Nóng: Cướp tài sản của phụ nữ đang đi trên đường

09:01, 12/09/2014
|

(VnMedia)- Để thực hiện hành vi cướp giật các đối tượng đã sử dụng xe môtô Yamaha Sirius không đeo biển kiểm soát thực hiện trót lọt 4 vụ giật dây chuyền vàng của một số phụ nữ đi xe máy trên tuyến đường...

Ảnh minh họa

Ảnh minh hoạ.

Theo thông tin từ công an tỉnh Quảng Ninh, để đảm bảo ANTT trên tuyến giao thông và khu vực đô thị, vừa qua, Công an TP Hạ Long đã xác lập và đấu tranh chuyên án đối với tội phạm cướp giật. Qua công tác xác minh, điều tra, ngày 06/09/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hạ Long đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Phạm Quang Trung và Đỗ Mạnh Nguyên, đều sinh năm 1993, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long về hành vi cướp giật tài sản. Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng trên khai nhận từ khoảng 17h45' đến 19h15' ngày 05/09/2014, chúng đã sử dụng xe môtô Yamaha Sirius không đeo biển kiểm soát thực hiện trót lọt 4 vụ giật dây chuyền vàng của một số phụ nữ đi xe máy trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ và đường bao biển khu vực Cột 5, phường Hồng Hải, TP Hạ Long. Tiếp đó, ngày 09/09/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hạ Long bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Anh, sinh năm 1989, trú tại xã Bình Dương, huyện Đông Triều, Quảng Ninh về hành vi cướp giật 1 túi xách của chị Trần Thị Phương, sinh năm 1988, đăng ký HKTT tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (bên trong có 1 laptop, 1 ĐTDĐ và 400.000đ).

Qua công tác đấu tranh với loại tội phạm cướp giật tài sản, có thể thấy nhiều người dân khi tham gia giao thông trên đường còn chủ quan trong bảo vệ tài sản như để túi xách ở vị trí không an toàn, đeo theo nhiều trang sức.v.v...Để tránh tình trạng này, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có thông báo để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, mọi người dân, nhất là phụ nữ khi đi ra đường không nên chủ quan đeo nhiều vàng bạc trang sức trên người, nên cất túi xách và tài sản quan trọng trong cốp xe. Khi thấy có người đi xe môtô có dấu hiệu bám sát phương tiện của mình, hoặc áp sát người đi bộ, thì chủ động tránh vào khu vực đông người, có thể chuyển các túi đeo vào phía sát nách hoặc bụng, lấy thân người che khuất tầm với tay, sẽ giảm bớt những sơ hở, cơ hội để đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Đồng thời, không nên sử dụng điện thoại di động khi đang tham gia giao thông, dễ tạo sơ hở để kẻ xấu thực hiện hành vi cướp giật, cũng như tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va quệt, tai nạn giao thông, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của bản thân và người tham gia giao thông.

Khi xảy ra vụ việc cướp giật tài sản, cần nhanh chóng trình báo cơ quan Công an nơi gần nhất để được giúp đỡ, giải quyết.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc