Arsenal “dội” 7 bàn vào lưới Indonesia!

07:00, 15/07/2013
|

(VnMedia) - Đội bóng thành London khởi đầu chuyến du đấu châu Á một cách không thể hoàn hảo hơn với chiến thắng đậm 7-0 trước chủ nhà Indonesia!

 Ảnh minh họa

 Arsenal (áo vàng) có trận đấu dễ dàng trước Indonesia


Trước một đội chủ nhà tưng bừng khí thế và nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của đám đông hơn 60.000 khán giả Indonesia trên sân Gelora Bung Karrno, Arsenal vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội bằng việc kiểm soát thế trận, tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn cùng một “cơn mưa bàn thắng”.
 
Đúng như cam kết trước chuyến du đấu, HLV Wenger tung vào sân đội hình khá mạnh với 6 cầu thủ chủ chốt là Fabianski, Ramsey, Mertesacker, Walcott, Arteta và Oxlade-Chamberlain. Chưa phải đội hình mạnh nhất  nhưng cũng chỉ cần có vậy cũng đủ giúp “The Gunners” áp đảo hoàn toàn Indonesia.
 
Trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp cũng như con người, đội chủ nhà nhập cuộc với đội hình thấp, lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông để giảm thiểu những pha phối hợp đậm chất kỹ thuật của Arsenal. Nỗ lực đó cũng chỉ giúp quốc gia Vạn Đảo bảo vệ mảnh lưới tới phút 18 của trận đấu.
 
Từ một pha tấn công quen thuộc, Oxlade-Chamberlain đột phá bên cánh phải hút sự chú ý của hàng phòng ngự Indonesia trước khi chuyền ngược lại để Theo Walcott dễ dàng đệm bóng tung lưới Kurnia Meiga.
 
Bị thủng lưới Indonesia chuyển hướng tấn công nhiều hơn nhưng họ cũng phải chờ tới những phút cuối hiệp 1 mới có được cơ hội ngon ăn đầu tiên nhưng cú sút của Solossa không đủ độ khó để đánh bại Fabianski.
 
Bước sang hiệp hai, Arsenal sớm có bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 54 của trận đấu. Vẫn từ một tình huống tấn công biên quen thuộc nhưng lần này là ở cánh trái, Gnabry có đường chuyền thuận lợi để Akpom đệm bóng tung lưới Indonesia.
 
Không còn gì để mất, đội chủ nhà đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Thực tế Indonesia đã tạo ra một vài tình huống đáng kể nhưng các chân sút của họ không đủ độ sắc để ghi bàn vào lưới của HLV Wenger.
 
Mải mê tấn công, Indonesia để hở những khoảng trống chết người bên phần sân nhà tạo điều kiện để Arsenal ghi tới 5 bàn liên tiếp chỉ trong vòng 15 phút nhờ công của Olivier Giroud, Lukas Podolski, Kristoffer Olsson và Thomas Eisfield, trong đó tiền đạo người Pháp lập cho mình một cú đúp ấn tượng, khép lại chiến thắng đậm đà 7-0 cho Arsenal.
 
Thất bại của Indonesia trước Arsenal sẽ là một bài học để tuyển Việt Nam lứu ý để có phương án ngăn chặn và tổ chức tấn công hiệu quả trước đội bóng có đẳng cấp cao như “The Gunners”.
 
Theo lịch ngay sau trận đấu này ít giờ, Arsenal lên chuyên cơ riêng để tới Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo trên sân Mỹ Đình vào ngày 17/7.

Đội hình hai đội:

Indonesia: Kurnia Meiga, Ruben Sanadi, Victor Igbonefo, Raphael Maitimo, M. Roby, Ian Luis Kabes, Imanuel Wanggai, Ahmad Jufrianto, Hasim Kipuw, Boaz Solossa.

Arsenal: Fabianski, Jenkinson, Gibbs, Ramsey, Mertesacker, Miquel, Walcott, Arteta , Akpom, Gnabry, Oxlade-Chamberlain


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc