Nhậu cùng côn đồ, hai người thương vong

06:48, 12/09/2014
|

(VnMedia) - Mâu thuẫn khi uống bia, Nguyễn Văn Hiếu đã về nhà lấy dao nhọn rồi quay lại tấn công hai bạn nhậu, khiến một người trọng thương, một người mất mạng...

Ảnh minh họa
Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan điều tra

Công an huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) vừa hoàn tất và chuyển toàn bộ hồ sơ cùng đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (SN 1993, ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) lên Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố để xử lý theo thẩm quyền về hành vi Giết người.

Theo tài liệu điều tra, tối ngày 6/9, Nguyễn Văn Hiếu cùng 2 người bạn gần nhà đi hát tại quán Karaoke Hoa Sinh, ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Tại đây, Hiếu có gặp và làm quen với Trần Văn Hiệp (SN 1993) và Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1996, là vợ Hiệp) ở xã Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội (là người quen của bạn Hiếu).

Sau khi hát xong vợ chồng Hiệp ra đón xe taxi về thì gặp Hiếu cũng đang chờ xe nên cả ba người đã lên xe cùng về. Trên đường về, Hiếu rủ vợ chồng Hiệp vào quán vịt nướng ở Đường 2, Phú Minh, Sóc Sơn, Hà Nội để uống rượu, ăn đêm. Vợ chồng anh Hiệp đồng ý.

Tại quán thì Hiếu có gọi một số người đến và Hiệp cũng gọi một số người bạn vừa liên hoan Hội đồng ngũ đến uống rượu cùng. Trong những người này có Đỗ Văn Chính (SN 1988), Nguyễn Văn Tuyến (SN 1992) và một số người khác đều ở Sóc Sơn, Hà Nội.

Khi thấy Chính đi cùng bạn đến ngồi ăn uống cùng vợ chồng Hiệp, Hiếu có nói với Hiệp: “ông gọi các anh của ông đến uống rượu hay để đánh nhau?”. Hiệp nói “tôi gọi các anh của tôi đến uống rượu chứ không đánh nhau gì hết”. Sau đó Hiếu đứng dậy đi ra ngoài và đóng cửa quán lại.

Thấy Hiếu có vẻ say, Hiệp nhờ một người bạn cùng chở Hiếu về nhà, sau đó hai người quay lại quán để ăn tiếp.

Khoảng 15 phút sau, Hiếu đi cùng với một người nữa quay lại quán. Hiếu tiến đến sát anh Tuyến, khoác tay lên vai, ghé tai hỏi: “thế mày vừa nói gì?” Dứt lời, Hiếu rút dao nhọn trong túi quần (loại dao gấp có chiều dài 22,3cm) đâm vào sườn Tuyến. Bị đâm bất ngờ, Tuyến bỏ chạy ra ngoài.

Trong cơn say máu, Hiếu quay sang đâm vào ngực anh Chính (là người ngồi bên cạnh Tuyến), sau đó Hiếu bỏ đi. Anh Chính loạng choạng bước ra đến cửa quán thì gục xuống. Thấy vậy, mọi người liền đưa Chính tới Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn cấp cứu, song do cú đâm quá hiểm, Chính đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an huyện Sóc Sơn vào cuộc điều tra và bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Hiếu để làm rõ hành vi giết người quy định tại điều 93, Bộ luật Hình sự.

Theo thông tin từ công an xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn cho hay, do mẹ mất sớm, bố đi bước nữa và cũng qua đời nên Nguyễn Văn Hiếu không ai dạy bảo, vì vậy mới lớn Hiếu đã thường xuyên gây gổ đánh nhau, dần trở thành đối tượng cộm cán trong làng trong xã.

Năm 2012, Hiếu bị Tòa án nhân dân huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội xử phạt 24 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích. Ngày 24/4/2014, Hiếu chấp hành xong hình phạt tù, được trở về địa phương, đến nay vẫn chưa ra trình diện với Công an xã.

Với bản chất côn đồ, trước ngày xảy ra sự việc trên, Hiếu đã  gây gổ hành hung một thanh niên ở cùng xã Mai Đình vì không được thanh niên này cho mượn xe máy đi đón bạn gái. Công an xã đang gọi lên xử phạt vi phạm hành chính về việc gây rối trật tự công cộng thì Hiếu tiếp tục gây ra án mạng trên.

Được biết, nạn nhân Đỗ Văn Chính là cựu chiến sĩ Hải quân, xuất ngũ vào tháng 1/2013, hiện đang là công nhân kéo lưới điện ở tỉnh Hải Dương.

Ông Tạ Đức Khuyến – Trưởng Công an xã Hiền Ninh (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết: Từ bé đến lớn anh Đỗ Văn Chính là một người con ngoan hiền, sống hoà đồng với hàng xóm láng giềng, được dân làng quý mến và không vi phạm pháp luật.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc