Sản phẩm Nhân tài Đất Việt giành giải nhất “Ý tưởng khởi nghiệp 2015”

14:46, 25/08/2015
|

(VnMedia) - Ứng dụng xếp hàng khám bệnh thông minh của chàng trai Nguyễn Khoa Quốc Anh, từng lọt vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, đã bất ngờ giành giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp 2015 (Startup wheel).

Để giành được giải thưởng này, Nguyễn Khoa Quốc Anh với ứng dụng xếp hàng khám bệnh thông minh đã vượt qua hơn 500 dự án khởi nghiệp trên khắp cả nước sau 2 tháng tranh tài với 5 vòng thi. Ứng dụng xếp hàng khám bệnh thông minh giúp bệnh nhân đăng ký khám bệnh từ xa, cấp số thứ tự, tra cứu số thứ tự đang được gọi khám tại các phòng qua tin nhắn website hoặc ứng dụng trên smartphone để biết thời gian thích hợp nên đến bệnh viện.
Đặc biệt, ứng dụng đã được triển khai tại bệnh viên Nhi đồng II và bệnh viện Trung ương Huế. Đây là dự án được ban giám khảo đánh giá rất cao về ý tưởng cũng như tính thiết thực và nhân văn khi giải quyết định vấn đề của xã hội hiện tại.

Ảnh minh họa
Các doanh nhân, CEO tham dự buổi tư vấn cho các dự án khởi nghiệp của các bạn trẻ trong ngày hội khởi nghiệp 2015 tại TPHCM.

Được biết, Ngày hội Khởi nghiệp 2015 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) phối hợp cùng Hội doanh nhân trẻ TPHCM tổ chức thường niên với mục đích quy tụ và nâng bước cho những giấc mơ khởi nghiệp cho thế hệ trẻ.

Chương trình Năm 2015, Startup wheel chứng kiến sự lên ngôi của mảng công nghệ với các ứng dụng thông minh trên điện thoại như xếp hàng khám bệnh, du lịch xuyên thời gian qua ảnh, hỗ trợ bác sĩ quản lý bệnh nhân tiểu đường… Bên cạnh đó, những sản phẩm mới như hoa giấy nghệ thuật, cà phê sáng tạo… cũng đã thể hiện sự sáng tạo và đột phá của nhiều bạn trẻ trên cả nước.

Đặc biệt, ngoài các dự án giành giải thưởng, 14 dự án khác trong các vòng loại và đã được 14 doanh nhân nhận “đỡ đầu” phát triển ý tưởng trong 1 năm. Đây là nét mới trong chương trình năm nay để giúp các bạn trẻ khởi nghiệp thành công.


(TH)

Ý kiến bạn đọc