Man rợ giết hại người tình vì ghen tuông mù quáng

06:53, 13/09/2014
|

(VnMedia) - Trong cơn cuồng ghen, nhiều người đã mất đi lý trí, sẵn sàng giết, làm nhục, tra tấn và đầy ải người mình yêu một cách vô cùng tàn ác...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giết hại người yêu vì ghen tuông

Ngày 7/9 vừa qua, cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ký lệnh khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Phạm Sông Dinh (SN 1982) để điều tra về hành vi “giết người”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Dinh và chị Ngô Thị Ngoãn (SN 1991, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) có quan hệ yêu đương. Thời gian gần đây, hai người nảy sinh mâu thuẫn. Chiều 19/5, chị Ngoãn đi làm về, gặp người bạn tên Võ Hoàng Nhân (SN 1991) và cùng người này về phòng trọ của mình ở phường Tân Tạo A (quận Bình Tân) chơi.

Hai người nói chuyện được một lúc thì Dinh cũng đến phòng trọ của chị Ngoãn. Thấy chị Ngoãn nói chuyện với người lạ, Dinh nói anh Nhân đi ra ngoài còn Dinh thì khóa trái cửa lại rồi dùng tay bóp cổ chị Ngoãn. Bị tấn công, chị Ngoãn vùng ra, định bỏ chạy thì Dinh dùng tay kéo lại khiến chị ngã xuống nền. Thấy có cây kéo gần đó, Dinh chụp lấy rồi đâm liên tục hàng chục nhát vào ngực, lưng và tay nạn nhân.

Nghe tiếng chị Ngoãn kêu cứu, anh Nhân xông cửa vào giải cứu. Thấy vậy, Dinh dùng kéo đâm thêm nhiều nhát nữa vào người chị Ngoãn rồi bỏ chạy ra ngoài. Ngay sau đó, chị Ngoãn đưa đến bệnh viện cấp cứu. Theo xác định của các bác sĩ, chị Ngoãn bị đa chấn thương với 62 vết đâm vào người. Tuy được cứu chữa kịp thời song chị phải gánh chịu thương tật theo giám định là 42% vĩnh viễn.

Về phần Dinh, sau khi trốn khỏi hiện trường thì bị công an truy bắt. Tại cơ quan điều tra, Dinh cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội.

Trước đó, một vụ án tương tự cũng xảy ra ở tỉnh Quảng Nam. Do nghi ngờ bạn gái có người yêu mới, nửa đêm Long lấy một con dao lở dài 80cm lên chém nhiều nhát vào cổ, vai, tay người yêu khiến cô gái chết ngay tại chỗ.

Ngày 12/6, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Mai Hoàng Long (SN 1991, trú thôn Thanh Tân, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) về hành vi giết người để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo đó, vào chiều 11/6, Long cùng mẹ đến nhà cậu ruột Mai Kim Đại (SN 1964, thôn Thanh Bôi, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) trông nhà giúp để cậu đi TP.HCM.

Lúc này Long rủ thêm người yêu Đỗ Thị Tường An ( SN 1991, trú thôn Hội Lâm, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước; là nhân viên tiếp rượu tại quán bar Diamond, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) cùng đến nhà cậu Long chơi, ăn tối và ngủ qua đêm.

Khi ba người đang nằm ngủ dưới đất, đến khoảng 3h sáng ngày 12/6, Long thức dậy xuống nhà dưới lấy một con dao lở dài 80cm lên chém nhiều nhát vào cổ, vai, tay Tường An khiến cô gái chết ngay tại chỗ.

Tại cơ quan điều tra, theo khai nhận ban đầu của Long, Long và An học cùng lớp từ thời THPT rồi nảy sinh tình cảm yêu đương. Thời gian gần đây, An đi làm nhân viên tiếp rượu, Long nghi ngờ An có bạn trai mới nên nuôi ý định giết người yêu cho khỏi ấm ức.

Trả giá

Chỉ vì sự ghen tuông, ích kỷ của mình mà không ít kẻ đã gây ra những trọng án thật đau lòng và tự đẩy mình vào vòng lao lý.

Vì cuồng ghen, truy sát và giết người mình yêu dù cô này đã chạy trốn vào một quán ăn, Đặng Văn Khuyến đã phải nhận mức án tử hình về tội giết người. Bản án này được TAND TP HCM tuyên vào ngày 26/8 vừa qua.

Đặng Văn Khuyến (SN 1985, quê tỉnh Thừa Thiên-Huế) và chị Lê Thị Thúy Hằng (SN 1989, quê Quảng Nam) có mối quan hệ tình cảm yêu đương từ cuối năm 2007. Hai năm sau đó, do Khuyến ghen tuông nên nhiều lần đánh, hăm dọa sẽ tạt axit và giết chết người yêu nếu vẫn còn qua lại với người con trai khác.

Quá sợ hãi nên tháng 2/2011, chị Hằng chuyển chỗ ở và đến thuê phòng trọ tại phường 25, quận Bình Thạnh, nhưng Khuyến vẫn tìm đến quấy rối, cắt quần áo và đập phá đồ đạc, đồng thời hăm dọa đốt phòng trọ.

Mặc dù chị Hằng đã tìm cách tránh mặt, cắt đứt mối quan hệ nhưng vào tháng 2/2013 Khuyến vẫn tiếp tục tìm đến nơi ở mới để dọa đánh, giết và đưa những hình ảnh nhạy cảm của chị lên trang facebook cá nhân.

Do bị khủng bố qua điện thoại và bị Khuyến trực tiếp chặn đường đe dọa nên ngày 25/3/3013 chị Hằng gởi đơn tố cáo đến VKSND quận Bình Thạnh kêu cứu.

Khi chị Hằng chuyển nhà trọ, Khuyến không tìm được nên nhờ một đối tượng tên Tuấn (chưa xác định được nhân thân) số tiền 30 triệu đồng nhờ tìm nhưng sau khi nhận tiền Tuấn đã bỏ trốn.

Chiều 13/4/2013, chị Hằng đến công an phường 22, quận Bình Thạnh làm việc theo giấy mời và bị Khuyến theo dõi. Thấy người tình cũ vừa rời khỏi trụ sở công an, Khuyến đuổi theo. Chị Hằng chạy bộ vào quán cơm trên đường Ngô Tất Tố, phường 22, quận Bình Thạnh để trốn nhưng Khuyến vẫn truy sát, rút dao chém liên tục vào người khiến chị Hằng chết tại chỗ. Sau khi giết người, Khuyến lên xe tẩu thoát rồi ra đầu thú ngay hôm sau.

Trước đó, ngày 21/3, TAND TP. HCM xử lưu động tại UBND phường 12, quận Gò Vấp đã tuyên phạt Bùi Tiến Hiệp (SN 1991, quê Phú Thọ) tù chung thân về tội “Giết người”.

Tháng 2/2013, Hiệp và chị T.T.T.H (SN 1992, quê Phú Thọ, giáo viên mầm non) quen biết và yêu thương nhau. Một thời gian sau, do tính cách không hợp, chị H. đề nghị chia tay nhưng Hiệp không đồng ý và tung ra lời đe dọa “tính mạng H. nằm trong tay Hiệp”.

Ngày 9/6/2013, trên xe khách từ Phú Thọ đến sân bay Nội Bài, chị H. gặp lại người bạn cũ tên Hùng (SN 1992, quê Vĩnh Phúc). Chị H. kể cho bạn nghe về chuyện tình cảm của mình và nhờ anh Hùng giả làm người yêu, điện thoại cho Hiệp.

Nghe bạn nhờ vả, anh Hùng liền điện thoại đề nghị Hiệp không được quan hệ tình cảm và liên lạc với chị H. vì chị H. đã có người yêu mới.

Cơn cuồng ghen nổi lên, Hiệp nảy sinh ý định đâm chết chị H. rồi tự sát, nên lập tức từ Phú Thọ vào TP HCM. Khoảng 6h ngày 17/6/2013, Hiệp lén lấy 1 con dao của quán lẩu, giấu trong người rồi đi đến nhà chị H.

Khoảng 6h20, chị H. ra khỏi nhà đi làm thì bị Hiệp chặn đầu xe, bất ngờ dùng dao đâm 2 nhát. Khi nạn nhân té ngã xuống đất, Hiệp không buông tha mà tiếp tục đâm thêm 10 nhát cho đến khi chị H. nằm im trong vũng máu. Sau đó, Hiệp dùng dao tự đâm vào vùng cổ và bụng mình để tự sát.

Người dân đã đưa cả hai đi bệnh viên cấp cứu. May mắn thoát chết, chị H. bị tổn hại sức khỏe đến 91%. Hiệp cũng mang thương tích 32%.

Thay lời kết:

Trên đây là những vụ thảm án trong vô số vụ án do giới trẻ cuồng ghen gây nên. Có thể nói, ghen tuông có thể là một trong những biểu hiện của tình yêu, nhưng sự ghen tuông mù quáng sẽ đẩy con người đi đến tội ác.

Từ thực tế những vụ trọng án do ghen tuông cho thấy, đây không chỉ là nỗi đau của gia đình nạn nhân, hung thủ; cũng chính nó đã để lại cho toàn xã hội những nỗi lo, bức xúc của dư luận, chỉ bởi cách yêu, cách thể hiện tình cảm quá nông nổi, mù quáng và đầy bạo lực.

Hãy biết cách sống và quan hệ tình cảm lành mạnh, vị tha và đúng pháp luật. Đó mới là tình yêu bền vứng tạo nên cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc!


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc