Việt Nam lọt top 4 nước gia tăng nhanh người dùng smartphone

09:12, 20/08/2015
|

(VnMedia) - Việt Nam là một trong bốn nước (P4) khu vực Châu Á Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng nhanh về người sử dụng điện thoại thông minh. Người dùng Việt Nam vượt xa trung bình của thế giới về mức độ thường xuyên truy cập mạng và ứng dụng bằng di động.


Thông tin được chia sẻ từ báo cáo “Tình hình quảng cáo trên di động tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương” vừa được công bố bởi Opera Mediaworks và Hiệp hội Marketing trên di động. Báo cáo được thực hiện vào Quý 2 năm 2015 dựa trên trên dữ liệu từ 400 triệu người sử dụng Internet của Opera Mediaworks.

 

Theo báo cáo, việc sử dụng điện thoại thông minh ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng, ngang với phần còn lại của thế giới; số lượng lượt truy cập các trang web và các ứng dụng di động cũng tương đương mức trung bình toàn cầu.


  Ảnh minh họa

Việt Nam nằm trong “bộ tứ quyền lực”!

 

Ấn Độ, Indonesia , Việt Nam và Philipine là những quốc gia mà Opera xếp vào “Bộ tứ quyền lực” (gọi tắt là P4). Tiểu vùng P4 đã chứng kiến sự gia tăng đáng kinh ngạc trong việc sử dụng điện thoại thông minh, tới 545% từ năm 2013 và được biết đến là tiểu vùng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.

 

P4 chiếm chưa tới một nửa dân số khu vực Châu Á (43%) và ít hơn 30% người dùng internet của khu vực. Tuy nhiên, 76% số người dùng truy cập Internet qua di động, dẫn đầu là Indonesia, nơi mà Opera ước tính có tới 93% người dùng vào mạng qua thiết bị di động.

 

Có thể nói, sự tăng trưởng về điện thoại di động có được nhờ vào tốc độ áp dụng nhanh chóng các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Trong quý II, hệ điều hành này chiếm vị trí số 1 trong thị phần hiển thị, chiếm hơn 60% lượng truy cập trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, và gần 70% ở khu vực P4.

 

Nhu cầu về quảng cáo cũng như việc ứng dụng video trên di động hiện đang rất lớn. Trong tiểu vùng P4, Philippines có tỷ lệ hiển thị video quảng cáo cao nhất, và cũng vượt qua chuẩn toàn cầu dự kiến (tỷ lệ 1:1). Cả Ấn Độ và Việt Nam đều vượt qua mức trung bình của châu Á (0.41:1).

 

Con số ấn tượng từ Việt Nam

 

Theo báo cáo, mức tiêu thụ lưu lượng ở Việt Nam cao nhất trong khu vực. Cứ mỗi người dùng ở Việt Nam sử dụng 85MB/tháng, gần bằng mức trung bình toàn cầu với 90 MB/tháng.

 

Việt Nam cũng là quốc gia có lượng người dùng “thường xuyên” cao. Tại Indonesia và Việt Nam, số người truy cập các trang và ứng dụng di động ở mức 5 hoặc hơn 5 ngày/tuần là khá phổ biến, cao hơn trung bình toàn cầu.

 

Các trang và ứng dụng di động được truy cập thường xuyên nhất thuộc Mạng xã hội. Đứng đầu là Philipines với mức trung bình cao ngang bằng với con số trung bình toàn cầu. Mảng nội dung phổ biến thứ hai là Tin tức và Thông tin, đứng đầu là Việt Nam .

Để xem bản báo cáo đầy đủ, người dùng có thể truy cập vào địa chỉ http://www.operamediaworks.com/innovation-and-insights/state-of-mobile-advertising-apac-2015-q2.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc