Đại thắng Napoli, Juve phả hơi nóng vào gáy Milan

07:07, 02/04/2012
|

 Với việc AC Milan bị Catania bị cầm chân trong lượt trận đấu sớm vòng 30, thầy trò Antonio Conte có cơ hội lớn rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng. Cho dù gặp đối thủ sừng sỏ Napoli nhưng với lợi thế sân nhà và phong độ ấn tượng của hàng công, “Lão bà” thành Turin đã dễ dàng giành trọn 3 điểm.
 
Bước vào trận đấu này, cả Juventus lẫn Napoli đều không che giấu ý đồ tấn khi lần lượt sử dụng các sơ đồ chiến thuật hơi thiên về tấn công như 3-5-2 hay 3-4-3. Trong suốt khoảng thời gian hiệp 1, Juve thi đấu khá tốt nhưng họ không thể ghi bàn trước lối chơi kín kẽ của Napoli. Phải tới phút 22, đội chủ nhà mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Andre Pirlo đá phạt đưa bóng đi sạt xà ngang. Theo các con số thông kế, số cú sút mà cả hai đội tạo ra được trong suốt cả hiệp một chỉ là 12, trong đó 8 cho Juventus và 4 cho Napoli. Và điều đáng nói là chỉ 2 trong số đó bóng đi trúng được mục tiêu, còn lại thì đa số đều hướng thẳng lên khán đài.
 
Tuy nhiên, hàng thủ Napoli cũng chỉ có thể chống đỡ trong hiệp đấu thứ nhất. Bước sang hiệp 2, Juve đẩy cao đội hình tấn công và tới phút 53 họ đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Khi mà các tiền đạo của Juve không thể đưa được bóng vào lưới Napoli, một hậu vệ đã làm thay họ. Từ một tình huống đá phạt của Andrea Pirlo, Mirko Vucinic đã dứt điểm hai lần liên tiếp trong vòng cấm, đưa bóng đập người Bonucci rồi làm tung lưới De Sanctis.
 
Bàn thua đã khiến Napoli không còn có thể duy tri lối chơi chắc chắn bên phần sân nhà nữa, thay vào đó đội khách đã buộc phải dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chính sự mạo hiểm của Napoli đã khiến cho thế trận đã mở hơn rất nhiều. Những phút tiếp theo, Juventus ngày càng thể hiện rõ ý đồ phòng thủ của mình. Các tiền vệ chủ động chơi thấp. Nhưng điều đó không đồng nghĩa là họ chỉ biết tử thủ. Trong một pha lên bóng hiếm hoi, Arturo Vidal đã khiến tất cả CĐV Napoli lẫn HLV Mazzarri câm lặng khi một mình vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ Napoli trước khi tung ra cú dứt điểm rất đẹp giúp Juventus vượt lên dẫn trước 2-0 khi đồng hồ của trận đấu đã chỉ vào phút thứ 75.
 
Dẫn trước 2-0, Antonio Conte mạnh dạn trao cơ hội cho Alessandro Del Piero và thủ lĩnh Juve ngay lập tức tỏa sáng với pha kiến tạo giúp Fabio Quagliarella ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 83. Vỡ trận, các cầu thủ Napoli cũng chẳng còn giữ được sự tỉnh táo của mình và trong một tình huống thiếu kiềm chế, hậu vệ Juan Zuniga đã phải nhận một chiếc thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài và khép lại một thất bại đáng quên cho đoàn quân của HLV Mazzarri.
 
Với chiến thắng này, Juventus đã chính thức rút ngắn khoảng cách với AC Milan xuống còn 2 điểm. Giấc mơ Scudetto mùa này lại trở về với thầy trò Antonio Conte. Trong khi đó, thất bại này khiến Napoli đánh mất cơ hội lọt vào top 3 giành vé tham dự Champions League mùa tới.
 
Ở trận đấu khác diễn ra trước đó, Inter Milan đã có chiến thắng đầu tay dưới thời tân HLV Andrea Stramaccioni. Đúng như kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ, tân HLV Stramaccioni đã ra mắt Inter bằng một chiến thắng trong một ngày chói sáng của Diego Milito, người đã lập một hat-trick vào lưới đội bóng cũ Genoa. Nhưng đây là một chiến thắng thót tim của Inter khi họ để thủng lưới cũng dễ như khi ghi bàn, mà 4 bàn thua trong trận đấu này là một minh chứng. 9 bàn thắng được ghi, trong đó có tới 4 bàn được ghi trên chấm 11m, cùng 2 chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho Cesar (Inter) và Belluschi (Genoa), chiến thắng 5-4 của Inter trước Genoa chắc chắn là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất tại Serie A mùa này.
 
Kết quả vòng 30 Serie A:
Catania 1-1 Milan
Parma 3-1 Lazio
Roma 5-2 Novara
Cagliari 2-0 Atalanta
Lecce 0-0 Cesena
Fiorentina 1-2 Chievo
Inter Milan 5-4 Genoa
Bologna 1-3 Palermo
Siena 1-0 Udinese
Juventus 3-0 Napoli


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc