Balotelli lỡ trận "đại chiến" với Tây Ban Nha

14:26, 24/06/2013
|

(VnMedia) - Một tin rất không vui với đội tuyển áo thiên thanh. Trung phong Balotelli gặp chấn thương khá nặng và sẽ phải ngồi ngoài ở trận bán kết Confederations Cup 2013 gặp Tây Ban Nha.

 Ảnh minh họa

 Balotelli dính chấn thương sau pha va chạm với David Luiz


Thông tin này được LĐBĐ Italia (FIGC) xác nhận hôm qua (23/6). Theo đó, Balotelli đã bị chấn thương sau pha va chạm với David Luiz trong trận thua 2-4 trước Brazil ở lượt đấu cuối vòng bảng. Các bác sỹ chuẩn đoán, cựu tiền đạo của Man City dính chấn thương cơ đùi và phải nghỉ ở trận đấu tới với Tây Ban Nha.
 
Thậm chí khả năng Balotelli có thể ra sân ở trận tranh ba, tư hay chung kết Confederations Cup hay không vẫn chưa thể xác định. Đây chắc chắn là tổn thất lớn cho Azzurri vì hiện tại Balotelli đang là sự lựa chọn số 1 trên hàng công. Anh đã có được 2 bàn thắng tại Confederations Cup năm nay ở trận thắng Mexico 2-1 và cú sút penalty thành công ở trận thắng 4-3 trước Nhật Bản.
 
Không có Balotelli, HLV Cesare Prandelli nhiều khả năng sẽ trọng dụng Alberto Gilardino như là mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Ngoài ra, chiến lược gia này vẫn còn một số gương mặt khả dĩ như Stephan El Shaarawy, Sebastian Giovinco, Alessio Cerci hay Alessandro Diamanti.
 
Ngoài Balotelli, HLV Cesare Prandelli còn phải đau đầu với tổn thất nghiêm trọng sau trận đấu với Brazil. Azzurri mất Ignazio Abate tới hết giải do hậu vệ này bị trật khớp vai và đã được trở về nước sớm để chữa trị chấn thương.
 
Trong khi đó, tiền vệ Riccardo Montolivo cũng chưa chắc kịp trở lại ở trận gặp Tây Ban Nha vì chấn động mạnh ở đầu. Tới lúc này mới chỉ xác định được “nhạc trưởng” Pirlo sẽ có mặt ở trận tái đấu đối thủ Tây Ban Nha sau chấn thương.
 
Với những bất ổn về lực lượng, khả năng để Italia thanh toán món nợ với Tây Ban Nha là rất khó. Ở trận chung kết Euro 2012, Italia từng bị đối thủ này đánh bại với tỉ số đậm 4-0.


Minh Quang - (Globe)

Ý kiến bạn đọc