Rủ nhau đi cướp lấy tiền mua ma túy

06:44, 12/05/2015
|

(VnMedia) Cần tiền tiêu xài và mua ma tuý sử dụng, Tú rủ Hoàng đi cướp tài sản của người đi đường. Hai kẻ nghiện ngày ngày “vi vu” trên chiếc xe máy rình các nạn nhân sơ hở để cướp tài sản.

Ảnh minh họa
Bị cáo Tú và Hoàng tại phiên xét xử

Ngày 11/5, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Đoàn Anh Tú (31 tuổi, ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) và Nguyễn Trọng Hoàng (31 tuổi, ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, Hoàng và Tú là đối tượng nghiện ma tuý nặng và mới được ra tù. Do cần tiền tiêu và mua ma tuý sử dụng, Tú đã rủ Hoàng đi cướp tài sản của người đi đường. Hai đối tượng vạch ra kế hoạch: Hoàng điều khiển xe máy chở Tú chạy trên các tuyến phố, khi phát hiện thấy người đi đường có tài sản sơ hở thì cho xe áp sát để Tú ngồi sau giật tài sản của các nạn nhân.

Với kế hoạch trên, vào đầu tháng 8/2014, bọn chúng đã gây ra 3 vụ cướp giật tài sản của người đi đường.

Cụ thể, tối ngày 1/8/2014, như bàn bạc trước, cả hai đến khu vực phố Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội, phát hiện chị Nguyễn Thị L. (SN 1995, ở quận Đống Đa, Hà Nội) đi xe máy cùng chiều, tay cầm chiếc iPhone 4S, Hoàng vượt lên áp sát nạn nhân để Tú giật rồi bỏ chạy. Chiếc điện thoại cướp được, bọn chúng mang cầm cố lấy 3,5 triệu đồng, rồi chia nhau tiêu xài.

Tiếp đó, trưa ngày 3/8/2014, Hoàng và Tú lại lên đường đi cướp tài sản. Khi đi đến khu vực phường Quảng An, quận Tây Hồ, phát hiện một phụ nữ ngoại quốc, đi bộ trên vỉa hè, vai đeo chiếc túi xách. Liền đó, Hoàng điều khiển xe áp sát, rồi dừng lại để Tú xuống xe, đi sau chị này rồi bất ngờ giật chiếc túi xách khiến nạn nhân ngã ra đường.

Sau đó, Tú nhanh chóng lên xe Hoàng đang nổ máy rồi cả hai bỏ trốn. Tú lục túi xách của nạn nhân lấy được chiếc điện thoại iPhone 4S cùng 3,5 triệu đồng. Tuy nhiên Tú chỉ nói với Hoàng trong túi chỉ có 1,5 triệu đồng, còn giữ lại tiền và chiếc điện thoại giật được. Số tiền cướp được các đối tượng đã tiêu xài hết sau đó.

Ngoài hai vụ án trên, Hoàng và Tú còn khai nhận đã gây ra một vụ cướp tài sản khác. Theo đó, 19h ngày 1/8/20141, cả hai còn giật được chiếc túi của một phụ nữ (chưa xác định danh tính) đi bộ trên đường Hồng Hà, Tây Hồ. Tú lục soát lấy được hai chiếc điện thoại iphone 4 và 2,4 triệu. Sau khi lấy tài sản, đối tượng vứt túi xách tại bãi rác An Dương.

Đến ngày hôm sau, Tú quay lại bãi rác nhặt lại chiếc túi xách mang về lục lọi lấy được 2 nhẫn vàng tây, 1 sợi dây chuyền vàng và 2 USD.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thông báo tìm người bị hại, nhưng đến nay chưa có bị hại trình báo về việc bị cướp, do vậy cơ quan chức năng chưa có điều kiện làm rõ nên tách ra để xác minh, xử lý sau.

Cũng theo tài liệu của cơ quan điều tra, Đoàn Anh Tú có 4 tiền án, tiền sự, còn Nguyễn Trọng Hoàng có 3 tiền án, tiền sự về các tội liên quan đến ma tuý, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp.

Tại phiên xét xử, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Đoàn Anh Tú 7 năm tù; Nguyễn Trọng Hoàng 6 năm 6 tháng cùng về tội “Cướp giật tài sản”.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc