho Bayern Munich.

Theo lịch, FIFA sẽ rút gọn danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2013 xuống 3 cầu thủ vào ngày 2/12 tới. 3 cái tên được đánh giá cao nhất là Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Franck Ribery. Cũng vào dịp này, FIFA sẽ công bố đề cử 3 bàn thắng cho giải “Bàn thắng đẹp nhất năm” và các ứng viên cho “Đội hình xuất sắc nhất năm”.

Vào 13/1/2014, người giành danh hiệu Quả bóng Vàng sẽ được FIFA và tạp chí France Football công bố và vinh danh tại Zurich (Thụy Sĩ).

23 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013

Gareth Bale (Xứ Wales), Edinson Cavani (Uruguay), Radamel Falcao (Colombia), Eden Hazard (Bỉ), Zlatan Ibrahimović (Thụy Điển), Andrés Iniesta (TBN), Philipp Lahm (Đức), Robert Lewandowski (Ba Lan), Lionel Messi (Argentina), Thomas Müller (Đức), Manuel Neuer (Đức), Neymar (Brazil), Mesut Özil (Đức), Andrea Pirlo (Ý), Franck Ribéry (Pháp), Arjen Robben (Hà Lan), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Bastian Schweinsteiger (Đức), Luis Suárez (Uruguay), Thiago Silva (Brazil), Yaya Touré (Bờ Biển Ngà), Robin Van Persie (Hà Lan), Xavi (TBN).

* 10 đề cử cho giải “HLV xuất sắc nhất năm”

Carlo Ancelotti (Italia/Paris Saint-Germain/Real Madrid), Rafael Benítez (TBN/Chelsea/Napoli), Antonio Conte (Italia/Juventus), Vicente Del Bosque (TBN/TBN), Sir Alex Ferguson (Scotland/Man Utd), Jupp Heynckes (Đức/Bayern München), Jürgen Klopp (Đức/Borussia Dortmund), José Mourinho (Bồ Đào Nha/Real Madrid/Chelsea), Luiz Felipe Scolari (Brazil/Brazil), Arsène Wenger (Pháp/Arsenal).


Hoàng Ngọc - FIFA

Ý kiến bạn đọc