Athletic Bilbao – Real Madrid: Khó khăn tại San Mames

09:36, 14/04/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid sẽ có chuyến hành quân không dễ dàng tới San Mames tại vòng 31 La Liga bởi đội chủ nhà Athletic Bilbao đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng.
 
Ngược dòng lịch sử, sân vận động San Mames của Athletic Bilbao chính là nơi mà huyền thoại Di Stefano ghi bàn thắng cuối cùng cho Real Madrid trong chiến thắng 3-2 vào ngày 12/1/1964. Thêm một sự kiện nữa của Real Madrid tại đây đó chính là thủ thành Casillas có trận đấu đầu tiên vào ngày 12/9/1999 với kết quả hòa 2-2 với Athletic Bilbao. Tuy nhiên, vào đêm nay rất có thể Iker Casillas  sẽ không được bắt chính bởi Mourinho đang trọng dụng Diego Lopez.
 
Trong quá khứ, Real Madrid là đội bóng thường thua tại sân San Mames. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại sẽ khác. Trước đây, trong 101 trận đã đấu ở “La Catedral”, Real chỉ thắng được 36 trận và để thua 47 lần, ghi 143 bàn và để lọt lưới 168 lần. Trong khuôn khổ Liga, Real Madrid vẫn yếu thế với 37 trận thua và chỉ có 28 chiến thắng.
 
Chiếc vé may rủi đã đưa Real Madrid đối đầu với Dortmund ở trận bán kết Champions League. Đây cũng là đối thủ được coi là yếu nhất trong 4 đội cuối cùng tại Champions League mùa giải này. Real Madrid đang có mục tiêu lần thứ 10 vô địch Champions League trong lịch sử. Mỗi trận đấu tại La Liga vào lúc này sẽ là màn tập dượt hoàn hảo để Real có điểm rơi tốt nhất cho trận đấu gặp Dortmund.
 
Mourinho sẽ có lực lượng tốt nhất cho chuyến hành quân tới San Mames vào đêm nay. Danh sách 20 cầu thủ được HLV Mourinho lựa chọn gồm: Diego Lopez, Casillas, Adan; Varane, Pepe, Ramos, Coentrao, Carvalho, Marcelo, Albiol, Nacho; Khedira, Xabi Alonso, Modric, Callejon, Di Maria; Cristiano Ronaldo, Benzema, Higuain và Morata.
 

Ảnh minh họa

Khó khăn đang chờ đợi Real Madrid tại San Mames

Mùa giải này được coi là đáng thất vọng với Athletic Bilbao. Á quân CÚp Nhà Vua Tây Ban Nha đang phải vất vả với cuộc chiến trụ hạng. Chỉ còn 8 vòng đấu nữa, nếu Athletic Bilbao không chơi tập trung thì mọi chuyện tồi tệ có thể xảy ra với đội chủ sân San Mames. Một chiến thắng trước Real Madrid sẽ là củng cố rất nhiều động lực trụ hạng cho Athletic Bilbao trong giai đoạn cuối mùa giải này.
 
Real Madrid cũng đang rất khát điểm để duy trì ngôi vị thứ 2 trước Atletico Madrid. Khoảng cách 13 điểm với Barcelona khiến Real Madrid không còn cơ hội vô địch La Liga khi mà chỉ còn 8 vòng đấu nữa. Một chiến thắng trước Athletic Bilbao sẽ giúp cho Real Madrid để tránh những búa rìu dư luận và quên đi thất bại 2-3 trước Galatasaray giữa tuần trước.
 
Thống kê cho thấy lợi thế đang nghiêng về phía Real Madrid. 6 trận gần nhất, Real đều có được những chiến thắng cách biệt. Trong 7 lần làm khách tại sân San Mames, Real Madrid đã đánh bại Bilbao 6 lần. Mọi thứ đang nghiêng về phía Real Madrid nhưng không phải không có khó khăn đang rình rập thầy trò huấn luyện viên Mourinho vào đêm nay.
 
Ngoài ra, cuộc đua giành suất dự Champions League ở vòng 31 này cũng sẽ rất hấp dẫn. 3 suất chắc chắn thuộc về Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid thì suất còn lại sẽ là cuộc tranh chấp của những Sociedad, Valencia và Real Betis. Real Sociedad đang lợi thế hơn cả khi họ đang xếp thứ 4 với 51 điểm. Vòng đấu này, Sociedad ẽ làm khách của Vallecano. Đây là trận đấu hứa hẹn hấp dẫn bởi Vallecano là đội bóng đang cố gắng giành suất dự Europa League.
 
Atletico Madrid đã bỏ lỡ cơ hội giành vị trí thứ 2 của Real Madrid với phong độ không được tốt trong thời gian qua. Trong 5 vòng đấu vừa qua, thầy trò huấn luyện viên Simeone chỉ có được 6 điểm. Đáng thất vọng nhất là trận hòa Getafe vào cuối tuần trước khi mà Real Madrid cũng bị cầm hòa ở vòng 30. Với kết quả hòa ở vòng đấu trước, Real Madrid cần có một chiến thắng vào đêm nay để lấy lại tinh thần tại La Liga.
 
Thêm vào đó là cuộc chiến trụ hạng của La Liga cũng diễn ra khá gay cấn. Những đội bóng đang phải vất vả trụ hạng tính đến thời điểm này đó là Mallorca, Celta Vigo và Deportivo. Thêm vào đó là Granada và Zargoza, Osasuna. La Liga đang đi vào giai đoạn cuối và các đội bóng cần phải rất tập trung cho từng trận đấu nếu không muốn nói lời chia tay giải đấu cao nhất Tây Ban Nha cuối mùa giải này. 
 
Đội hình dự kiến 2 đội:

Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc