“Đại ca giang hồ” Bắc Ninh tàng trữ ma túy lĩnh án

06:32, 14/05/2015
|

(VnMedia) - Với tội danh bị truy tố là Tàng trữ trái phép chất ma túy,“đại ca giang hồ” Bắc Ninh - Nguyễn Văn Hoàn (50 tuổi, trú tại TP. Bắc Ninh) bị TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên án tù chung thân...

Ảnh minh họa
Nguyễn Văn Hoàn tại phiên tòa phúc thẩm hồi tháng 10/2014

Sáng 13/5, TAND tỉnh Bắc Ninh xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Hoàn (50 tuổi, trú tại TP Bắc Ninh) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị cáo Hoàn bị truy tố theo khoản 4, điều 194, Bộ luật hình sự.

Nguyễn Văn Hoàn được biết đến là một "đại ca giang hồ" với 6 tiền án, tiền sự về các tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản, đe doạ giết người, đánh bạc.

Trước đó, tối 8/6/2012, Bộ Công an phối hợp với Công an Bắc Ninh bắt giữ Nguyễn Văn Hoàn và đồng phạm về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng.

Tiến hành khám xét nơi ở của Hoàn, công an thu giữ một số chất nghi là ma túy, một số loại súng, đạn quân dụng cùng một túi nilon bên trong chứa bột màu trắng và một số viên ma túy nén... ngoài ra còn thu giữ một số súng, đạn quân dụng và nhiều loại bột, hóa chất dùng để sản xuất ma túy.

Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an với tổng trọng lượng gần 2kg các chất ma túy gồm: Hơn 300g heroin và 1 cục heroin khác, 1.225g ketamine trộn lẫn với phenobarbital, caphein... cùng gần 300g ketamine khác.

Nhiều loại ma túy nêu trên với trọng lượng khác nhau có hàm lượng từ 10,9% đến 27,3%. Đáng chú ý, Hoàn là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự.

Tháng 4/2014, Hoàn và đồng phạm hầu tòa. Tại phiên tòa này, Nguyễn Văn Hoàn nhận mức án tử hình cho 5 tội danh. Sau phiên tòa, Hoàn là đơn kháng cáo.

Tháng 10/2014, Tòa phúc thẩm, TAND Tối cao tại Hà Nội tổ chức phiên tòa xem xét đơn kháng cáo của Nguyễn Văn Hoàn. Tòa tuyên hủy một phần bản án liên quan đến tội danh Tàng trữ trái phép chất ma túy để giám định lại hàm lượng ma túy có trong số tang vật bị thu giữ.

Tại phiên tòa lần này, luật sư Phạm Văn Huỳnh - Văn phòng Luật sư Tâm Đức - Đoàn luật sư Hà Nội - người bào chữa cho bị cáo Hoàn cho rằng, kết quả giám định lại tỉ lệ ma túy trong số tang vật bị thu giữ hơn 200g ma túy, căn cứ vào Thông tư 16, luật sư đề nghị tòa xem xét tuyên phạt bị cáo Hoàn mức án có thời hạn.

Đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa đề nghị HĐXX tuyên phạt án Chung thân đối với Nguyễn Văn Hoàn.

Sau khi xem xét, HĐXX cho rằng, kết quả giám định lại tỉ lệ ma túy là tình tiết mới trong vụ án này, nhưng bị cáo Hoàn có nhân thân xấu (có nhiều tiền án, tiền sự) do vậy cần phải có mức án nặng mới đủ sức răn đe. Do đó, TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt Nguyễn Văn Hoàn tù Chung thân.

Cộng với mức án cũ 21 năm tù giam cho 4 tội danh: Mua bán trái phép chất ma túy, Gây rối trật tự công cộng, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Bắt giữ người trái pháp luật, tổng hợp mức hình phạt đối với Nguyễn Văn Hoàn là tù Chung thân.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc