Chống chết vì nghiện vợ vẫn lao vào buôn ma tuý

12:04, 12/09/2014
|

(VnMedia)- Lê Thị Thu có chồng nghiện ma tuý, sau khi chồng chết, Thu mua ma tuý từ Lê Thị Mai để bán cho một số đối tượng nghiện nhất định, có quan hệ thân thiết, kín đáo.

Lực lượng cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa triệt phá 2 nhóm đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý, bắt 6 đối tượng, trong đó có 4 đối tượng nữ, là các đầu mối cung cấp ma tuý ở TP Hạ Long và TP Hải Phòng. Dù có quy mô nhỏ lẻ, song các đối tượng trên hoạt động rất tinh vi, trực tiếp bán ma tuý cho các đối tượng nghiện, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Ảnh minh họa

Ảnh minh hoạ.

Theo thông tin từ công an tỉnh Quảng Ninh, một trong số các nhóm buôn bán ma tuý nói trên là nhóm có sự tham gia của các đối tượng Lê Thị Mai, SN 1970, trú tại tổ 7B, khu 2, phường Hùng Thắng và Lê Thị Thu, SN 1963, trú tại tổ 77, khu 9, phường Cao Thắng (TP Hạ Long). Theo tài liệu của các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Quảng Ninh, Mai là đầu mối cung cấp ma tuý để Thu bán lẻ cho các đối tượng nghiện ở thành phố. Bản thân Lê Thị Thu có chồng nghiện ma tuý, sau khi chồng chết, Thu mua ma tuý từ Lê Thị Mai để bán cho một số đối tượng nghiện. Với thủ đoạn tinh vi là chủ yếu bán lẻ ma tuý tại nhà và chỉ bán cho một số nghiện nhất định, có quan hệ thân thiết, kín đáo, nên công tác đấu tranh, xử lý của lực lượng chức năng đối với hành vi của đối tượng gặp nhiều khó khăn. 

Ngày 31/7, trinh sát nhận được tin báo Mai và Thu hẹn gặp tại cửa quán cafe Nguyệt Linh, ở tổ 8, khu 1, phường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long), nhiều khả năng sẽ tổ chức giao nhận ma tuý. Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh bố trí một tổ công tác mật phục, bắt quả tang hai đối tượng này đang có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý, thu giữ trong cốp xe máy mà Mai đang sử dụng 3 chỉ heroin, trọng lượng 9,97 gam.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận trưa ngày 31/7, Thu đã điện thoại đặt mua của Mai 2 chỉ ma tuý. Trong quá trình gặp, giao dịch mua bán số ma tuý trên thì bị phát hiện, bắt quả tang. Khám xét nhà các đối tượng, cơ quan Công an thu giữ tại nhà Mai một gói ma tuý có trọng lượng 0,47 gam và một số dụng cụ phục vụ việc mua bán ma tuý, trong đó có 2 cân điện tử. Đấu tranh mở rộng, hai đối tượng còn khai trước đó đã nhiều lần cùng nhau mua bán ma tuý để kiếm lời. Ngoài ra, Lê Thị Mai còn khai cùng ngày 31/7 đã đặt mua ma tuý của Ngô Thị Thi, SN 1959, trú tại số 25, ngõ 107, chợ Cột Đèn, phường Dư Hàng Kênh, Lê Chân (Hải Phòng), điểm hẹn để giao nhận ma tuý là khu vực bến xe Bãi Cháy.

Từ lời khai của đối tượng và các tài liệu chứng cứ khác đã thu thập được, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Ngô Thị Thi, thu giữ 5 chỉ heroin, trọng lượng 17,42 gam đối tượng mang theo để giao bán cho Lê Thị Mai.

Trước đó, cuối tháng 6/2014, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Quảng Ninh đã đấu tranh, bắt giữ Đoàn Thanh Nga, SN 1984, trú tại tổ 30A, khu 3, phường Cao Thắng (TP Hạ Long) về hành vi bán trái phép chất ma tuý cho người khác. Cũng như “đại lý” bán lẻ ma tuý cho các đối tượng nghiện của Thu, Đoàn Thanh Nga chỉ bán ma tuý cho khách quen. Nhà Nga lắp hệ thống camera quan sát trước cửa và trong phòng khách, đối tượng đặt màn hình trong phòng ngủ để quan sát.

Để đấu tranh, làm rõ hành vi của Đoàn Thanh Nga, tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm và ma tuý đã kiểm tra, bắt quả tang hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý của một đối tượng thường xuyên mua ma tuý của Nga là Lê Huy, SN 1973, trú tại tổ 45, khu 3, phường Yết Kiêu (TP Hạ Long), vào lúc 20h, ngày 19-6, khi đối tượng này đang ở ngõ 6, tổ 1C, khu 1, phường Cao Xanh (TP Hạ Long), thu giữ của đối tượng một gói ma tuý tổng hợp trọng lượng 0,08 gam.

Từ khai nhận của tên Huy và các tài liệu khác, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý tổ chức khám xét nơi ở của Nga, phát hiện Nguyễn Đức Lâm, SN 1978, trú tại tổ 8, khu 2, phường Yết Kiêu có hành vi tàng trữ trong người một gói ma tuý 0,14 gam, khi Lâm đang có mặt tại phòng xép tầng 2, phía ngoài nhà của Nga.

Ngoài ra, trong quá trình khám xét nhà và trước cửa gia đình Đoàn Thanh Nga, cơ quan Công an còn thu giữ một gói ma tuý đá và một gói heroin cùng một số vật chứng khác như dụng cụ sử dụng ma tuý, kiếm... Trong vụ án này, ngoài Đoàn Thanh Nga, cơ quan điều tra còn bắt Nguyễn Đức Lâm về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý. Đối tượng Lê Huy hiện bỏ trốn, cơ quan điều tra đang truy bắt để xử lý.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc