Tổng hợp tin công nghệ "hot" nhất trong ngày

15:36, 18/08/2015
|

(VnMedia) - Facebook muốn hồi sinh blog, cổ phiếu Samsung tuột dốc do Galaxy Note 5 và S6 Edge+ hay Google lại lỗi hẹn phát hành điện thoại xếp hình…là những thông tin công nghệ thế giới nóng nhất trong ngày hôm nay (18/8).

Ảnh minh họa


1. Google vừa tiết lộ tên chính thức của phiên bản Android tiếp theo – Marshmallow (trước đây gọi là Android M). Phiên bản này sẽ ra mắt vào cuối mùa thu năm nay và có nhiều cải tiến về giao diện người dùng. Android Marshmallow sẽ cho phép người dùng kiểm soát chặt chẽ thông tin trên thiết bị mà ứng dụng có thể truy cập, hỗ trợ tốt cho nền tảng Android Pay mới của Google, hỗ trợ USB Type-C cùng một số tinh chỉnh và cải tiến khác.

Ảnh minh họa

2. Facebook đã tu sửa công cụ “Notes” của họ để trở thành nền tảng blog tiếp theo cho người dùng. Facebook Notes, có lẽ đó là tính năng mà không nhiều người dùng còn nhớ đến và sử dụng. Facebook muốn làm sống lại tính năng này như một blog. Nếu bạn biết dịch vụ blog Medium thì sẽ thấy giao diện của Notes mới rất giống Medium.

Ảnh minh họa

3. Google muốn biến mái nhà của bạn nhà máy năng lượng mặt trời. Gã khổng lồ tìm kiếm vừa công bố dự án Project Sunroof. Google sẽ không hề có đội ngũ thi công, hay bán bất cứ thứ gì cho bạn mà Google chỉ là người cung cấp cho bạn một công cụ giúp cho bạn biết được lắp đặt ở đâu trên mái nhà hoặc sân thượng của bạn, chi phí dự đoán, bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu năng lượng và người bạn cần liên lạc ở những bước tiếp theo. Tất cả được tính toán dựa trên khối cơ sở dữ liệu khổng lồ của Google như dữ liệu bản đồ 3D,...

Ảnh minh họa


4. Khoảng 334 nghìn người bị ảnh hưởng trong vụ tấn công vào dịch vụ của Cơ quan thuế vụ Mỹ (IRS). Con số này cao gấp đôi so với con số đầu tiên cơ quan này báo cáo, theo WSJ.

Ảnh minh họa


5. Anh có thể là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai giao hàng bằng máy bay không người lái của Amazon. CEO Jeff Bezos đã ca ngợi môi trường pháp lý của Anh đối với UAV (phương tiện bay không người lái).

Ảnh minh họa

6. Google đã chính thức hoãn kế hoạch thử nghiệm điện thoại “xếp hình” Project Ara sang năm 2016. Project Ara là dự án nhằm giúp người dùng có thể tự thay thế một số thành phần cốt lõi của một smartphone (vi xử lý, máy ảnh…) mà không cần phải mua mới toàn bộ thiết bị. Vào tháng 5, giới công nghệ đã rất phấn khích khi được chiêm ngưỡng phiên bản thử nghiệm của smartphone này tại sự kiện Google I/O. Tuy nhiên để tiến đến một phiên bản thương mại của Project Ara sẽ cần thêm một khoảng thời gian nữa.

Ảnh minh họa

7. Cổ phiếu Samsung tuột dốc do giới đầu tư thất vọng với loạt smartphone mới của công ty. Cổ phiếu của Samsung Electronics Co. vào hôm qua (17/8) đã giảm đến mức thấp nhất trong vòng 10 tháng qua. Lý do là giới đầu tư cảm thấy thất vọng với loạt sản phẩm mới của công ty này, họ cho rằng chúng chưa đủ sức để thách thức Apple Inc.

Được biết, lợi nhuận Quý 2/2015 của Samsung không đạt được như kì vọng do hãng đánh giá sai về nhu cầu của thị trường đối với chiếc Galaxy S6. Hãng đã phải giảm giá đáng kể chiếc smartphone này dù mới tung ra thị trường được 4 tháng.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc