Quả bóng Vàng 2013: Messi được Blatter thiên vị

10:28, 29/10/2013
|

(VnMedia) - Ngay trước thời điểm công bố danh sách 23 đề cử cho giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA 2013, vị Chủ tịch FIFA đã bất ngờ biến mình trở thành “fan cuồng” của Lionel Messi. Đây phải chăng là sự thiếu công bằng đối với Cris Ronaldo và các ngôi sao khác?

Vào ngày hôm nay (29/10), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ chính thức công bố danh sách 23 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013. Với khả năng săn bàn ấn tượng trong suốt 1 năm qua, gần như chắc chắn Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sẽ có tên trong danh sách sắp được công bố.

Là người đứng đầu FIFA, những lời kêu gọi của Chủ tịch Sepp Blatter luôn tạo được sự tin tưởng nhất định với bóng đá thế giới. Và trước thời điểm công bố danh sách 23 đề cử, vị Chủ tịch 77 tuổi này lại bất ngờ đưa ra nhận định mang tính thiên vị với ngôi sao đang khoác áo Barca, Lionel Messi.

“Leo Messi là chàng trai tuyệt vời. Mỗi ông bà mẹ đều muốn có một người con như cậu ta. Cậu ta rất nhanh, rất hoa mỹ. Cậu ta thi đấu thư thể đang nhảy múa trên sân bóng vậy”, Sepp Blatter ca ngợi Messi.

Ảnh minh họa

 Blatter bất ngờ ủng hộ Messi trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2013

“Người còn lại (Cris Ronaldo) lại giống như một sĩ quan chỉ huy trên chiến trường. Cậu ta tiêu tốn nhiều thời gian vào mái đầu của mình hơn những người khác. Nhưng tôi không thể nói ai là người tốt nhất. Danh sách sẽ được công bố vào ngày hôm nay và nó sẽ quyết định. Tôi thích cả 2 nhưng mến mộ Messi hơn”, vị Chủ tịch FIFA nói thêm.

Phát biểu trên đã khiến Sepp Blatter phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ báo giới châu Âu. Rất nhiều tờ báo của Tây Ban Nha và Đức đã chê bai đây là “trò hề” của Blatter bởi đáng ra, ông không nên đưa ra những phát biểu chủ quan ấy trước thời điểm mang tính nhạy cảm.

Theo nhận định của giới truyền thông, danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013 sẽ là cuộc chiến nội bộ của 3 siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay. Ngoài Lionel Messi và Cris Ronaldo còn có Franck Ribery, nhân tố quan trọng giúp Bayern giành cú “ăn 3” ở mùa giải vừa qua.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc