2h00 ngày 3-4, SVĐ Ewood Park:: Man Utd - Blackburn đêm nay : Cờ đã đến tay !

07:08, 02/04/2012
|

(VnMedia)Cách đây 2 ngày, Man City đã bất ngờ bị Sunderland buộc chia điểm sau trận hòa 3-3 ngay trên sân Etihad. Đây chính là cơ hội rất tốt đến Man Utd gia tăng khoảng cách lên 5 điểm khi đối thủ của họ đêm nay chỉ là Blackburn Rovers.

Ảnh minh họa


                          Rooney đang được kỳ vọng sẽ tỏa sáng giúp Man Utd giành điểm trước Blackburn.


Đêm nay, đoàn quân HLV Ferguson sẽ có chuyến hành quân tới sân Ewood Park của Blackburn trong trận đấu muộn nhất vòng 31 giải Ngoại hạng Anh. Trước đó 2 ngày, Man City đã bất ngờ bị Sunderland cầm hòa với tỷ số 3-3 và giờ đây khoảng cách Man Utd với Man City đang là 2 điểm (Man Utd đá ít hơn 1 trận đấu).

Nếu nhìn vào bảng thành tích đối đầu giữa Man Utd và Blackburn thì ai cũng tin rằng “Quỷ đỏ” sẽ có chiến thắng dễ dàng dù thi đấu ở Ewood Park hay Old Trafford. Hơn nữa, Man Utd đang đứng đầu bảng xếp hạng trong khi Blackburn lại đứng thứ 17 (nằm sát tốp xuống hạng).

Ở vào thời điểm hiện tại, cờ đang đến tay đoàn quân HLV Ferguson và chỉ cần giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu với Blackburn đêm nay, “Quỷ đỏ” sẽ gia tăng khoảng cách với Man City lên điểm. Đây chính là cơ hội rất tốt để Man Utd tạo lợi thế trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Man City ở mùa giải năm nay.

Đứng trước cơ hội ngàn vàng này, chắc chắn HLV Ferguson sẽ mang theo đội hình mạnh nhất của Man Utd nhằm đảm bảo 3 điểm trọn vẹn trên sân Ewood Park. Hành động này rất cần thiết bởi chủ nhà Backburn chính là đội bóng đã từng khiến Man Utd “nếm trái đắng” ngay trong ngày đầu năm 2012 trên sân Old Trafford khi đánh bại “Quỷ đỏ” với tỷ số 3-2.

Trong trận thắng Fulham ở vòng 30 tuần trước, Man Utd chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng nhờ công của Wayne Rooney dù thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Tuy nhiên theo chiến lược gia người Scotlan thì 3 điểm mới quan trọng và đây không phải là thời điểm Man Utd cần phải có những chiến thắng đẹp mắt.

Chính vì thế, việc bố trí sơ đồ chiến thuật 5-4-1 của HLV Ferguson vẫn đang mang lại hiệu quả nhất định khi phải thi đấu trên sân khách. Nên nhớ, thành tích thi đấu trên sân khách của Man Utd ở mùa giải năm nay đang rất ổn định. Đoàn quân HLV Ferguson đang có 11 trận thắng mỗi khi phải rời xa sân Old

Trafford và rất có thể con số này sẽ tăng lên sau chuyến viếng thăm Ewood Park đêm nay.
Trên hàng công, tiền đạo Danny Wellbeck vẫn tiếp tục được tin dùng bởi phong độ ổn định trong thời gian gần đây. Mặc dù không ghi nhiều bàn thắng như Rooney nhưng sự xuất hiện của Wellbeck luôn khiến hàng thủ đối phương phải chú ý bởi nếu để tiền đạo này có khoảng trống, thủ môn sẽ phải vào lưới nhặt bóng bất kỳ lúc nào.

Hỗ trợ ngay phía sau cho Danny Wellbeck sẽ là bộ ba Rooney – Vaencia – Ashley Young. Trong những trận đấu vừa qua, Rooney vẫn đang thể hiện độ “mắn” trong khâu ghi bàn cho Man Utd và điều này luôn được HLV Ferguson chờ đợi. Bởi mỗi lần chân sút Wayne Rooney “nổ súng” thì kiểu gì Man Utd cũng có điểm. Ngoài ra, sự trở lại ấn tượng của Ashley Young bên hành lang cánh trái đã giúp “Quỷ đỏ” có thêm nhiều giải pháp tấn công biên.

Và như mọi khi, tiền vệ trụ M.Carrick và Paul Scholes sẽ làm nhiệm vụ chốt chặn ở khu vực giữa sân. Sự kết hợp giữa sức trẻ của Carrick và kinh nghiệm trận mạc của “lão tướng” Paul Scholes đang giúp khu vực giữa sân của Man Utd trở nên chắc chắn hơn. Ngoài ra, M.Carrick cũng đang thực hiện khá tốt vai trò thu hồi bóng trong khi khả năng phát động tấn công của Paul Scholes luôn được đánh giá cao.

Ở hàng thủ, nhiều khả năng HLV Ferguson sẽ phải bố trí những cầu thủ chủ chốt ra sân bởi dẫu sao lần gặp nhau gần đây nhất, Blackburn cũng từng 3 lần làm tung lưới “Quỷ đỏ”. Phil Jones sẽ được kéo ra đá ở hành lang cánh phải trong khi đội trưởng Patrick Evra tiếp tục chơi ở vị trí quen thuộc bên cánh trái. Bộ đôi trung vệ Rio Ferdinand và J.Evan sẽ tạo thành “bức tường” án ngữ trước khung thành thủ môn De Gea.

Đối với chủ nhà Blackburn, khó khăn vẫn chưa buông tha đoàn quân HLV Steve Kean. Hiện tại, Blackburn vẫn đang xếp thứ 17 trên bảng tổng sắp và chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” là QPR, Wigan hiệu số bàn thắng (cả 3 đội đều cùng giành được 8 điểm sau 30 vòng đấu).

Blackburn đá ít hơn QPR và Wigan duy nhất 1 trận nhưng điều đó chẳng có ý nghĩa gì bởi đêm nay họ phải đón tiếp “đại gia” Man Utd. Khó cho Blackburn bởi Man Utd đang rất cần điểm để gia tăng khoảng cách với Man City trong cuộc đua tranh ngôi vô địch năm nay.

Ở lần gặp nhau gần đây nhất, Blackburn đã có trận thắng xuất thần trên sân Old Trafford với tỷ số 3- 2 ngay trong ngày đầu năm 2012. Khi đó, Blackburn đang đứng áp chót và việc bị dồn vào chân tường khiến “Hoa hồng” buộc phải… đâm gai vào đối thủ.

Đêm nay, Man Utd và Blackburn sẽ gặp lại nhau trên sân Ewood Park trong hoàn cảnh cả 2 đều cần điểm để phục vụ mục đích của riêng mình. Blackburn hy vọng sẽ tiếp tục gây bất ngờ và lặp lại trận thắng đầu năm 2012. Thế nhưng, cờ đang trong tay Man Utd và nhiều khả năng “Quỷ đỏ” sẽ không bỏ lỡ cơ hội phất cờ để gia tăng khoảng cách với Man City.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc