Đánh bại Murray, Djokovic vô địch tại Miami

09:01, 02/04/2012
|

(VnMedia) - Không có bất ngờ nào xảy ra trong trận chung kết Sony Ericsson tại Miami, tay vợt số 1 thế giới Djokovic khá dễ dành đánh bại Murray với tỉ số 2-0 (6-1, 7-6 (7-4) để bảo vệ thành công ngôi vô địch.
 

Đúng như dự đoán, trận đấu đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn. Murray đã rất nỗ lực để đánh bại Djokovic, kẻ từng khiến tay vợt người Anh nhiều lần ôm hận trước đây như tại bán kết Úc. Tuy nhiên, bản lĩnh và đẳng cấp vượt trội của Djokovic luôn phát huy ở những thời điểm quyết định để giúp tay vợt số 1 thế giới bảo vệ ngôi vô địch.
 
Hiệp 1 diễn ra theo thế một chiều khi Djokovic liên tục dồn ép đối thủ với những cú phát, trả bóng cực mạnh và hiểm hóc. Tay vợt số 4 thế giới rất vất vả để chống trả nhưng cuối cùng vẫn bị khuất phục với tỉ số 6-1.
 
Sang séc thứ hai, Murray quyết tâm sửa sai bằng lối chơi chủ động và quyết liệt hơn. Nhờ đó tay vợt người Anh liên tục giành giật từng điểm số với Djokovic và buộc séc đầu tiến vào loạt tie-break sau khi hòa 6-6.
 
Ở loạt “cân não” này, yếu tố kinh nghiệm và đẳng cấp đã lên tiếng. Djokovic nhanh chóng khuất phục đối thủ với tỉ số 7-4 và qua đó chính thức bước lên ngôi vô địch.
 
Phát biểu sau trận đấu, Djokovic dành những lời khen ngợi cho đối thủ. “Tôi nghĩ hiệp 2 sẽ thua Murray nếu cậu ấy tiếp tục lối chơi quyết liệt như vậy. Rất may mọi chuyện đã không diễn biến theo chiều hướng tệ đi”.
 
Sau giải Master tại Miami, cả 2 tay vợt hàng đầu thế giới này sẽ trở lại châu Âu để chuẩn bị cho giải Pháp mở rộng diễn ra vào tháng 5.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc