iPhone SE ra mắt mạnh ngang iPhone 6s

08:21, 22/03/2016
|
(VnMedia) - Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt sản phẩm mới được Apple tổ chức ngay tại đại bản doanh vào tối qua, 21/3 (giờ Mỹ), cuối cùng thông tin chính thức về phiên bản đặc biệt iPhone SE cỡ nhỏ với màn hình 4 inch cũng đã xuất hiện.
 
Về cơ bản thiết kế của iPhone SE có thiết kế không khác nhiều so với phiên bản iPhone 5s, nhưng có thêm phiên bản màu hồng vàng (rose gold) dành riêng cho phái nữ.
 
 
Theo Apple, iPhone SE là "mẫu điện thoại 4 inch mạnh mẽ nhất thế giới". Máy được trang bị bộ vi xử lý 64 bit Apple A9 lõi kép xung nhịp 1,85 GHz đi kèm chip đồ hoạ 6 nhân PowerVR GT7600 và tất nhiên là không thể thiếu vi xử lý chuyển động M9. Như vậy đúng như tin đồn trước đó, chiếc iPhone mới dù có kích thước nhỏ nhưng mang trong mình sức mạnh của chiếc iPhone 6s. 
 
 
iPhone SE mặc dù có màn hình chỉ 4-inch nhưng độ phân giải vẫn tương đối cao với 1136 x 640 pixel và mật độ điểm ảnh lên tới 326 ppi. iPhone SE cũng sẽ có tính năng Retina Flash, với khả năng tự động đẩy độ sáng màn hình lên gấp 3 lần khi người dùng chụp ảnh "tự sướng", thay cho đèn flash vật lý ở mặt trước.
 
 
Từ đó, việc chụp hình với camera trước sẽ hiệu quả hơn, đặc biệt là trong những trường hợp ánh sáng yếu như chụp về đêm.
 
 
Không chỉ được trang bị sức mạnh bên trong giống như iPhone 6s, chiếc iPhone SE cũng được trang bị tính năng camera hoàn toàn tương tự. Điều đó có nghĩa máy sẽ có camera chính độ phân giải 12 megapixel iSight, với tính năng Focus Pixels và đèn flash hai tông màu cùng vi xử lý tín hiệu hình ảnh mới. Tất nhiên camera chính cũng sẽ đi kèm khả năng quay video 4K.
 
 
Các tính năng khác của iPhone SE cũng tương tự iPhone 6s như: Hỗ trợ Apple Pay, kết nối LTE tốc độ cao, Wi-Fi 802.11 AC, Siri ở chế độ rảnh tay nhưng sẽ không có 3D Touch.   
 
Vấn đề mà người dùng quan tâm đó chính là thời lượng pin. Apple cho biết iPhone SE có thời lượng pin tốt hơn iPhone 5s mặc dù dùng chip mới. Cụ thể máy có thời gian lướt web 4G liên tục trong 13 giờ trong khi iPhone 5s chỉ là 10 giờ, hay nghe nhạc đến 50 giờ trong khi iPhone 5s là 40 giờ.
 
 
 
Về dung lượng lưu trữ và giá bán, iPhone SE phiên bản 16GB sẽ có giá 399 USD, trong khi phiên bản 64GB sẽ có giá 499 USD. Người dùng có thể đặt hàng chiếc iPhone mới từ ngày 24 tháng 03 tới đây, tới ngày 31 tháng 03 sản phẩm sẽ có mặt tại 12 quốc gia và 110 quốc gia còn lại sẽ có hàng vào cuối tháng 05 năm 2016.

Ý kiến bạn đọc