Zaragoza – Barcelona: Chủ nhà thất thế

13:00, 13/04/2013
|

(VnMedia)- Zaragoza đang phải vất vả với cuộc đua trụ hạng. Đối đầu với Barcelona đang hừng hực khí thế, đội chủ nhà không có nhiều cơ hội có điểm ở vòng 31 La Liga.

Barcelona đã chính thức giành tấm vé vào chơi trận bán kết Champions League và đối thủ của họ sẽ là Bayern Munich. Vào chơi trận bán kết, Barcelona đã làm nên lịch sử với 6 lần liên tiếp có mặt tại bán kết giải đấu này. Kết quả này giúp Barcelona trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử 6 lần liên tiếp vào tới Bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu kể từ khi nó được đổi tên thành Champions League ở mùa giải 1992/1993.
 
Đối đầu với Bayern Munich, Barcelona sẽ không được phép chơi như trận đấu gặp Paris SG nếu họ muốn giành tấm vé tới Wembley. Đây cũng được coi là cặp đấu ngang tài ngang sức hơn so với cặp đấu giữa Real Madrid và Dortmund. Tuy nhiên, chưa thể nói trước được điều gì. Nên nhớ rằng Champions League mùa giải trước cũng có 3 đại diện là Real, Barca và Bayern Munich, thêm vào đó là Chelsea được đánh giá yếu nhất. Nhưng cuối cùng, Chelesa lại là đội bóng lên ngôi vô địch.
 
Dù đã vượt qua được Paris SG ở vòng tứ kết nhưng người ta cũng tìm thấy những điểm yếu của Barca khi không có Messi trên hàng công. Khi tiền đạo người Argentina vào sân, cục diện đã hoàn toàn thay đội và giúp cho Barca thi đấu tự tin hơn để có được bàn thắng vào lưới của Paris SG. Khi không có Messi, Barca cũng trở nên bình thường.
 
May mắn cho Barca là chấn thương của Messi không tái phát và anh hoàn toàn có thể ra sân trong trận đấu gặp Zaragoza. Có Messi trên hàng công, Barca sẽ có tâm lý thoải mái hơn trong việc ghi bàn vào lưới Zaragoza. Có thể thấy được trong mỗi trận đấu, Barca luôn áp đảo về thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để làm nên chiến thắng trong mỗi trận đấu. Zaragoza luôn là đối thủ ưa thích của Barca. Barca đã toàn thắng 9 trận và ghi tới 30 bàn thắng vào lưới Zargoaza. 
 

Ảnh minh họa

Messi sẽ giúp Barcelona tiếp tục thăng hoa trước Zaragoza

Messi chưa ở tình trạng thể lực sung mãn nhưng vẫn có thể dẫn dắt lối chơi của Barca. Sự có mặt của Messi sẽ giúp cho Barca chơi thanh thoát hơn và quan trọng nhất là có được những bàn thắng. Vào thời điểm này, Messi vẫn đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 43 bàn thắng. Bỏ xa C.Ronaldo tới 14 bàn.
 
Không ngoại trừ khả năng huấn luyện viên Tito Vilanova sẽ để Messi trên băng ghế dự bị và chỉ tung anh vào từ hiệp 2. Khoảng cách an toàn 13 điểm với Real Madrid giúp Barcelona có quyền cất những quân bài quan trọng trên ghế dự bị để giữ thể lực và tránh chấn thương hơn là ra sân ngay từ đầu. Điều người hâm mộ trông chờ vào lúc này đó là Barcelona có tạo nên cơn mưa bàn thắng vào lưới của Zaragoza hay không.
 
Ngoài ra, cuộc đua giành suất dự Champions League ở vòng 31 này cũng sẽ rất hấp dẫn. 3 suất chắc chắn thuộc về Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid thì suất còn lại sẽ là cuộc tranh chấp của những Sociedad, Valencia và Real Betis. Real Sociedad đang lợi thế hơn cả khi họ đang xếp thứ 4 với 51 điểm. Vòng đấu này, Sociedad ẽ làm khách của Vallecano. Đây là trận đấu hứa hẹn hấp dẫn bởi Vallecano là đội bóng đang cố gắng giành suất dự Europa League.
 
Atletico Madrid đã bỏ lỡ cơ hội giành vị trí thứ 2 của Real Madrid với phong độ không được tốt trong thời gian qua. Trong 5 vòng đấu vừa qua, thầy trò huấn luyện viên Simeone chỉ có được 6 điểm. Đáng thất vọng nhất là trận hòa Getafe vào cuối tuần trước khi mà Real Madrid cũng bị cầm hòa ở vòng 30.
 
Thêm vào đó là cuộc chiến trụ hạng của La Liga cũng diễn ra khá gay cấn. Những đội bóng đang phải vất vả trụ hạng tính đến thời điểm này đó là Mallorca, Celta Vigo và Deportivo. Thêm vào đó là Granada và Zargoza, Osasuna.
 
Lịch thi đấu vòng 31 La Liga:

 
Thứ bẩy, 13/4/2013 :
 
21 giờ : Real Valladolid – Getafe
23 giờ : Levante – Deportivo
 
Chủ nhật, 14/4/2013:
 
1 giờ: Espanyol – Valencia
3 giờ: Malaga – Osasuna
17 giờ: Rayo Vallecano – Real Sociedad
22 giờ: Atletico Madrid – Granada
 
Thứ hai, 15/4/2013:
 
0 giờ: Real Zaragoza – Barcelona
2 giờ: Athletic Bilbao – Real Madrid
 
Thứ ba, 16/4/2013:
 
2 giờ: Mallorca – Celta de Vigo

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 30:

Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc