Vòng 32 Serie A: Milan thách thức Top 2

07:15, 13/04/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù bị Fiorentina cầm hòa nhưng Milan vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng trong năm 2013 (13 trận bất bại). Đó là lí do vì sao Max Allegri tin rằng ông sẽ đánh bại Napoli trong cuộc chiến cuối tuần này để cạnh tranh vị trí thứ 2 của đội bóng vùng Naples.

Cagliari – Inter Milan: Nhiệm vụ phải thắng

Từ thế dẫn trước 3-1, Inter Milan đã bị Atalanta lật ngược thế cờ và đánh bại với tỉ số 4-3. Đó có thể xem là bất ngờ lớn nhất của vòng 31 Serie A bởi thầy trò Stramaccioni đang lên quyết tâm lớn cho mục tiêu đánh chiếm top 3. Bước ngoặt của trận đấu này đến từ quả 11m gây nhiều tranh cãi của German Denis, người sau đó đã lập cú hat-trick khó tin.

Bất bình vì quyết định của trọng tài Andrea Gervasoni, Chủ tịch Inter, ông Massimo Moratti đã đăng đàn cao buộc rằng đội bóng của ông đang bị một thế lực ngầm tại Serie A ngăn cản. Thực tế là đã 20 vòng đấu vừa qua, Inter Milan chưa được hưởng quả phạt 11m nào. Sự thất vọng của Stramaccioni hoàn toàn dễ hiểu bởi ở vòng đấu vừa qua, 2 đối thủ cạnh tranh top 3 của họ, Milan và Fiorentina đã cầm chân nhau tại Artemio Franchi.

Điều đó có nghĩa rằng Inter đã lỡ cơ hội bứt phá trong cuộc chiến top 3. Hệ quả, họ lại bị Milan bỏ xa 8 điểm trên bảng xếp hạng. Serie A còn tới 7 vòng đấu nữa nhưng chẳng nhiều người tin vào cú ngược dòng của Nerazzurri. Không chỉ bởi Milan đang thi đấu ấn tượng mà trước mắt Inter vẫn còn khá nhiều đối thủ “rắn mặt” như Palermo, Napoli, Lazio, Udinese và đặc biệt là trận lượt về bán kết Coppa Italia với Roma sẽ diễn ra giữa tuần tới.

Ảnh minh họa
Chỉ có 3 điểm mới giúp Inter tiếp tục cuộc chiến top 3

Tệ hại hơn, trong giai đoạn nước rút, Inter lại không có sự phục vụ của tiền đạo Antonio Cassano, người mới dính chấn thương ở trận gặp Atalanta. Điều đó có nghĩa rằng Stramaccioni đang đối mặt với cuộc khủng hoảng lực lượng trên hàng công. Ông chỉ còn lại Palacio, người vẫn chưa hoàn toàn sung sức bởi trước đó đã mất Diego Milito.

Ở vòng đấu tuần này, Inter sẽ có chuyến làm khách trước Cagliari, đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Với 39 điểm trong tay, thầy trò Ivo Pulga coi như đã trụ hạng thành công. Mặc dù không có những tên tuổi lớn trong đội hình nhưng Cagliari lại thi đấu khá tốt trên sân nhà. Trong những vòng đấu vừa qua, khi được thi đấu tại San Elia, Cagliari đã từng đánh bại cả Fiorentina và cầm hòa Milan.

Bởi vậy, đây chắc chắn sẽ là thách thức không nhỏ với Inter. Chỉ có cách giành trọn 3 điểm, Stramaccioni mới có hi vọng tiếp tục cuộc chiến top 3. Lợi thế với Inter ở vòng đấu này là việc Milan sẽ có cuộc chạm trán với Napoli. Đó có thể sẽ là đòn bẩy lớn về mặt tâm lí giúp Nerazzurri vươn mình trở lại.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến

Cagliari (4-3-1-2): Agazzi – Pisano, Rossettini, Astori, Avelar – Dessena, Conti, Nainggolan – Ibarbo – Sau, Pinilla.

Inter Milan (4-1-3-2): Handanovic – Zanetti, Ranocchini, Samuel, Juan – Cambiasso – Kovacic, Guarin, Perreira – Rocchi, Palacio.

AC Milan – Napoli: Thách thức Top 2

Hai quyết định thổi phạt 11m có phần nặng tay của trọng tài Paolo Tagliavento đã khiến Milan đánh rơi 2 điểm đầy nuối tiếc tại Artemio Franchi, trong thế trận mà họ đã có 2 bàn thắng dẫn trước. Đáng ra, nếu đánh bại Fiorentina, thầy trò Max Allegri đã có thể yên tâm trong cuộc chiến top 3 thay vì rơi vào cảm giác lo lắng khi trước mắt họ là 2 đối thủ đang dẫn đầu Serie A, Napoli và Juventus.

Chuỗi thành tích ấn tượng trong năm 2013 (bất bại ở 13 trận) giúp Rossoneri không ngừng leo thang trong cuộc chiến top 3 khi đã bỏ xa Fiorentina 6 điểm. Nhưng phía trước mới là giai đoạn khốc liệt nhất với thầy trò Max Allegri bởi 2 đối thủ trước mắt, Napoli và Juventus đều đang đua tranh quyết liệt tới Scudetto.

Nếu so sánh lịch thi đấu trong giai đoạn cuối mùa với Fiorentina, Allegri có lí do để lo lắng bởi đội bóng áo tím chỉ còn trận Roma được xem là khó khăn nhất với họ. Trong khi đó, ngoài 2 trận gặp Napoli và Juventus, Milan vẫn còn trận quyết đấu với Roma ở vòng đấu áp chót.

Ảnh minh họa
Milan sẽ mất Balotelli ở 3 trận đấu quan trọng sắp tới

Trong giai đoạn khốc liệt nhất, Milan lại mất Mario Balotelli, người đã bị treo giò 3 trận vì nhận đủ số thẻ vàng và chỉ trích trọng tài một cách thái quá ở trận hòa Fiorentina. Sự thật là đã 3 năm qua, năm nào cũng vậy, cứ vào thời điểm này là Milan lại mất đi tiền đạo quan trọng nhất của họ. Trước Balotelli, Milan đã mất Ibra vào tháng 3/2011 và tháng 3/2012. Trong cả 2 trường hợp, Milan đều vượt qua sự phụ thuộc vào cá nhân của một cầu thủ xuất sắc như thế để hoặc có một ngôi sao nào đó bùng lên đúng lúc (Pato, 2011), hoặc phát huy tối đa sức mạnh của cả một tập thể (2012).

Lịch thi đấu vòng 32 Serie A

Thứ Bảy, ngày 13/4
Pescara – Siena (23h00)

Chủ Nhật, ngày 14/4
Atalanta – Fiorentina (1h45)
Palermo – Bologna (17h30)
Cagliari – Inter Milan (20h00)
Chievo – Catania (20h00)
Genoa – Samdoria (20h00)
Parma – Udinese (20h00)
Torino – AS Roma (20h00)

Thứ Hai, ngày 15/4
AC Milan – Napoli (1h45)

Thứ Ba, ngày 16/4
Lazio – Juventus (1h45)

Cho tới trước những bàn thắng của các tiền vệ, 82% số bàn của Milan mùa này qua chân các tiền đạo. Chỉ tính riêng trong năm 2013, trước khi Montolivo và Flamini lập công, Milan đã ghi 20 bàn từ tuyến trên, với Pazzini (8 bàn), Balotelli (7), El Shaarawy (2), Bojan (1), Boateng (1) và một bàn phản lưới nhà.

Mất Balotelli, HLV Max Allegri sẽ phải tính tới phương án dùng Giampaolo Pazzini, người mới bình phục chấn thương. Xét về phong độ trong năm 2013, Milan đang nhỉnh hơn Napoli, đội bóng đã bị đánh bật khỏi Europa League, liên tiếp mất điểm tại Serie A và để Juve bỏ xa 9 điểm trong cuộc đua Scudetto.

Trên lý thuyết, đội bóng của Mazzarri vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ bởi Serie A vẫn còn tới 7 vòng đấu nữa. Sau chuỗi thành tích tệ hại, đội bóng vùng Naples đã trở lại với 3 chiến thắng liên tiếp trên phong độ hồi sinh của Edinson Cavani, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Serie A với 22 bàn thắng.

Từng ấy là đủ để thấy rằng Milan đang đối mặt với nguy cơ mất điểm ngay cả khi họ được thi đấu trên sân nhà San Siro. Dẫu vậy, Max Allegri vẫn có lí do để tin tưởng vào một kết quả khả quan. Ngoài thành tích khá ấn tượng trong năm 2013, Milan chưa để thua Napoli trên sân nhà trong 6 lần tiếp đón gần nhất.

Nếu giành chiến thắng, đó sẽ là bước đà quan trọng của Rossoneri cho trận đại chiến với Juve và xa hơn là cuộc đua top 3. Thậm chí, 3 điểm có được sẽ giúp Milan áp sát Napoli với vỏn vẹn 1 điểm. Khi ấy, Max Allegri hoàn toàn có thể đặt mục tiêu top 2 tại Serie A mùa này.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến


AC Milan (4-3-3): Abbiati – Abate, Zapata, Mexes, Sciglio – Flamini, Montolivo, Muntari – Boateng, Pazzini, Shaarawy.

Napoli (3-4-1-2): De Sanctis – Campagnaro, Cannavaro, Britos – Maggio, Dzemaili, Behrami, Armero – Hamsik – Pandev, Cavani.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc