V-League: Đại chiến trên sân Lạch Tray

09:18, 23/06/2013
|

(VnMedia) - Thua thêm trận nữa, sẽ là thảm họa với Sông Lam Nghệ An (SLNA), trong khi Xi Măng Hải Phòng (XM. V Hải Phòng) cũng cần điểm để giải thoát áp lực.

 

Quyết chiến

 

Trận đấu giữa SLNA và XM V Hải Phòng đã nóng hừng hực suốt tuần nay. Cái đầu tiên cần phải nhắc đến, là khán giả, khi đây là hai đội bóng có lực lượng CĐV đông và máu lửa nhất Việt Nam .

 

Kế hoạch đổ bộ xuống Hải Phòng đã được các CĐV Nghệ An ở khu vực phía Bắc lên sẵn từ trước. Đương nhiên, người đất Cảng cũng sẽ phủ kín sân Lạch Tray bằng màu đỏ rực lửa, tạo ra một không khí sôi đông trên khán đài, đón tiếp nhiệt tình các CĐV SLNA. Một kế hoạch diễu hành chung của CĐV 2 đội đã có, tạo không khí như một ngày hội thực sự trước cuộc quyết đấu này.


        Ảnh minh họa
          Tình cảnh của SLNA hiện đang khó khăn sau chuỗi trận với thành tích yếu kém

 

Vì hoàn cảnh, cả hai đội bóng, hai HLV đều khó có đường lùi. Ở trận lượt đi, trên sân Vinh, XM V Hải Phòng đã chơi rất tốt nhưng rồi phải chịu thất thủ với tỉ số 2-3 khi SLNA khi đó chơi còn tốt hơn, đạt phong độ rất cao. Vô số những pha va chạm quyết liệt giữa cầu thủ hai đội, đội trưởng Trọng Hoàng của SLNA nhận thẻ đỏ.

 

Trước trận đấu, đã có thông tin cầu thủ Phi Sơn của SLNA đã bị tấn công sau buổi tập trên sân Lạch Tray, cụ thể mà bị 1 CĐV Hải Phòng đấm vào ngực, tuy nhiên tin này không được xác thực và cho rằng chỉ là “tin đồn”. Tuy nhiên, điều này cũng đã đẩy cao tính chất căng thẳng của trận đấu.

 

Ngay sát ngày trận đấu diễn ra, những tin tức về thời tiết, mưa bão cũng đều được các CĐV theo dõi sát, để còn có kế hoạch cổ vũ phù hợp.

 

Chưa ai có thể hình dung kịch bản nào sẽ xảy ra trên sân Lạch Tray.

 

Khó khăn cho cả hai bên
 

Chuỗi trận với thành tích không khả quan của SLNA cứ liên tục kéo dài. Tuần trước, trên sân Vinh, tưởng chừng như SLNA đã nắm chắc chiến thắng trước K Kiên Giang trên sân nhà khi đã dẫn đối thủ 2-1 đến tận phút thứ…93. Nhưng rồi, phút 94, chiến thắng vụt mất, 2 điểm bị đánh rơi bởi một tình huống rất vô duyên khiến tất cả cầu thủ lẫn CĐV SLNA đều chết lặng.

 

Nguyên nhân chuỗi trận không biết đến thắng lợi của SLNA được cho rằng là do sự yếu kém của hàng thủ, nhưng trên thực tế, nếu xem xét kĩ, hàng công của SLNA cũng chơi chưa thực sự tốt. So sánh với đối thủ đang cạnh tranh ngôi VĐ là HN T&T, SLNA mùa này không có sự tỏa sáng cá nhân đúng lúc để cứu vãn những thế trận bế tắc. Ngoại binh của đội bóng xứ Nghệ đồng loạt chơi không tốt, Công Vinh chỉ “ngon” được vài trận sau đó cũng liên tục tịt ngòi. Trọng Hoàng cũng chưa thoát được áp lực của việc phải là người đóng vai trò đầu tàu, thủ lĩnh, và cũng do ảnh hưởng chấn thương nên Hoàng “bò” vẫn đang đá dưới khả năng của mình.

 

Phía Xi măng V Hải Phòng, HLV Hoàng Anh Tuấn với cách làm của mình rõ ràng đã cải thiện được thành tích cho đội bóng đất Cảng, đội bóng mùa trước phải xuống hạng. Tuy nhiên, vấn đề ở XM V Hải Phòng lúc này đây lại là những dấu hiệu ở sự bất ổn nội bộ. Ông Tuấn “con” tin, và dùng nhiều “đệ” của mình, các cầu thủ Khánh Hòa liên tục được ra sân, có vị trí. Một vài sự bất mãn ở phía những cầu thủ cũ, những cầu thủ gốc Hải Phòng cũng là điều dễ hiểu. Tấn Tài chưa tỏa sáng sau chấn thương, Minh Đức chưa tìm lại phong độ tốt nhất. So sánh ngoại binh, thì đội chủ nhà đang “ngon” hơn khi Antonio đang là một trong những chân sút hàng đầu V-League, liên tục nổ súng, còn Gilberto cũng đã khẳng định được mình.

 

Cuộc chiến giữa XM V Hải Phòng và SLNA chưa bao giờ bớt quyết liệt, và càng có lí do hơn để trở thành một trận chiến đúng nghĩa ở thời điểm này, khi cả hai cùng đang khó khăn.

 

Con bão đang đổ về, và chiều nay, sẽ có một cơn “giông bão” khác ở sân Lạch Tray. Một cuộc chiến, và chỉ có một kẻ thắng lợi. Khán đài sân Lạch Tray sẽ chật kín khán giả, và hi vọng, sẽ là một trận đấu đẹp mắt dưới sân cỏ, và an toàn trên khán đài.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc