Xin ngủ nhờ rồi trộm sạch tài sản của chủ nhà

06:58, 13/05/2015
|

(VnMedia) - Cho bạn cùng xóm trọ ngủ nhờ, sáng hôm sau bận đi làm sớm nên anh Hữu để lại chìa khoá cho người này. Khi đi làm về, anh Hữu tá hỏa phát hiện số tài sản trị giá 17 triệu đồng đã biến mất cùng người bạn...

Ảnh minh họa
Đối tượng Vũ Thế Trung tại cơ quan công an

Ngày 12/5, công an phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Vũ Thế Trung (SN 1987, trú tại phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, đang thuê trọ ở ngõ 61, tổ 19, phường Yên Hòa) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, đêm 29 và rạng sáng 30/4, Vũ Thế Trung sang phòng anh Nguyễn Văn Hữu (quê ở Hà Nam) ở trọ cùng dãy gõ cửa xin ngủ nhờ. Thấy người bạn cùng nhà trọ nói khó, anh Hữu đã đồng ý.

Sáng sớm hôm sau, do phải đi làm gấp, anh Hữu gọi Trung dậy để khóa cửa, song Trung lấy lý do buồn ngủ nên không dậy. Nghĩ người bạn cùng dãy có vợ con ở phòng bên có lẽ không muốn về phòng sớm, anh Hữu đã dặn Trung khi nào dậy ra về thì khóa cửa giúp trước khi để Trung ngủ tiếp.

Đến chiều, sau khi tan sở, anh Hữu về mở cửa phòng trọ nhưng không có chìa khóa. Sang phòng bên cạnh tìm không thấy, anh Hữu gọi điện thoại cho Trung nhưng đối tượng tắt máy. Không liên lạc được với Trung để lấy chìa khóa nhà, anh Hữu buộc phải ngủ nhờ nhà bạn.

Sáng hôm sau trở về nhà, anh Hữu vẫn không làm cách nào để liên hệ được với Trung, do đó đã chủ nhà trọ phá ổ khóa.

Vừa vào trong phòng, anh Hữu tá hỏa khi phát hiện chiếc máy chiếu nhãn hiệu Sony đã bị mất. Tiếp tục kiểm tra, thêm 8 bộ máy định vi để ở trên bàn cũng “không cánh mà bay”. Toàn bộ số tài sản trên có trị giá khoảng gần 17 triệu đồng.

Tiếp nhận trình báo của nạn nhân, Công an phường Yên Hòa đã vận động gia đình đối tượng Trung kêu gọi y đầu thú. Tuy nhiên, đối tượng sau khi bán được tài sản đã “dông” thẳng vào trong miền Nam bỏ trốn. Đến sáng 11/5, Trung trở về phòng trọ và bị bị công an phường Yên Hòa bắt gọn.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản. Số tài sản sau khi trộm cắp được đối tượng mang bán. Riêng bộ định vị do không ai mua nên Trung đã vứt vào xe chở rác để phi tang.

Hiện, cơ quan công an đang tiêp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc