Hạ Li Na, Sharapova vô địch Roma Masters 1000

15:49, 21/05/2012
|

(VnMedia) - Không có bất ngờ xảy ra trong trận chung kết Roma Masters 1000. Hạt giống số 2 thế giới – Maria Sharapova đã đánh bại đại diện của Trung Quốc Li Na với tỉ số 2-1 (4-6, 6-4, 7-6 (5) để bảo vệ thành công ngôi vô địch.
 

Cuộc chạm trán giữa tay vợt số 2 thế giới và nhà đương kim vô địch Roland Garros diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn trong gần 3 giờ đồng hồ. Li Na – niềm tự hào của làng banh nỉ Trung Quốc đã nhập cuộc cực kỳ ấn tượng. Cô liên tục dồn ép đối thủ và ghi được những điểm số quan trọng để kết thúc séc đầu tiên với phần thắng 6-4.
 
Thế nhưng ở 2 séc đấu còn lại, Sharapova đã chơi tuyệt hay để bắt đầu một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Cô gái Nga giành chiến thắng tương tự 6-4 trước khi loại đối thủ ở loạt tie-break để bảo vệ thành công ngôi vô địch.
 
Như vậy, với đoạt được danh hiệu Masters 1000, Sharapova đã có trong tay 26 danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp của mình. Đây cũng là trận chung kết thứ 5 của “búp bê Nga” trong năm nay.
 
*Liên quan tới trận chung kết đơn nam giữa Nadal và Djokovic tại Masters 1000, BTC cho hay trận cầu này đã phải hoãn lại vì mưa lớn và lý do an ninh.
 
Do trận chung kết Coppa Italia giữa Juventus và Napoli trên sân Olympic chỉ cách địa điểm tổ chức trận đấu chung kết Masters 1000 chỉ… vài trăm mét nên BTC lo ngại khả năng các CĐV bóng đá quá khích có thể sẽ trà trộn vào sân và có thể gây mất an toàn cho các tay vợt.
 
Dự kiến trận đấu giữa Nadal và Djokovic sẽ diễn ra vào lúc 22h tối nay (21/5, giờ Việt Nam).


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc