Tây Ban Nha và Uruguay giành vé vào bán kết

08:04, 24/06/2013
|

(VnMedia)- Tây Ban Nha có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Nigeria. Trong khi đó, Uruguay dễ dàng đánh bại các cầu thủ Tahithi với tỷ số 8-0.
 
Với chiến thắng trước Nigeria, Tây Ban Nha dẫn đầu bảng B với 3 trận toàn thắng. Đối đầu với Nigeria buộc phải thắng nhưng các cầu thủ Tây Ban Nha nhập cuộc rất tự tin ngay từ đầu trận. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Jordi Alba có pha bứt tốc cực nhanh bên cánh phải, anh vượt qua hàng loạt hậu vệ Nigeria và tung cú sút chân phải hiểm hóc, hạ gục thủ thành Enyeama, đưa Tây Ban Nha dẫn trước 1-0.
 
Nigeria sốc lại đội hình và chơi tốt hơn. Lối chơi thoải mái và tốc độ của Nigeria đã phần nào hạn chế được những pha phối hợp của Tây Ban Nha. Những cơ hội dành cho Nigeria bắt đầu được tạo ra nhưng họ đều không thành công trước khung thành của Valdes.
 
Bên phía Tây Ban Nha, tiền đạo Soldado cũng bỏ lỡ khác nhiều cơ hội. Huấn luyện viên Del Bosque quyết định cho cả Torres, Sillva và Villa vào sân để cải thiến sức tấn công và điều đó đã phát huy hiệu quả. Vào thay Soldado chưa đầy 2 phút, Torres đã có bàn thắng đơn giản, đó là một cú đánh đầu tung lưới Nigeria từ quả tạt của Pedro ở phút 62.
 

Ảnh minh họa

Tây Ban Nha có chiến thắng dễ dàng trước Nigeria

Phút thứ 88, Jordi Alba khép lại một ngày thi đấu thành công của mình bằng một cú đúp khi anh phá bẫy việt vị, đi bóng qua thủ thành Enyeama và bình tĩnh đưa bóng vào lưới trống.
 
Với chiến thắng đơn giản này, Tây Ban Nha Roja đã vượt qua vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối, ghi 15 bàn và chỉ để lọt lưới có 1 bàn.Một thành tích ấn tượng của các cầu thủ Tây Ban Nha. Với việc dẫn đầu bảng B, Tây Ban Nha sẽ gặp Italia trong trận bán kết ngày 27/06 sắp tới mà họ được dự đoán là sẽ tiếp tục chiến thắng một cách nhẹ nhàng.
 
Trong khi đó, các cầu thủ Uruguay có cuộc đối đầu dễ dàng với Tahiti. Dù cất khá nhiều cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị nhưng Uruguay vẫn dễ dàng thắng nhanh và thắng đậm Tahiti ở loạt trận cuối bảng B sáng nay, để ghi danh vào bán kết Confeds Cup.
 
Như thường lệ, Tahiti bị thủng lưới từ rất sớm. Ngay phút thứ hai, khi các khán giả trên sân Itaipava Arena Pernambuco còn chưa ngồi ấm chỗ, Uruguay đã có được bàn thắng mở tỉ số với pha đánh đầu ở tư thế rất thoải mái của Abel Hernández. Kết thúc hiệp 1, tỷ số đã là 4-0 cho Uruguay. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Abel Hernández thoát xuống rồi tung cú dứt điểm chéo góc thành bàn.
 
Bước sang hiệp hai, Uruguay vẫn duy trì sức ép lên khung thành của đại diện đến từ Châu Đại Dương. Tuy nhiên, bất lợi đã đến với họ khi hậu vệ Andrés Scotti bị truất quyền thi đấu. Nhưng rồi chỉ tám phút sau, Tahiti đã đánh mất lợi thế quân số khi Ludivion phải nhận thẻ vàng thứ hai vì pha phạm lỗi rất ngớ ngẩn.
 
Nhưng thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về Uruguay. Uruguay ghi thêm 4 bàn thắng nữa và ấn định chiến thắng đậm đà 8-0. Đại thắng trước Tahiti, Uruguay là đội bóng cuối cùng giành vé vào bán kết Confeds Cup 2013. Họ xếp thứ hai ở bảng B và sẽ đối đầu với chủ nhà Brazil trong trận đấu kế tiếp. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu khó khăn cho các cầu thủ Uruguay khi mà Brazil đang có được phong độ rất tốt tại Cofed Cup.
 
Còn đối với các nhà đương kim vô địch Châu Đại Dương, họ kết thúc hành trình của mình ở Confeds Cup năm nay với ba trận thua liên tiếp, ghi một bàn và để thủng lưới 24 lần. Tuy nhiên, thầy trò ông Etaeta đã giành được rất nhiều tình cảm từ những người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu. Ghi được một bàn thắng vào lưới của các cầu thủ Nigeria cũng được coi là kỳ tích cho các cầu thủ Tahiti tại giải đấu quá tầm với họ.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

 
Tây Ban Nha:
Víctor Valdés; Arbeloa, Sergio Ramos, Piqué, Jordi Alba; Busquets, Xavi; Iniesta, Cesc (Silva, 54), Pedro (Villa, 75); y Soldado (Fernando Torres, 60).
 
Nigeria: Vincent Enyeama; Efe Ambrose, Kenneth Omeruo (Egwuekwe, 12), Godfrey Oboabona, Uwa Echiejile; Ogude, Obi Mikel, Sunday Mba (John Igu, 63); Ideye, Ahmed Musa, Akpala (Muhammad, 71).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc