Tây Ban Nha – Nigeria: Không khoan nhượng

12:25, 23/06/2013
|

(VnMedia)- Dù đã giành tấm vé sớm vào bán kết Confed Cup nhưng các cầu thủ Tây Ban Nha chắc chắn sẽ tiếp tục chơi cống hiến trước đại diện đến từ châu Phi.
 
Cục diện bảng B gần như đã an bài. Uruguay đã tiến gần hơn tới vòng bán kết sau khi đánh bại Nigeria. Rất dễ dàng cho Uruguay có được tấm vé đi tiếp khi đối thủ của họ là Tahiti, đội bóng đã thất bại 0-10 trước Tây Ban Nha. Chỉ cần một trận thắng đậm trước Tahiti, Uruguay sẽ có tấm vé đi tiếp.
 
Nhân sự của Uruguay sẽ có chút thay đổi. Huấn luyện viên Oscar Tabarez sẽ không có được sự phục vụ của Diego Lugano do cầu thủ này đã nhận đủ hai thẻ vàng. Do đó, Sebastian Coates của Liverpool nhiều khả năng sẽ là cái tên được lựa chọn để thay thế ở vị trí trung vệ.
 
Trong khi đó, nhà vô địch Châu Đại Dương đã để thủng lưới 16 bàn thắng trong hai trận đấu. Họ sẽ phải tập trung và cố gắng hết sức để hạn chế bàn thua khi mà bên kia chiến tuyến có hai tay săn bàn cực phách là Suarez và Cavani.
 

Ảnh minh họa

Tây Ban Nha sẽ thi đấu hết mình trước Nigeria

Thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha ở vòng đấu đầu tiên là khá đáng tiếc cho Uruguay. Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 trước Nigeria đã đã đập tan những nghi ngại đó. Chiếc vé vào bán kết có thể nói đã chắc chắn nằm trong tay thầy trò huấn luyện viênTabarez, cho dù phía trước họ vẫn còn 90 phút chưa thi đấu. Tấm vé đi tiếp sẽ được quyết định vào đêm nay và Uruguay chỉ phải chạm trán đối thủ yếu nhất lịch sử Confeds Cup - Tahiti.
 
Thực tế Uruguay vẫn có thể bị loại ngay cả khi họ đánh bại Tahiti. Nói rõ hơn, nếu các chiến binh Charruas chỉ thắng cách biệt 3 bàn trở xuống, trong khi Nigeria giành chiến thắng trước Tây Ban Nha với tỉ số tối thiểu thì cánh cửa đi tiếp sẽ đóng lại với nhà đương kim vô địch Nam Mỹ. Nhưng điều đó là rất khó xảy ra.
 
Với đội hình trẻ và không có ngôi sao lớn nào, Nigeria dễ dàng vùi dập Tahiti tới 6-1. Đội hình 2 của Tây Ban Nha cũng có thể nghiền nát nhà VĐ châu Đại dương tới 10-0. Vậy chẳng có lý do gì mà không tin đội hình với những sát thủ thượng thặng như Forlan, Suarez, Cavani không biến Tahiti thành cái rổ đựng bóng. Thậm chí, Uruguay có thể sẽ phá sâu kỷ lục chiến thắng mà Tây Ban Nha vừa tạo ra cách đây hai hôm.
 
Tây Ban Nha đối đầu với Nigeria sẽ là cơ hội để huấn luyện viên Del Bosque sử dụng những cầu thủ dự bị. Tây ban Nha cũng là đội bóng đang thừa những cầu thủ đá trung phong như Soldado, Villa, Torres, Fabregas và Pedro. Del Bosque sẽ chọn ai để đá trung phong khi đối đầu với Nigeria vẫn là câu hỏi cho đến lúc này.
 
Về mặt lý thuyết, Tây Ban Nha vẫn có thể bị gạch tên khỏi Confeds Cup 2013 nếu họ để thua Nigeria từ 4 bàn trở lên, trong khi Uruguay thắng Tahiti với cách biệt 9 bàn. Nhưng điều này rất khó xảy ra, Nigeria chỉ còn cách tự quyết cho số phận của mình bằng một chiến thắng khi đối đầu với Tây Ban Nha.
 
Tây Ban Nha đang có phong độ rất tốt khi đang sở hữu mạch 24 trận bất bại liên tiếp với 17 trận thắng. Trong khi Nigeria lại không thể hiện được bản lĩnh ở các giải chính thức khi chỉ thắng 2 trong tổng số 6 trận thi đấu quốc tế gần đây.
 
Tây Ban Nha sẽ tung ra đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, Nigeria lại vắng hai nhân tố quan trọng nhất ở trận đấu mang tính quyết định này. Chấn thương trong cuộc đối đầu với Uruguay đã khiến tiền vệ Ogenyi onazi phải trở về quê nhà để chữa trị. Trong khi chân sút tốt nhất của họ là Nnamdi Oduamadi có thể cũng không góp mặt vì đang bị đau bắp chân.
 
Nigeria có thể nhìn vào quá khứ để tự hào khi họ từng đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 3-2 tại World Cup 1998. Tuy nhiên, Tây Ban Nha bây giờ đã khác. Liệu Nigeria có thể làm nên bất ngờ trước một Tây Ban Nha đang có phong độ cao?
 
Đội hình dự kiến 2 đội:

 
Nigeria: Enyeama; Ambrose, Omeruo, Oboabona, Echiejile; Ogu, Mikel, Ogude; Musa, Ideye, Babatunde.
 
Tây Ban Nha: Casillas; Arbeloa, Piqué, Ramos, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Soldado, Fàbregas.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc