HA.Gia Lai - B.Bình Dương: Nhà giàu cũng khóc

21:53, 12/04/2013
|

(VnMedia) - Có sự đầu tư lớn cùng tham vọng vô địch nhưng HA.Gia Lai lẫn B.Bình Dương có màn khởi đầu kém cỏi ở V-League. Cuộc chiến giữa hai cựu vương thất thế này sẽ mang ngã rẽ quyết định, nhất là với B.Bình Dương sau 4 trận toàn thua ở V-League.

Với sự đầu tư lớn từ đầu mùa, B.Bình Dương tự tin sẽ đòi lại ngôi vương lần đầu tiên từ mùa 2008. Nhưng mọi thứ ở sân Gò Đậu đã sớm mất kiểm soát khi huấn luyện viên Cho Yoon Hwan không nắm được lòng quân. Vẫn có những ngôi sao tấn công thượng thặng, nhưng vị trí của "Gốm" ở áp chót bảng xếp hạng.
 
Nếu không có điểm tại sân Pleiku ở vòng 5 V-League, thầy trò Cho Yoon Hwan sẽ có trận thua thứ 6 liên tiếp ở đầu mùa, nếu tính thêm trận thua SHB.Đà Nẵng ở Cúp quốc gia. Nếu nhìn từ trận thua 0-2 trên sân nhà trước V.Hải Phòng vừa qua mới thấy đội bóng này chưa thoát khỏi bất ổn. Dường như vẫn có đông đảo cầu thủ trong đội không chịu đá, trong lúc lãnh đạo đội cũng tỏ ra bất lực.
 
Với hiện tượng các ngôi sao không chịu nhìn về một hướng, mùa giải 2013 xem như đã bỏ đi với B.Bình Dương, dù mùa giải mới chỉ bắt đầu. Trận đấu với HA.Gia Lai sẽ kiểm tra nỗ lực của các cầu thủ "Gốm", cũng như sức chịu đựng từ thượng tầng câu lạc bộ. Đã có những thông tin cho biết lãnh đạo Becamex tính bỏ bóng đá, nếu đội nhà vẫn chơi đáng thất vọng như vừa qua.

Ảnh minh họa

Nếu tiếp tục thất bại trước HA.Gia Lai, B.Bình Dương (áo đỏ) sẽ
nhận trận thua thứ 5 ở V-League và tiếp tục chôn chân ở cuối bảng

Đội bóng có người đồng hương Hàn Quốc gặp khó khăn, lại là cơ hội cho HA.Gia Lai của HLV Choi Yoom Gyum có chiến thắng thứ 2 trên sân nhà. Chuỗi phong độ tệ hại trên sân khách của "Gỗ" chưa khép lại, khi họ để tuột chiến thắng trên sân Đồng Nai ở vòng vừa qua. Sự xuất sắc của hàng công với hai chân sút ngoại Evaldo - Oseni, cùng thủ thành tài năng Akpan Bassey vẫn chưa giúp HA.Gia Lai đi đúng hướng.
 
Nguyên nhân từ hàng phòng ngự thủng lỗ chỗ của đội bóng của bầu Đức, nhất là mỗi khi rời khỏi phố núi. Tất nhiên so với hậu trường rối tung vì đủ thứ tin đồn, áp lực của B.Bình Dương, không khí ở Hàm Rồng vẫn thoải mái, vui vẻ hơn rất nhiều. Đáng nói hai trận so tài giữa những chiến lược gia đến từ Hàn Quốc, HLV Choi cùng HA.Gia Lai đã thắng B.Bình Dương cả 2 trận ở mùa trước. Với sự sa sút của B.Bình Dương, đội chủ sân Gia Lai tự tin có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước "Gốm" để tiến vào tốp 5 đội mạnh nhất.
 
Ngoài ra ở lượt đấu sớm ngày 13/4, đội bóng bét bảng K.Kiên Giang hy vọng có 3 điểm đầu tiên khi tiếp V.Ninh Bình trên sân nhà. Với vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng và chỉ đứng sau Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa sẽ là đội chủ nhà khó chơi cho Hà Nội.T&T ở vòng 5 V-League 2013.
 
 


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc