Vượt mặt M.U, Bayern chính thức sở hữu Thiago

07:00, 15/07/2013
|

(VnMedia) - Mục tiêu theo đuổi của Man Utd, Thiago Alcantara đã chính thức đặt bút kí bản hợp đồng 5 năm với Bayern Munich. “Hùm xám” xứ Bavaria đã mất 20 triệu euro cho thương vụ này.

Từng là mục tiêu theo đuổi lâu dài của Man Utd nhưng Thiago Alcantara lại bất ngờ trở thành tân binh của Bayern Munich. Cách đây ít giờ, đội bóng xứ Bavaria đã chính thức công bố thương vụ này. Cụ thể, “Hùm xám” đã phải bỏ ra số tiền là 20 triệu euro để có được tiền vệ tài năng của Barca.

Nếu Thiago Alcantara thi đấu thành công ở Allianz Arena, Bayern Munich sẽ phải chi thêm 5 triệu euro nữa cho Barca. Theo tiết lộ của Bayern, tài năng trẻ gốc Brazil này đã kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với nhà vô địch Champions League.

Ảnh minh họa

“Thiago đã mang tới tham vọng lớn cho chúng tôi dưới triều đại Pep Guardiola. Chúng tôi rất vui khi đã thành công trong thương vụ lớn này. Cậu ấy vừa tỏa sáng ở giải U21 châu Âu. Đó là 1 cầu thủ tuyệt vời, sẽ giúp Bayern thêm mạnh mẽ”, Giám đốc điều hành Bayern, ông Karl-Heinz Rummenigge vui mừng tuyên bố.

Theo điều khoản hợp đồng vừa kí kết, Thiago Alcantara có nhiệm vụ phải tham dự một trận giao hữu với Barca. Lịch thi đấu cụ thể chưa được 2 đội xác nhận.

Thiago vừa có một mùa giải thành công ở giải U21 châu Âu. Anh là nhân tố quan trọng đưa U21 Tây Ban Nha bảo vệ ngôi vương trên đất Israel. Mặc dù vậy, khi cập bến Allianz Arena, tài năng trẻ 23 tuổi này sẽ phải cạnh tranh vị trí quyết liệt với những ngôi sao đang tỏa sáng như Bastian Schweinsteiger, Javi Martinez hay Luiz Gustavo.

Đây cũng là tân binh thứ 3 của Bayern ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay sau Mario Gotze và Jan Kirchhoff. Với những sự bổ sung này, Bayern ở mùa giải tới hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm với bất cứ đội bóng nào.


Hoàng Ngọc - Soccer

Ý kiến bạn đọc