Đả bại Thanh Hóa, Hà Nội T&T tạm chiếm ngôi đầu

19:34, 13/04/2013
|

(VnMedia)Dù phải tới làm khách trên sân Thanh Hóa nhưng Hà Nội T&T vẫn xuất sắc đánh bại "ngựa ô" của giải với tỉ số đậm đà 3-1 để tạm chiếm ngôi đầu V-League.

Ở trận đấu này, Hà Nội T&T (HN T&T) có sự trở lại của thủ thành Hồng Sơn và hậu vệ Hồng Tiến, hai cầu thủ bị chê là thiếu tinh thần chuyên nghiệp khi xin không đá ở trận đấu trước. Trong khi đó, Thanh Hóa bất lợi khi đội trưởng Bật Hiếu chấn thương và không thể ra sân. Ở những vòng đấu vừa qua, Bật Hiếu đã chơi rất tốt ở hàng thủ của đội bóng Thanh Hóa.

HN T&T tiếp tục sử dụng bộ đôi Samson và Gonzalo trên hàng tiền đạo. Gonzalo đang chơi ngày càng hay, hoàn thiện khi không chỉ khả năng không chiến mà các kĩ năng dứt điểm đều tốt. Hỗ trợ phía sau là Thành Lương, Văn Quyết, cùng bộ đôi Văn Hiếu, Sỹ Cường chơi lùi sâu.

Bên phía Thanh Hóa, HLV Mai Đức Chung tiếp tục tung bộ ba ngoại binh Abass, Patiyo và Ceh vào sân. Cầu thủ trẻ Hoàng Dương chơi trên hàng công, và ở phía dưới, Thanh Hóa có sự trở lại của Văn Thắng sau khi bị treo giò.

Ảnh minh họa
Gonzalo lại tỏa sáng đem về chiến thắng cho HN T&T


Những phút đầu trận, HN T&T với cách chơi quen thuộc là đội cầm được nhiều bóng hơn. Ngay phút thứ 5, Văn Quyết đã tung ra một cú sút nguy hiểm về phía khung thành Vĩnh Lợi.
Những phút tiếp sau, trận đấu đang diễn ra rất sôi nổi với tốc độ khá cao, hai bên liên tiếp có những pha lên bóng tấn công ăn miếng trả miếng. Sân Thanh Hóa sôi động trong tiếng hò reo, cổ vũ của khán giả.

Đến phút 18, tỉ số được mở. Sau môt pha va chạm, Hoàng Dương ngã trong vòng cấm và trọng tài cho Thanh Hóa được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Ceh với cú sút sệt hiểm hóc đi sát cột dọc đã đánh bại được Hồng Sơn. Thanh Hóa vượt lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng dẫn trước, tinh thần lên cao,Thanh Hóa làm chủ thế trận và liên tiếp có những pha lên bóng tấn công.  HN T&T chủ yếu sử dụng những đường bóng bổng để Gonzalo bật cao đánh đầu dứt điểm hoặc chuyền ngược trở lại nhưng bàn thắng gõ hòa vẫn chưa đến với HN T&T. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Thanh Hóa.

Không ai ngờ được những diễn biến của hiệp 2 khi Thanh Hóa lại bị thua ngược. Nguyên nhân đến từ sự xuất sắc của Gonzalo, nhưng cũng phần nào đến từ sự quá chắc chắn của Thanh Hóa. Dẫn trước 1-0, đáng ra phải tiếp tục dồn lên tấn công thì các học trò của ông Mai Đức Chung đã đột nhiên chơi chậm lại và rất mất tập trung.

Tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, HN T&T dồn lên tấn công, liên tiếp tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Vĩnh Lợi. Gonzalo là cầu thủ chơi rất tốt ở trận đấu này với nhiều những kiểu dứt điểm khác nhau. Phút 61, HN T&T được hưởng quả đá phạt. Gonzalo tung ra cú sút chân trái của, bóng đi sát cột dọc khung thành Vĩnh Lợi.

Mai đến phút 69, HN T&T mới có bàn thắng gỡ hòa. Được hưởng quả đá phạt, Gonzalo lại là người thực hiện, sau cú sút đầu bật ra,  Gonzalo tung ra cú vuốt bóng sống bằng chân trái từ ngoài vòng cấm cực hiểm, bóng găm thẳng vào lưới Vĩnh Lợi, gỡ hòa 1-1 cho HN T&T.

HN T&T vẫn chơi với một bài duy nhất là hướng đến Gonzalo nhưng Thanh Hóa không có cách gì ngăn chặn.  Liên tiếp là những đường tạt bóng bổng vào trong, Gonzalo bật cao đánh đầu trực tiếp về phía khung thành, hoặc làm tường để bóng đến chân Samson. Từ một pha làm tường như vậy, Samson có cơ hội tung ra cú dứt điểm rất nguy hiểm nhưng thủ thành Vĩnh Lợi  đã kịp cản phá.

Đến phút 71, HN T&T vượt lên dẫn trước, người sút bóng là Quốc Long. Bóng đập trúng người một cầu thủ HN T&T khác và đi thẳng vào lưới.

Ngay sau đó, Thanh Hóa có cơ hội gỡ hòa khi từ đường tạt bóng bên cánh trái, Abass bật cao đánh đầu nhưng đã không có bàn thắng được ghi.

Đến phút 74, trận đấu đã an bài. Samson băng xuống đối mặt thủ thành Vĩnh Lợi, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1.

Những phút cuối, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, HN T&T chủ động chơi chậm, Thanh Hóa cũng không thể đá bốc lên được. Trận đấu trân sân Thanh Hóa kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về HN T&T.

Thắng trận, HN T&T tạm vươn lên dẫn đầu bảng, nhưng ngôi đầu có thể sẽ đổi chủ ngay ngày mai khi SLNA tiếp XM XT Sài Gòn trên sân nhà.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc