SVĐ Emirates, Arsenal 3 - 1 Norwich: Arsenal "ngược dòng" ngoạn mục, Liverpool bị cầm hòa

23:52, 13/04/2013
|

(VnMedia) - Đoàn quân HLV Wenger đã có màn "ngược dòng" ngoạn mục để đánh bại Norwich với tỷ số 3-1. Trong khi đó, dù vượt trội so với đối thủ nhưng Liverpool đành để Reading cầm hòa sau trận cầu không bàn thắng.

Ảnh minh họa

 

                   Arsenal (áo đỏ) đã có màn "ngược dòng" ngoạn mục trước Norwich.

Trong trận đấu hôm nay, HLV Wenger đã sử dụng trung phong Giroud làm mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Ngay phía sau là hàng tiền vệ đông đảo gồm Gervinho, Ramsey, Cazorla, Arteta và Jack Wilshere có nhiệm vụ kiểm soát trận đấu, cung cấp bóng cho tuyến trên.

Theo thói quen thường thấy khi đón tiếp những đối thủ "dưới cơ" trên sân nhà Emirates, đoàn quân HLV Wenger tràn lên tấn công ngay khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc. Nhanh chóng chiếm lĩnh khu vực giữa sân, Arsenal đang gia tăng sức ép lên phần sân của đội khách.

Tuy nhiên phải đến phút thứ 22, Arsenal mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành thủ môn Bunn. Sau đợt tấn công nhanh bên cánh trái, hậu vện Sagna lên tham gia tấn công đã có đường chuyền thuận lợi cho Giroud dứt điểm. Đáng tiếc, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chỉ 8 phút sau đó, lại là trung phong Giroud bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Vẫn là Sagna lên tham gia tấn công và chuyền bóng nhưng tiền đạo người Pháp đã không thể chiến thắng thủ môn Bunn.

Phút thứ 39, tiền vệ Santi Cazorla bất ngờ tung cú sút từ khoảng cách hơn 25m. Bóng đi căng và hướng vào góc xa khung thành. Ở tình huống này, thủ thành Bunn đã chơi quá xuất sắc khi bay người cản phá thành công.

Hoàn toàn làm chủ thế trận khi liên tục tấn công ép sân và tung ra nhiều cú sút nhưng các cầu thủ chủ nhà Arsenal vẫn không thể tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Đội khách Norwich đã lựa chọn lối đá "tử thủ" khi đến làm khách trên sân Emirates.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, đoàn quân HLV Wenger đã tỏ ra nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng. Điều đó dẫn đến các chân sút của Arsenal luôn vội vàng dứt điểm và họ không thể đánh bại thủ thành Bunn. Chủ nhà Arsenal có thời gian kiểm soát bóng vượt trội, hưởng tới 5 quả phạt góc trong hiệp 1 đã cho thấy họ luôn ép sân và hãm thành đội khách Norwich liên tục.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách Norwich bất ngờ thay đổi chiến thuật và tràn lên tấn công mạnh mẽ. Lập tức, trận đấu đã có chuyển biến khi đội khách có bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 55, Norwich được hưởng quả đá phạt góc và cầu thủ Turner đã có pha đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Fabianski. Tỷ số là 1-0 cho Norwich.

Bất ngờ bị thủng lưới, đội chủ nhà Arsenal buộc phải dâng cao đội hình tấn công. Trong khi đó, Norwich sau khi có được bàn thắng đã quay về phòng thủ số đông bên phần sân nhà. Chiến thuận "tử thủ" của đội khách đã gây rất nhiều khó khăn cho Arsenal.

Nhằm tăng cường sức mạnh tấn công cho các học trò cũng như thay đổi lối chơi, HLV Wenger đã quyết định đưa Theo Walcott và Podolski vào sân. Arsenal tiếp tục gia tang tấn công không ngừng để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Sự thay đổi về mặt nhân sự của "Giáo sư" đã mang lại hiệu quả khi các cầu thủ Arsenal tấn công mạch lạc và có đường nét hơn. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 84 thì đội chủ nhà mới có bàn thắng mở tỷ số.

Sau pha phạm lỗi với Giroud trong khu vực 16m50, cầu thủ Kamara đã bị trọng tài thổi phạt và cho Arsenal hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Arteta đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tỷ số là 1-1.

Có được bàn thắng gỡ hòa, tâm lý nặng nề của các cầu thủ Arsenal nhanh chóng được gỡ bỏ. Liên tục gia tăng sức ép đã giúp đoàn quân HLV Wenger có thêm 2 bàn thắng. Phút thứ 87, sau nỗ lực cứu bóng không thành, cầu thủ Bassong đã "đốt lưới" giúp Arsenal vượt lên dẫn trước 2-1.

Khi trận đấu bước sang những phút cuối cùng, tiền đạo Lukas Podolski đã có pha dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal. Với kết quả này, đoàn quân HLV Wenger chỉ còn cách đội xếp thứ 4 là Tottenham duy nhất 1 điểm.

Đội hình thi đấu:

Arsenal
: Fabianski, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere, Ramsey, Cazorla, Gervinho, Giroud

Dự bị: Mannone, Jenkinson, Monreal, Coquelin, Oxlade-Chamberlain, Walcott, Podolski


Norwich City: Bunn, R Martin, Bassong, Turner, Whittaker, Johnson, Howson, Tettey, Snodgrass, Kamara, Holt

Dự bị: Camp, Jackson, Fox, E Bennett, Garrido, Becchio, R. Bennett

* Ở trận đấu đáng chú ý khác giữa Reading và Liverpool diễn ra cùng thời điểm. Đội khách Liverpool đã tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng không thể tìm kiếm bàn thắng. Chấp nhận chia điểm cùng Reading sau khi bị cầm hòa 0-0, Liverpool tạm thời xếp ở vị trí thứ 7 với 50 điểm sau 33 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc